Thông tin - Tư vấn

Áo Golf Có Đặc Điểm Gì? 5 Lý Do Nên Chọn Áo Golf Khi Ra Sân

Áo golf chính là một trong những tiêu chuẩn dành cho người chơi khi ra sân cần phải có. Lựa chọn áo hay thời trang golf thế nào là điều rất cần được lưu ý.

Các đặc điểm và 5 lý do nên chọn áo golf khi ra sân

Golf là môn thể thao xanh trong giới quý tộc khá kén chọn người chơi. Không chỉ bởi nó dành riêng cho giới thượng lưu, khi tham gia, người chơi buộc phải tuân theo những nghi thức chuẩn mực trong xã giao.

Môn thể thao quý tộc – golf có thể chơi quanh năm. Áo golf vì thế cũng được thiết kế riêng cho từng mùa. Vào những ngày nóng bức như mùa hè, tất nhiên bạn nên chọn những chiếc áo cộc tay chất liệu mát mẻ. Ngược lại, khi thời tiết se lạnh, áo dài tay là sự lựa chọn hoàn hảo. Vì sao cần phân loại như vậy, có 5 lý do cho thấy tiện ích của việc này như sau:

1. Do chất liệu vải

Hầu hết áo đánh golf thiết kế cho mùa hè đều có chất vải mềm, khả năng thấm hút mồ hôi nhanh. Nhờ đó, nó giúp người chơi cảm nhận được sự thoải mái khi vận động.

Vì sao nên chọn áo golf thật kỹ khi chơi
Vì sao nên chọn áo golf thật kỹ khi chơi

Ở điều kiện trời nóng bức, chất vải này cũng thuận tiện cho tuyến mồ hôi hoạt động khắp cơ thể. Bởi vậy cho nên, loại áo chất liệu thấm hút này là vô cùng cần thiết cho golfer.

2. Kiểu dáng áo

Trong thời trang golf, xu hướng thiết kế áo thường không xa rời những kiểu dáng đơn giản, truyền thống. Thế nhưng gần như tất cả chúng lại toát lên sự mạnh mẽ, đậm chất thể thao. Đặc biệt, có những form dáng mang đậm tính thẩm mỹ, cá tính của người chơi.

3. Chức năng của áo golf

Việc lựa chọn áo đánh golf nam hay nữ cần được chú trọng còn bởi vì đây là sản phẩm bảo vệ sức khỏe cho người chơi khi đứng nhiều giờ ngoài trời. Không đơn thuần là chiếc áo thông thường, nó còn đảm nhiệm vai trò chống các tia UV, bảo vệ da cho người mặc khi tiếp xúc với ánh nắng.

4. Tăng cảm giác tự tin

Không thể phủ nhận rằng một chiếc áo hoàn hảo sẽ giúp bạn tự tin hơn trên sân golf. Thêm vào đó, các yếu tố như chất liệu, thiết kế, kiểu dáng đều gia tăng và chi phối cảm giác thoải mái của bạn. Nó góp phần giúp bạn tập trung hơn vào từng cú đánh.

Chất lượng áo có thể ảnh hưởng đến tâm lý khi chơi
Chất lượng áo có thể ảnh hưởng đến tâm lý khi chơi

5. Hỗ trợ vận động

Vừa trẻ trung, cao cấp, sang trọng lại đơn giản mà độc đáo, đó là xu hướng thời trang golf hiện nay. Tất cả những tiêu chuẩn trong thiết kế áo chơi golf golf đều nhằm hướng đến tiêu chí hỗ trợ vận động. Bởi vậy, người chơi buộc phải mặc áo khi ra sân để dễ dàng di chuyển mà áo không bị co rút, nhăn nheo.

Lưu ý cần biết khi chọn áo

Phân tích khảo sát cho thấy sự thật mặc áo golf có ảnh hưởng trực tiếp đến tâm lý và thành quả của người chơi. Bởi vậy, ngay cả khi bạn có kỹ thuật chơi golf hoàn hảo thì việc chọn áo khi ra sân vẫn rất quan trọng. Cần chú ý:

Chất liệu áo

Chiếc áo có chất mỏng hoặc ít thấm hút mồ hôi, gây nóng… sẽ không thích hợp. Bởi nó gây cảm giác bức bối, làm bạn bị phân tâm khi mặc. Chính bởi lẽ đó, cú đánh của bạn có thể bớt phần chuẩn xác.

Nên lựa chọn áo để tăng hiệu quả chơi trên sân
Nên lựa chọn áo để tăng hiệu quả chơi trên sân

Lựa chọn chất áo nào cần dựa trên điều kiện thời tiết tương ứng. Cụ thể, những ngày hè, người chơi golf nên mặc những chiếc áo làm từ chất liệu cotton mềm mại và có khả năng thấm hút mồ hôi cao. Còn khi thời tiết lạnh thì nên mặc áo dài tay hoặc khoác thêm áo có chất liệu chống gió phía ngoài.

Màu sắc áo

Áo chỉ là một phần trong thời trang golf, bạn cần lựa chọn kết hợp với các phụ kiện khác như quần, kính, mũ hay giày golf… Bởi vậy, hãy lưu ý đến màu sắc của chúng để có một sự kết hợp hài hòa nhất, cho thấy phong cách của bạn. Thị trường áo golf hiện nay có rất nhiều mẫu mã và màu sắc để bạn chọn lựa.

Để sở hữu những chiếc áo hợp thời trang và hữu ích nhất, tham khảo ngay tại Thế Giới Gậy Cũ. Hoặc bạn cũng có thể liên hệ tới các cơ sở khác của hệ sinh thái Golf Group để được tư vấn cụ thể.

Showroom 0867 998 485
Tác giả: Trần Hải
Ngày đăng 12:32 - 15/12/2023 - Cập nhật lúc:  03:32 - 15/12/2023

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *