Kỹ thuật

Cách Cầm gậy Wedges Dành Cho Người Mới Bắt Đầu

Gậy wedges đều có thể sử dụng được trong nhiều tình huống, từ những cú chip đơn giản quanh green đến những lob bóng bổng lên cao. Chính vì thế, muốn trở thành tay golf chuyên nghiệp, bạn cần phải nắm được cách cầm gậy wedges chuẩn xác.

Cách chọn gậy wedge mà các golfer cần biết

Việc chọn gậy wedges như ý không hề đơn giản, đặc biệt là đối với những ai chưa có kinh nghiệm. Muốn có những cú đánh bóng chuẩn xác với gậy wedges thì golfer phải quan tâm đến việc chọn cây gậy phù hợp với khả năng của mình.

Trước khi có ý định sắm một chiếc gậy wedges. bạn cần phải tham khảo, thử trải nghiệm những dòng sản phẩm đang có trên thị trường. Điều đầu tiên cần phải quan tâm là độ loft, độ mở giữa các mặt gậy. Con số dao động chuẩn nhất là từ 4-6 độ, đây là con số dành cho người mới bắt đầu, giúp bạn có thể kiểm soát khoảng cách dễ dàng hơn.

Lựa chọn gậy tốt giúp bạn có những cú đánh tốt
Lựa chọn gậy tốt giúp bạn có những cú đánh tốt

Về độ bounce, nếu chọn bounce thấp thì sẽ phù hợp với cách đánh ngang còn bounce nhiều sẽ giúp bạn tiếp cận với bóng golf ở góc độ cắm xuống một cách hiệu quả hơn. Thông thường, với các gậy wedges khác nhau thì sẽ có bounce khác nhau vì thế bạn cần phải thử trải nghiệm sản phẩm ở các bề mặt địa hình cứng mềm khác nhau.

Tiếp theo là bạn cần phải đo độ nằm của gậy đã phù hợp với kỹ thuật cầm gậy wedges của mình chưa. Đồng thời lựa chọn độ nặng của cán gậy, kích cỡ tay cầm hợp lý. Đó là những bước cơ bản để bạn có đuuợc một cây gậy wedges hoàn hảo dành cho mình.

Golfgroup Academy là trung tâm đào tạo đánh golf nổi tiếng số 1 tại Việt Nam hiện nay
Để có thể tập luyện và nâng cao kỹ thuật chơi, các golfer cần tìm hiểu và lựa chọn địa chỉ dạy học uy tín, chất lượng. Top 5 danh sách những địa điểm học đánh golf tốt tại Hà Nội bao gồm...

Tham khảo thêm cách chọn gậy wedges chi tiết nhất.

Cách cầm gậy wedges dành cho người mới bắt đầu

Để có một kỹ thuật cầm gậy wedges chuẩn, golfer cần phải tuân thủ theo những điều cơ bản dưới đây:

Kỹ thuật cầm gậy wedges với khoảng cách gần cờ

Với khoảng cách gần cờ, bạn nên tận dụng tối đa độ  mở của gậy wedges, đặt bóng lệch về phía chân trước, mở mặt gậy thêm vài độ.Dồn trọng lượng cơ thể về phía chân trước, đưa gậy xuống và xuyên qua bóng để đảm bảo một cú swing mạnh mẽ. Không cần thiết phải dùng quá nhiều lực để đánh bóng bởi độ mở của mặt gậy sẽ giúp bóng bay lên và dừng lại với lực hợp lý nhất.

Ghi nhớ ở cú SHORT PIN, chẳng cần đến kỹ thuật cao siêu gì, hãy tận dụng tối đa độ mở mặt gậy.

Lưu ý cú đánh ở từng khoảng cách
Lưu ý cú đánh ở từng khoảng cách

Kỹ thuật cầm gậy wedges khoảng cách xa cờ

Với khoảng cách xa cờ, tầm 40-50 yards, bạn vẫn có thể sử dụng gậy wedges. Chỉ cần hạn chế độ mở cuẩ mặt gậy ở cú đánh này, đặt phóng về phía sau để gậy. Điều đó giúp mặt gậy chơi golf tiếp xúc được với bóng và giảm bớt độ mở, bóng sẽ lăn khi tiếp đất.

Đối với gậy gap wedge, đánh bóng bay trên không khoảng 50% quãng đường và sẽ lăn với tỷ lệ còn lại. Với khoảng cách xa cờ, người chơi sử dụng gậy Wedge nên sủ dụng độ mở mặt gậy ít, đánh bóng ở phía sau so với vị trí đang đứng, trước chân phải và đóng mặt gậy khoảng vài độ.

Tìm hiểu thêm cách đánh gậy wedges chi tiết nhất.

Hy vọng với những chia sẻ trên, bạn đã có được những kiến thức cơ bản về cách cầm gậy wedges dành cho người mới bắt đầu. Chúc bạn thành công!

Showroom 0867 998 485
Tác giả: Trần Hải
Ngày đăng 12:08 - 12/12/2023 - Cập nhật lúc:  03:43 - 12/12/2023

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *