Kỹ thuật

Tập Golf Nâng Cao Với 4 Kỹ Thuật Được Chia Sẻ Từ Golfer Pro

Với những golfer đã thành thạo những kỹ thuật đánh cơ bản thì cần rèn luyện thêm một số bài tập golf nâng cao. Đặc biệt là những bài tập xử lý tình huống cứu bóng trên sân. Từ đó giúp golfer đạt được những thành tích cao trong thi đấu, giúp hạ điểm cap nhanh chóng. Vậy có những bài tập golf nâng cao nào, hãy cùng GolfCity tìm hiểu chi tiết qua bài viết dưới đây. 

4 kỹ thuật tập golf nâng cao của golfer pro

Bên cạnh những kỹ thuật cơ bản như: swing, setup tư thế, cầm gậy,… golfer cần dành thời gian luyện tập với những kỹ thuật nâng cao để thực hiện được những cú đánh ấn tượng trên sân. Nổi bật phải kể đến một số kỹ thuật tập đánh golf nâng cao được nhiều golfer pro sử dụng như: 

Tập đánh golf nâng cao với kỹ thuật cứu bóng khỏi cát

Đánh golf trong bẫy cát hay cứu bóng là một trong những kỹ thuật nâng cao, khó thực hiện nhất. Thậm chí nhiều tay golf chuyên nghiệp cũng bối rối với cú đánh này. Bởi, khi bóng lún vào bẫy cát, sự cản trở của cát khiến nhiều golfer khó có thể đưa bóng bay ra khỏi bẫy. Tuy nhiên, để thực hiện được cú đánh này, golfer cần tận dụng cát để đẩy bóng bay lên và hướng đúng mục tiêu đã định trước. 

Cứu bóng khỏi cát là kỹ thuật khó trong golf
Cứu bóng khỏi cát là kỹ thuật khó trong golf

Bởi vậy, với những golfer nghiệp dư thì đây là kỹ thuật cực phức tạp. Dù có nắm được hết về kiến thức cũng khó thực hiện thành công mà đòi hỏi thời gian luyện tập bài bản, kỹ càng và có định hướng rõ ràng. Thực tế cho thấy, đa phần người chơi đang thực hiện cú đánh này với lực tác động lớn khiến đường bóng thay đổi. Thậm chí là chỉ đánh cát lên mà không đưa bóng ra khỏi hố. 

Theo các chuyên gia, cú đánh cứu bóng khỏi bẫy cát này không chỉ cần lực phù hợp để đẩy bóng lên cao, bay ra khỏi hố. Mà người chơi cần chú ý đánh trúng vào trọng tâm bóng, kết hợp với lợi dụng cát để nâng bóng bay đúng mục tiêu. Cụ thể, kỹ thuật đánh bóng trong bẫy cát được thực hiện như sau:

Golfgroup Academy là trung tâm đào tạo đánh golf nổi tiếng số 1 tại Việt Nam hiện nay
Để có thể tập luyện và nâng cao kỹ thuật chơi, các golfer cần tìm hiểu và lựa chọn địa chỉ dạy học uy tín, chất lượng. Top 5 danh sách những địa điểm học đánh golf tốt tại Hà Nội bao gồm...
  • Golfer thực hiện cú đánh phía dưới của đầu gậy và sau bóng khoảng 5cm. 
  • Setup tư thế chuẩn nhất với lực thăng bằng tốt nhất khi swing. 
  • Tiến hành đánh sâu xuống cát từ 2,5 đến 3,5 cm nhằm hất cả bóng và cát lên khỏi hố cát. 
Golfer cần lưu ý về tư thế và lực đánh chuẩn nhất để cứu bóng khỏi bunker
Golfer cần lưu ý về tư thế và lực đánh chuẩn nhất để cứu bóng khỏi bunker

Tập đánh golf với kỹ thuật kiểm soát bóng khi có gió mạnh

Một bài tập golf nâng cao nữa đó là kỹ thuật đánh bóng, kiểm soát đường bóng kể cả khi có gió mạnh. Đặc biệt, golf là bộ môn thể thao ngoài trời, việc có thêm tác động của gió là điều không thể tránh khỏi. Thậm chí đây còn được coi là tình huống khá phổ biến trên sân golf mà golfer nào cùng từng trải qua ít nhất một lần. Theo các golfer pro, để thực hiện thành công cú đánh này, golfer cần chú ý đến những vấn đề sau: 

  • Lựa chọn gậy phù hợp

Đầu tiên, golfer cần lựa chọn cây gậy phù hợp. Cụ thể, là những mẫu gậy sắt dài và có độ bổng ít. Tốt nhất là nên chọn gậy nhỏ hơn 1 hoặc 2. Bởi hai cây gậy này sẽ là trợ thủ đắc lực khi thực hiện cú đánh bóng ngược gió.

golfer lưu ý lựa chọn loại gậy phù hợp với điều kiện thời tiết có gió mạnh
golfer lưu ý lựa chọn loại gậy phù hợp với điều kiện thời tiết có gió mạnh

Xem thêm: Cách Chọn Gậy Golf Phù Hợp, Chi Tiết Và Chuẩn Nhất Cho Nam Nữ

  • Lựa chọn loại bóng

Loại bóng được sử dụng cũng quyết định rất lớn đến cú đánh. Nếu trong thi đấu tất người chơi chỉ được sử dụng một loại bóng để đảm bảo tính công bằng thì golfer không được thay đổi. Tuy nhiên, nếu đánh giao hữu hoặc không nằm trong khuôn khổ một giải đấu thì khi gặp gió mạnh, golfer nên đổi sang những quả bóng nặng hơn, cho độ xoáy thấp hơn. Như vậy, cú đánh sẽ ít bị ảnh hưởng bởi gió. 

Bên cạnh đó, nếu lựa chọn những quả bóng nhẹ, rất dễ bị ảnh hưởng bởi gió, khiến lực đánh bị lực cản không khí giữ lại. Từ đó khiến bóng bay bổng và bay được quãng đường ngắn hơn mục tiêu bóng muốn. Đặc biệt, golfer cũng chú ý tránh chọn những quả bóng golf cứng. Bởi trong điều kiện gió mạnh, bóng mềm sẽ cho cú đánh ở cự ly ngắn tốt hơn rất nhiều so với bóng cứng. 

Loại bóng được sử dụng cũng quyết định rất lớn đến cú đánh
Loại bóng được sử dụng cũng quyết định rất lớn đến cú đánh
  • Chú ý đến cách cầm cán gậy

Để thực hiện cú đánh trong điều kiện gió mạnh tốt nhất golfer cần chú ý đến cách cầm shaft gậy. Bởi, cách cầm cán gậy ngắn, dài sẽ cho kết quả cú đánh khác nhau. Riêng với điều kiện gió mạnh, người chơi sẽ ưu tiên thực hiện những cú đánh bóng ngắn. Do đó, golfer nên cầm cán gậy ngắn lại. Sau đó thực hiện cú backswing ngắn hơn so với ở điều kiện lặng gió. 

Với điều kiện gió mạnh, golfer nên cầm gậy ngắn hơn
Với điều kiện gió mạnh, golfer nên cầm gậy ngắn hơn

Tập golf nâng cao với kỹ thuật chip bóng

Với những golfer muốn hạ điểm handicap nhanh chóng thì cần nắm vững các kỹ thuật đánh nâng cao với cú chipping. Dưới đây là 3 kỹ thuật chip bóng giúp nâng cao hiệu quả của cú đánh được nhiều golfer chuyên nghiệp thực hiện mà golfer không nên bỏ qua. Bao gồm chip shot cho bóng bay thấp và lăn, chipping cho bóng bay trung bình và cú chip cho bóng bay xa và bổng. Cụ thể:

  • Kỹ thuật đánh chipping cho bóng bay thấp và lăn

Để thực hiện cú đánh chip bóng bay thấp và lăn, golfer cần lưu ý đến khoảng cách giữa hai chân khi setup tư thế. Khoảng cách tốt nhất là bằng một gang tay. Khi đó, chân đứng hẹp hơn giúp mặt gậy tiếp xúc với bóng theo xu hướng quét qua. Từ đó cho quỹ đạo bóng bay thấp và có xu hướng lăn nhiều trên sân.

Chipping cho bóng bay thấp và lăn golfer để chân rộng bằng một gang tay
Chipping cho bóng bay thấp và lăn golfer để chân rộng bằng một gang tay

Thông thường golfer sẽ đánh chip shot thấp này ở vùng green rộng, địa hình mấp mô, khúc khuỷu. Bởi như vậy đảm bảo bóng bay đúng trong vùng đồi green và lăn thẳng đến hố golf để thực hiện cú putting đưa bóng và hố. 

  • Kỹ thuật nâng cao với cú chip shot cho bóng bay trung bình

Ở trường hợp này, bóng cần bay cao hơn, do đó, golfer hãy điều chỉnh khoảng cách giữa hai chân rộng hơn chút. Cụ thể, golfer nên giữ khoảng cách giữa hai chân xa hơn so với một gang tay. Độ rộng lý tưởng là từ 30 đến 35cm. Tư thế này sẽ giúp đưa bóng bay lên cao hơn nhưng không quá bổng. 

Chip shot cho bóng bay trung bình golfer để chân rộng từ 30 đến 35 cm
Chip shot cho bóng bay trung bình golfer để chân rộng từ 30 đến 35 cm

Hơn nữa, setup tư thế như vậy sẽ giúp mặt gậy chiếm trọn phần đáy của bóng. Kết hợp với đường swing dài hơn, cho cú đánh kết thúc ở điểm cao hơn. Cuối cùng bóng sẽ đi cao hơn và golfer cũng dễ dàng kiểm soát được điểm rơi của bóng. Thông thường, golfer sẽ thực hiện cú đánh này ở những khoảng cách bóng bay tầm vừa và gần green. 

  • Tập đánh chip shot cho bóng bay xa và bổng

Tương tự như hai kỹ thuật tập golf nâng cao trên, ở cú đánh chipping cho bóng bay xa và bổng, golfer cần chú ý mở rộng hai chân. Song song với đó golfer cần chú ý hướng mũi chân và mặt gậy vuông góc với mục tiêu. Đặc biệt, nên chú ý để bóng golf ở điểm đằng trước điểm giữa hai chân. Hai tay hơi đè về phía trước và gậy nằm ngay trên vị trí của bóng. 

golfer cần chú ý bẻ cổ tay tối đa khi thực hiện cú backswing khoảng 9 tới 10 giờ. Sau đó, xoay vai ra phía trước, giữ gậy luôn ở bên dưới bóng. Trong quá trình thực hiện cú đánh, golfer cũng cần mở mặt gậy và thực hiện cú swing tròn hơn. Như vậy sẽ giúp bóng bay cao và bổng hơn rất nhiều. 

Chip shot cho bóng bay xa và bổng golfer cần mở rộng hai chân
Chip shot cho bóng bay xa và bổng golfer cần mở rộng hai chân

Thông thường, golfer chuyên nghiệp sẽ sử dụng cú chip shot cho bóng bay cao và bổng hơn ở những khu vực tiếp cận vùng green hoặc từ trên dốc xuống dưới. Cú đánh này cũng có thể được thực hiện khi trước mặt có hố cát hoặc green ngắn cần khiến bóng dừng thật nhanh. Golfer khi thực hiện cú đánh này cùng cần lưu ý về khoảng cách và mục tiêu bóng bay để đạt được kết quả tốt nhất. 

Tập bóng nâng với kỹ thuật putting

Kỹ thuật putting golf hay kỹ thuật gạt bóng là một trong những bài tập nâng cao mà golfer nào cũng cần tích cực rèn luyện. Theo các chuyên gia, để thực hiện được cú đánh này không hề đơn giản. Golfer cần tính toán chuẩn xác về lực đánh, hướng bóng, kết hợp nhuần nhuyễn giữa cử động vai, tay,… để đưa bóng vào hố tốt nhất. 

Putting là kỹ thuật khó trong golf
Putting là kỹ thuật khó trong golf

Thực tế cho thấy, không phải tay golf nào cũng thực hiện được cú đánh này. golfer cần dành nhiều thời gian luyện tập, cân đối lực để thực hiện được cú gạt đưa bóng đi thẳng vào hố. Cụ thể, để có cú putting ổn định và chuẩn nhất, golfer cần chú ý những điều sau: 

  • Để có được cú gạt chuẩn nhất, golfer cần chú ý sử dụng lực cơ thể là chủ yếu. Hãy cố gắng sử dụng lực được tạo thành từ hai cánh tay và vai để gạt bóng vào hố. 
  • golfer chú ý đứng thẳng người, vương cánh tay ra trước. Song song với đó, golfer cần co khuỷu tay để tạo thành hình tam giác lực khi swing. 
  • Tiếp đến, golfer hơi cúi người đến khi cảm nhận được áp lực nhẹ ở cánh tay thì dừng lại. Sau đó, để cánh tay tì lên ngực để giúp kiểm soát hướng vung của gậy tốt hơn. 
Golfer cần chú ý đến lực đánh, hướng đánh khi thực hiện putting
Golfer cần chú ý đến lực đánh, hướng đánh khi thực hiện putting

Khi đã hoàn thành các bước setup, cơ thể golfer đã có sự liên kết chặt chẽ. Từ đó, golfer hãy vung gậy và thực hiện cú gạt bóng với lực vừa đủ để đưa bóng vào hố. Đây cũng là kỹ thuật gạt bóng đỉnh cao giúp người chơi sở hữu cú gạt bóng đỉnh cao được chia sẻ từ nhiều golfer chuyên nghiệp. Để có cú putting chuẩn nhất, golfer hãy thường xuyên tập luyện theo đúng bài tập golf nâng cao này. 

Xem thêm: Các Bước Thực Hiện Kỹ Thuật Putting Golf Chuẩn Xác Không Thể Bỏ Qua

Lưu ý để có những bài tập golf nâng cao hiệu quả nhất

Để có những bài tập golf nâng cao hiệu quả nhất, các tay golf cần lưu ý khởi động kỹ càng. Đây là một trong những lưu ý cực quan trọng, quyết định đến thể trạng, lực đánh của golfer. Hơn nữa, khởi động trước mỗi trận đấu, mỗi lần tập luyện còn giúp người chơi tránh gặp phải những chấn thương không mong muốn. Dưới đây là một số lưu ý khi khởi động mà golfer nên chú ý.

  • Thực hiện các bài khởi động nhanh từ 5 đến 10 phút để làm nóng các cơ tại chỗ như: Xoay hông, xoay cánh tay, vận động gối, xoay các khớp cổ,… Kết hợp điều chỉnh các bài tập khởi động liên quan bổ trợ đến golf như các bài kéo giãn cơ ở nhiều tư thế chuyển động,… 
golfer lưu ý khởi động trước khi ra sân golf
golfer lưu ý khởi động trước khi ra sân golf
  • Tập trung tinh thần một cách thoải mái nhất giúp các bài khởi động được thực hiện hiệu quả nhất. Đây là một trong những yếu tố mà nhiều golfer thường bỏ qua. Tuy nhiên, điều này lại ảnh hưởng rất lớn đến độ chuẩn xác của cú đánh khi ra sân. Bởi vậy, golfer nên chú ý đến tinh thần trước khi đánh golf. 

Tập golf nâng cao bài bản, chuyên nghiệp tại học viện

Trên đây là 4 bài tập golf nâng cao được chia sẻ từ golfer chuyên nghiệp hàng đầu. Có thể thấy, để đạt thành tích tốt trong golf cùng sở hữu những cú đánh ấn tượng, bên cạnh kỹ thuật cơ bản, golfer cần chú ý rèn luyện những cú đánh nâng cao. Đặc biệt là kỹ thuật putting golf, yêu cầu độ chính xác từ tư thế, lực đánh đến tư thế setup. 

Để đạt được điều này, theo các chuyên gia, golfer nên theo học với huấn luyện chuyên nghiệp tại học viện uy tín. Bởi khi học với huấn luyện viên sẽ giúp golfer nắm được những kỹ thuật đánh golf một cách chuẩn nhất. Đặc biệt, khi theo học tại các học viện golf hàng đầu với cơ sở vật chất hiện đại còn giúp golfer tập luyện những cú đánh chính xác đến 97%. 

Để tập golf nâng cao chuẩn nhất, người chơi nên theo học các khóa học tại học viện
Để tập golf nâng cao chuẩn nhất, người chơi nên theo học các khóa học tại học viện

Học viện golf uy tín, chuyên nghiệp hàng đầu, thu hút rất nhiều golfer đến theo học cả những khóa cơ bản và nâng cao phải kể đến GolfGroup Academy. Vậy GGA  có gì mà lại thu hút đông đảo golfer đến vậy? Có thể kể đến như:

Đầu tiên phải kể đến học viện golf quốc gia GolfGroup Academy thuộc tập đoàn golf quốc gia GolfGroup. Tại đây quy tụ đội ngũ huấn luyện viên giàu kinh nghiệm, đã có nhiều năm thi đấu ở nhiều giải golf lớn, nhỏ trong và ngoài nước. Hơn nữa, huấn luyện viên đã có chứng chỉ PGA và chứng chỉ đào tạo golf chuyên nghiệp. Đảm bảo mang đến cho golfer những kiến thức golf, kỹ thuật đánh nâng cao chuẩn nhất, phù hợp nhất. 

Học viện GGA uy tín tại Việt Nam
Hàng trăm khóa học được khải giảng mỗi năm tại GGA

Bên cạnh đó, theo học tại GGA, học viên sẽ được biên soạn bộ giáo trình mang tính “CÁ NHÂN HÓA”. Đây là một trong những lợi thế là golfer đang tìm kiếm địa chỉ học những kỹ thuật tập đánh golf nâng cao không nên bỏ qua. Bởi, khi theo học tại GolfGroup Academy, huấn luyện viên sẽ căn cứ vào trình độ, kỹ thuật của golfer để biên soạn bộ giáo trình phù hợp nhất. 

Đặc biệt, GGA còn “mạnh tay” đầu tư hệ thống phòng golf 3D hiện đại. Đây đang là xu hướng đánh golf được rất nhiều golfer chuyên nghiệp lựa chọn. Với hệ thống hơn 100 sân golf cùng phần mềm hiện đại, lưu giữ, phân tích cú đánh của golfer một cách nhanh chóng và chính xác giúp golfer cải thiện kỹ năng đánh nhanh chóng.

Hơn nữa, khi học 1:1 với huấn luyện viên tại phòng golf 3D còn giúp golfer cải thiện được kỹ thuật đánh một cách chuẩn nhất. Bởi vậy, golfer đang tìm kiếm địa chỉ học đánh golf nâng cao uy tín, chuyên nghiệp thì nhất định không nên bỏ qua các khóa học tại GGA. 

GGA sở hữu chuỗi phòng đánh golf 3D hiện đại
GGA sở hữu chuỗi phòng đánh golf 3D hiện đại

Hiện, học viện có rất nhiều khóa học với đội ngũ huấn luyện viên hàng đầu. Để tìm hiểu thêm các thông tin về học viện, khóa học, huấn luyện viên tại GGA, golfer hãy liên hệ ngay đến số hotline dưới đây. 

Trên đây là 4 bài tập golf nâng cao, lưu ý quan trọng và địa chỉ học đánh golf chuyên nghiệp được nhiều golfer lựa chọn. Hy vọng những thông tin này sẽ giúp golfer có thêm nhiều thông tin hữu ích về golf. Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào về bộ môn thể thao xanh “quý tộc” này, golfer hãy liên hệ ngay đến số hotline của GolfCity hoặc để lại bình luận bên dưới bài viết để được tư vấn chi tiết. 

Showroom 0867 998 485
Tác giả: Trần Anh
Ngày đăng 04:37 - 12/12/2023 - Cập nhật lúc:  05:11 - 12/12/2023

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *