Kỹ thuật

Kỹ thuật Chipping Golf Chuẩn Xác Cho Người Mới Bắt Đầu

Kỹ thuật Chipping Golf là thuật ngữ quen thuộc và cũng rất quan trọng đối với người chơi golf. Tuy nhiên, với những golfer mới, vẫn còn khá nhiều người chưa thật sự hiểu rõ về kỹ thuật này. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu xem Chipping golf là gì và kỹ thuật thực hiện Chipping một cách chuẩn xác nhất.

Khái niệm Chipping trong golf là gì?

Chipping chính là một cú shot ở xung quanh vùng green, thường là trong vòng khoảng cách một vài yard của bề mặt Putting. Kết quả là bóng bay vào không trung một thời gian ngắn, sau đó sẽ tiếp đất và lăn về vị trí lỗ golf.

Khi người chơi thực hiện kỹ thuật này, bạn có thể sử dụng bất cứ gậy golf nào. Tuy nhiên, các golfer thường lựa chọn sử dụng loại gậy wedge hoặc cũng có thể là gậy sắt số 7 hoặc gậy số 8.

Những golfer có kỹ thuật cao thường thực hiện các cú Chipping rất dễ dàng. Nhưng với các golfer mới làm quen với bộ môn này sẽ thấy tương đối khó khăn. Vì vậy, để có thể thực hiện cú Chipping thành thục nhất, bạn cần nắm rõ cách đánh và làm chủ các cú đánh của mình.

Tìm hiểu về kỹ thuật Chipping golf
Tìm hiểu về kỹ thuật Chipping golf

Kỹ thuật Chipping golf cơ bản

Để thực hiện được các cú Chipping golf chuẩn xác nhất, người chơi cần hiểu rõ về kỹ thuật cũng như có kỹ năng đánh ổn định. Bạn hãy tham khảo một số kỹ thuật quan trọng dưới đây.

Thiết lập Low Point

Việc đầu tiên người chơi cần làm đó chính là thiết lập Low Point để Downswing sẽ xảy ra ở đúng vị trí. Người chơi cần đặt gậy để phần mặt gậy sẽ nằm ở trong bóng hoặc ở phía trước của trái bóng khi thực hiện cú đánh.

Với những golfer có vấn đề về tiếp xúc, khi thiết lập điểm Low Point sẽ kém hơn. Những người chơi này người người ra khỏi vị trí mục tiêu, golfer sẽ đẩy phần hông về phía mục tiêu. Hành động này sẽ làm cho phần thân ở bên phải của cơ thể bạn thấp hơn so với bên trái, đồng thời Low Point cũng bị thay đổi ở phía sau của bóng. Khi đó, các cú Chipping của bạn sẽ bị hỏng.

Thiết lập phần vai

Khi thực hiện các cú Chipping cơ bản, người chơi sử dụng gậy wedge với độ loft từ 52 – 56 độ. Người chơi sẽ thực hiện đánh vào phần trung tâm bóng, trọng lượng cơ thể sẽ hướng về phía trước. Đồng thời trọng lượng của vai trái sẽ dồn về phía bàn chân trái. Vì phần cán gậy sẽ là phần nặng nhất, bạn hãy di chuyển người về phía trước thay vì phần hông.

Thiết lập các tư thế để thực hiện cú đánh
Thiết lập các tư thế để thực hiện cú đánh

Cụ thể: Hãy cầm tay phải của bạn trước sau đó giữ cánh tay phải ở tư thế thẳng. Lúc này, vai phải của bạn sẽ cảm thấy cao. Sau đó, người chơi thực hiện đo khoảng cách với quả bóng bằng cánh tay phải của bạn. Hầu hết các golfer khi mới chơi đều làm điều đó với cánh tay trái và khi cánh tay phải thẳng xuống, gậy golf sẽ bị chạm đất quá sớm. Cuối cùng, thêm bàn tay trái của bạn để thực hiện cú Chipping thật chuẩn.

Thiết lập Swing: Fold, Unfold

Khi thực hiện đúng các kỹ thuật, người chơi sẽ dễ dàng thực hiện các cú đánh. Vai phải cao và cánh tay phải dài để có thể cải thiện tốt khoảng cách của bóng. Golfer muốn thực hiện cú Backswing hiệu quả cần gấp cánh tay phải và xoay quanh cổ tay trái. Gậy golf sẽ di chuyển lên trên và người chơi thực hiện cú đánh.

Ở thời điểm thực hiện Downswing, người chơi hãy để cho cánh tay phải của bạn mở ra một khoảng vừa phải, khuỷu tay sẽ gần với thân sườn. Vai phải không hạ thấp hơn và không lật cổ tay. Áp dụng đúng kỹ thuật này sẽ giúp golfer sở hữu các cú đánh vô cùng sắc nét.

Golfgroup Academy là trung tâm đào tạo đánh golf nổi tiếng số 1 tại Việt Nam hiện nay
Để có thể tập luyện và nâng cao kỹ thuật chơi, các golfer cần tìm hiểu và lựa chọn địa chỉ dạy học uy tín, chất lượng. Top 5 danh sách những địa điểm học đánh golf tốt tại Hà Nội bao gồm...

Kỹ thuật Chip golf nâng cao

Bên cạnh các kỹ thuật Chipping cơ bản, người chơi cũng có thể nâng cao điểm số của mình bằng các cú Chipp nâng cao.

Chip shot đưa bóng bay thấp

Ở kỹ thuật người, việc bạn chú ý về khoảng cách ở giữa hai chân là rất quan trọng. Với cú Chip bóng thấp và lăn, bạn cần giữ khoảng cách giữa hai bàn chân khoảng 1 gang tay. Hai chân sau đó sẽ đứng hẹp lại để phần mặt gậy tiếp xúc với trái bóng theo chiều hướng quét qua, bóng sẽ bay thấp hơn.

Cú Chipping này thực hiện ở trường hợp khu vực green không có khúc khuỷu hoặc bị mấp mô, diện tích của green cũng rộng và dễ phân tích địa hình.

Chip shot đưa bóng bay trung bình

Nếu golfer muốn thực hiện cú Chip để đưa bóng bay cao hơn, người chơi hãy điều chỉnh khoảng cách ở hai bàn chân xa hơn 1 gang tay. Khoảng cách dao động từ 30 – 35 cm. Mặt gậy sẽ ôm trọn và bóng, đường bóng từ đó đi cao hơn, Swing cũng có đường dài hơn. Người chơi sẽ đánh bóng ở trường hợp khu vực green phía trước nhỏ và cần phải để bóng dừng nhanh.

Kỹ thuật Chipping nâng cao
Kỹ thuật Chipping nâng cao

Chip shot đưa bóng bay cao và bổng

Khi golfer cần đưa bóng tiếp cận vùng green từ vị trí trên dốc xuống hoặc ở nơi có hố cát trước mặt, bóng phải dừng nhanh, lúc này cú Chipping cao bổng là rất cần thiết. Người chơi sẽ mở rộng chân khoảng gần nửa mét và sử dụng loại gậy gofl wedge có góc loft 56 – 60 độ.

Tiếp theo, bạn hướng mũ chân và mặt gậy sao cho vuông góc với mục tiêu. Bóng golf sẽ nằm ở phần giữa hai chân, tay bạn hơi đè về phía trước sao cho đuôi gậy nằm ở ngay trên trái bóng.

Lúc thực hiện Backswing, cổ tay sẽ bẻ theo hướng 9 – 10 giờ và xoay vai về đằng trước. Golfer cần chú ý mở mặt gậy để bóng có thể đi cao, spin nhiều hơn.

THAM KHẢO NHỮNG MẪU GẬY WEDGE HOT NHẤT HIỆN NAY CHO CÚ CHIP HOÀN HẢO

Trên đây là một số thông tin quan trọng về kỹ thuật Chipping golf chúng tôi muốn chia sẻ với người chơi. Golfer cần thường xuyên ra sân tập luyện để có thể nâng cao kỹ thuật một cách hiệu quả nhất, từ đó bạn sẽ đạt được các kết quả cao trong các giải đấu.

Cùng chuyên mục

Showroom 0867 998 485
Tác giả: Lê Tú
Ngày đăng 12:17 - 12/12/2023 - Cập nhật lúc:  03:46 - 12/12/2023

Bình luận (14)

  1. Hoàng Thị Linh says: Trả lời

    Mình cũng bị yếu nhất phần chipping, chắc sắp tới phải đi học một khóa bổ trợ thêm, học viện Golfgroup dạy ok không ạ?

    1. Quân Đỗ CEO says: Trả lời

      Ok đó em, anh học 2 khóa hơn rồi, các thầy dạy 1 kèm 1 rất tận tâm, học khoảng hơn 1 tháng là cải thiện rõ nét

  2. Phạm Hoàng Đức Tuấn says: Trả lời

    Mình đang phân vân giữa chọn XXIO và Kenichi, dòng gậy nào chất lượng hơn nhỉ, thể lực mình cũng tạm thôi nên chắc đánh 2 dòng này ok hơn các dòng của Mỹ

    1. Dương Quân CEO says: Trả lời

      Kenichi em nhé, em tham khảo dòng này này https://golfgroup.com.vn/p/kenichi-5-sao-fullset

    2. Phong Trần says: Trả lời

      Ông bạn tha khảo dòng Kennichi ấy, dòng đấy sang trọng, mà trợ lực cũng tốt, mới chơi thì cứ gậy Nhật mà mua. XXIO cũng nổi tiếng thương hiệu dành cho người mới chơi trước giờ rồi, nhưng mua kenichi vẫn hay hơn, vừa có thiết kế đẹp độc lạ vừa đúng màu vàng mình thích

  3. NGUYEN PARIS says: Trả lời

    Đã chơi Golf nhiều năm nhưng chipping của tôi cũng chưa thực sự tốt lắm, tệ nhất là putt vẫn chưa thực sự đạt như ý. Có bác nào từng học bên học viện Golfgroup Academy chưa?Nghe nói đây là một công ty con của Golf group – thương hiệu Golf lớn số 1 tại thị trường Việt Nam. Thấy quảng cáo cũng nhiều mà không biết chất lượng thế nào

    1. ROYYS PHAN TRÂN says: Trả lời

      Em từng học ở đây 2 khóa, cảm nhận bên này rất thân thiện, nghĩ cho khách hàng, tư vấn nhiệt tình. Học 2 khóa xong từ người mới chơi trở thành Golfer với Handicap 10. Có bạn nào quan tâm học thì liên hệ SĐT này nhé 0865.132.968

  4. Dương Văn Lĩnh says: Trả lời

    Đã chơi nhiều loại thể thao nhưng vẫn ấn tượng với Golf nhất, bộ môn thể thao chinh phục cả không gian và thời gian. Chipping là kỹ thuật mình thích nhất vì nó mang tính thách thức cao

  5. Nguyễn Ngọc Tuấn Khải says: Trả lời

    Nhớ đợt năm ngoái di học với các thầy, học nhiều nhất vẫn là chipping nên giờ tự tin lên sân rồi

  6. DŨNG PHAN says: Trả lời

    Golfgroup có dòng Kenichi đỉnh thực sự, dòng này mình chơi thấy chipping là chuẩn luôn

  7. Trần Mười says: Trả lời

    Mình đang muốn tìm một set gậy phù hợp cho người mới chơi, dòng phân khúc tầm trung thôi ạ, mọi người có ai từng chơi cho mình xin chút review nhé

    1. CEO BNM NGUYEN says: Trả lời

      Ông bạn tham khảo thêm dòng Kenichi thử xem, tôi đang chơi set Kenichi men thấy khá ok, trợ lực tốt, phù hợp cho những người mới chơi, tài chính tốt hơn có thể mua Honma hoặc Kenichi dòng sao

  8. LONG HOÀNG says: Trả lời

    Học Golf yêu cầu nhiều kỹ thuật lắm, trong đấy mình thấy khó nhất vẫn là kỹ thuật putt, còn chipping thì có vẻ đơn giản hơn. Nhớ đợt năm ngoái lên sân Tân Sơn Nhất có ghép Flight với một ông có kỹ thuật chipping cực đỉnh, hỏi ra thì ông chơi mới 2 năm thôi, nhưng một phần chọn đúng loại gậy một phần thể lực cũng khá ổn

    1. Nguyễn Văn Ơn says: Trả lời

      Em cũng bị vướng kỹ thuật Putt nhưng đợt cuối năm vừa rồi có đi học một khóa nâng cao bên học viện Golfgroup, giờ cải thiện được rồi, ông anh có quan tâm tham khảo thêm nhé, đợt e học thầy Hoành https://golfgroupacademy.com.vn/video/academy-video-day-hoc-cua-thay-hoanh-tai-gga

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *