Kỹ thuật

Gợi Ý 3 Cách Cầm Gậy Golf Chuẩn Dành Cho Newbie

Để có những cú đánh chuẩn xác, mạnh mẽ, yếu tố đầu tiên và quan trọng nhất chính là cách cầm gậy golf chuẩn. Với những newbie cách cầm gậy càng quan trọng, tuy nhiên không phải ai cũng biết. Vậy cầm gậy như thế nào là chuẩn, bạn đọc hãy cùng Golfcity tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

Nguyên tắc cơ bản đối với cách cầm gậy đánh golf

Khi cầm, nắm cây gậy, điều golfer cần lưu ý chính là yếu tố lực. Đây là yếu tố quan trọng nhất khi thực hiện các cách cầm gậy đánh golf. Kỹ thuật cầm gậy golf chuẩn đồng nghĩa với việc đôi tay bóp gậy không quá chặt nhưng cũng không được quá lỏng.

3 cách cầm gậy golf phổ biến hiện nay
3 cách cầm gậy golf phổ biến hiện nay

Trong quá trình đánh bóng, nếu một bàn tay có xu hướng kiểm soát lực nhiều hơn tay còn lại, golfer sẽ rất dễ mắc phải lỗi đánh bóng Slice. Nó giống như việc bạn cầm 1 quả trứng trong tay, golfer cần phải giữ được trứng nhưng không làm nó vỡ.

Gợi ý 3 cách cầm gậy golf chuẩn bạn cần nắm rõ

Các golfer chuyên nghiệp cho biết có nhiều cách cầm gậy đánh golf. Mỗi cách sẽ có những ưu điểm riêng, phù hợp với từng golfer. Dưới đây chúng tôi xin giới thiệu đến bạn đọc 3 cách cầm gậy golf chuẩn.

Kiểu Vardon Overlap Grip

Đây là một trong những cách sử dụng gậy đánh golf phổ biến và được nhiều golfer đánh giá là dễ hiện nay. Đối với kiểu Vardon Overlap Grip, golfer sẽ tập trung lực vào các đầu ngón tay tiếp xúc trực tiếp với gậy. Golfer lưu ý không dồn lực tập trung về lòng bàn tay như các kiểu cầm gậy khác.

Golfgroup Academy là trung tâm đào tạo đánh golf nổi tiếng số 1 tại Việt Nam hiện nay
Để có thể tập luyện và nâng cao kỹ thuật chơi, các golfer cần tìm hiểu và lựa chọn địa chỉ dạy học uy tín, chất lượng. Top 5 danh sách những địa điểm học đánh golf tốt tại Hà Nội bao gồm...
Cách cầm gậy golf kiểu Vardon Overlap Grip
Cách cầm gậy golf kiểu Vardon Overlap Grip

Ngoài ra, đối với kiểu Vardon Overlap Grip, bạn cần lưu ý vị trí ngón út của tay phải chồng lên vị trí giữa ngón trỏ và ngón giữa tay trái. Ngón cái của bàn tay trái sẽ đặt đúng vào trong đường sinh tử của tay phải. 4 ngón tay còn lại của bàn tay phải sẽ ôm chặt lấy gậy.

Với những golfer thuận tay trái cũng sẽ làm các bước như trên nhưng ngược lại.

Bài viết cùng chủ đề: Bật mí kỹ thuật cầm gậy Putter dành cho người chuyên nghiệp

Cầm gậy kiểu Interlocking grip

Interlocking grip cũng là một cách cầm gậy đánh golf. Đối với cách này, golfer dồn lực vào các ngón tay. Tuy nhiên trong trường hợp này, lực dễ bị di chuyển vào lòng bàn tay. Vì vậy nó rất thích hợp với những người có bàn tay nhỏ và cẳng tay yếu.

Cách cầm gậy golf kiểu Interlocking Grip
Cách cầm gậy golf kiểu Interlocking Grip

Tư thế cầm gậy đánh golf kiểu Interlocking grip cũng khá giống với kiểu Vardon Overlap Grip. Thế nhưng thay vì ngón út của tay phải đè lên ngón út của tay trái, đối với kiểu Interlocking grip ngón út của tay phải sẽ được kẹp vào giữa ngón trỏ và ngón giữa của tay trái. Lúc này ngón cái của tay trái cũng phải đặt vào đường sinh tử của tay phải.

Với những golfer thuận tay trái sẽ làm các bước như trên nhưng ngược lại.

Sử dụng gậy đánh golf kiểu 10 Finger Grip

Đây là cách cầm gậy đánh golf ít được sử dụng nhất. Bởi lẽ cách cầm gậy này rất thiếu sự linh hoạt trong việc kiểm soát độ mở của mặt gậy. Ngoài ra cách này cũng dễ làm lực gậy di chuyển vào trong lòng bàn tay. Thông thường kiểu cầm này được sử dụng để “dạy nháp” trước với những golfer mới nhập môn, đang gặp khó khăn khi tập chơi golf.

Cách cầm gậy golf kiểu 10 Finger Grip
Cách cầm gậy golf kiểu 10 Finger Grip

Hướng dẫn cách cầm gậy golf theo kiểu 10 Finger Grip như sau: Golfer giữ đầu gậy bằng tay trái với lực cầm tập trung vào các đầu ngón tay. Tiếp đó ngón út của tay phải sát với ngón trỏ của bàn tay trái. Ngón cái của bàn tay trái cũng sẽ phải chạy vào trong đường sinh tử của bàn tay phải.

Với những golfer thuận tay trái làm theo các bước trên nhưng ngược lại.

Trên đây là 3 cách cầm gậy golf chuẩn được áp dụng nhiều nhất hiện nay. Golfer có thể tham khảo những cách trên, hoặc tìm hiểu cách cầm gậy khác sao cho phù hợp với bản thân, từ đó thực hiện được những cú đánh chuẩn, đẹp mắt.

Nếu bạn đọc vẫn còn băn khoăn về việc nên cầm gậy golf như thế nào là chuẩn xác nhất, hay có bất kỳ thắc mắc nào về các kỹ thuật golf, hãy liên hệ ngay với chúng tôi – Golfcity để được tư vấn và giải đáp một cách tốt nhất.

Showroom 0867 998 485
Tác giả: Trần Hải
Ngày đăng 12:07 - 12/12/2023 - Cập nhật lúc:  05:02 - 12/12/2023

Bình luận (4)

  1. Duy khánh - TPKD Agribank says: Trả lời

    Để có những cú đánh chuẩn xác, mạnh mẽ, yếu tố đầu tiên và quan trọng nhất chính là cách cầm gậy golf chuẩn. Với những newbie cách cầm gậy càng quan trọng, tuy nhiên không phải ai cũng biết. Và cũng có nhiều cách cầm gậy đánh golf. Mỗi cách sẽ có những ưu điểm riêng, phù hợp với từng golfer. Nên các bạn p tìm hiểu kỹ xem cách cầm gậy nào phù hợp hay thuận tiện với mình nhất nha.

  2. Đình Hiếu says: Trả lời

    Nghe nói bên này bán phụ kiện golf uy tín, e đang tính mua mấy bộ quần áo golf bên đây. K biết bác nào mua bên này chưa review cho e xem chất lượng với. Gọi tư vấn cho e ạ. 0982287644

  3. David Nguyễn says: Trả lời

    Đọc bài viết này mới phát hiện ra mình đang cầm sai cách bảo sao bóng cứ đi lệch hướng. Bài viết bổ ích quá, cảm ơn shop nhiều nha.

  4. Phạm Hải Nam says: Trả lời

    Nghe nói bên này có nhiều dịch vụ lắm. Hôm trước thấy thằng e tổ chức giải có mua cup ở đây. Kb bên mình còn nhận đặt cup nữa k shop nhỉ? Gọi tư vấn cho mình với 0982287644

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *