Kỹ thuật

Dạy Đánh Golf Từ Cơ Bản Đến Nâng Cao Dành Cho Mọi Golfer

Để giúp cho những golfer mới bắt đầu với môn thể thao quý tộc này tiếp cận được 1 cách dễ dàng hơn, nhanh chóng nắm bắt được cách chơi, Golfcity sẽ gửi đến các bạn bài viết với nội dung dạy đánh golf cơ bản.

3 cách để tự học đánh golf hiệu quả nhất golfer cần nắm được

Tổng hợp các kỹ thuật đánh golf cơ bản nhất golfer cần nắm được

Tư vấn kỹ thuật đánh gậy sắt hoàn chỉnh nhất dành cho mọi golfer

Dạy đánh golf từ cách cầm để bắt đầu

Để có thể chơi được môn thể thao golf, chắc chắn là bạn phải biết cách cầm nắm dụng cụ, vũ khí, cụ thể là cây gậy golf, Golfcity sẻ chia sẻ đến bạn đọc cách cầm gậy golf cơ bản nhất trong bài viết với chủ đề dạy chơi golf cơ bản này :

Golfgroup Academy là trung tâm đào tạo đánh golf nổi tiếng số 1 tại Việt Nam hiện nay
Để có thể tập luyện và nâng cao kỹ thuật chơi, các golfer cần tìm hiểu và lựa chọn địa chỉ dạy học uy tín, chất lượng. Top 5 danh sách những địa điểm học đánh golf tốt tại Hà Nội bao gồm...

Đầu tiên, golfer hãy sử dụng bàn tay phái và đặt lên cán gậy với phần gậy được nằm chéo trên các ngón tay, tiếp đó nắm bàn tay lại 1 cách tự nhiên nhất với ngón trỏ cùng ngón cái tạo nên 1 hình chữ V, chữ V này sẽ có hướng thẳng với vai trái cũng như là logo trên phần cán gậy.

Các bước đánh golf cơ bản
Các bước đánh golf cơ bản cho người mới chơi

Tương tự, tay phải lặp lại giống tay trái ở phía đối diện. Khi đã hoàn thành kỹ thuật cầm gậy golf với các bước như trên, có 1 số điều golfer cần kiểm tra lại như sau :

  • Tay cầm đã đủ chắc mà vẫn giữ được sự tự nhiên chưa?
  • Giữa ngón tay cái và tay trỏ có tạo với nhau hình chữ V chưa?
  • Tay nắm đủ lực là khi nhìn xuống, bạn sẽ thấy các khớp xương ngón tay nổi lên. Tuy nhiên cũng không nên dùng quá nhiều lực khiến cho tinh thần căng thẳng, mất tập trung.

Cú đánh phát bóng sử dụng gậy driver

Trong các bài dạy chơi golf, kỹ thuật đánh gậy driver thường được dùng trong phát bóng. Đó là cách mà người ta sẽ dùng khi thực hiện cú đánh đầu tiên của vòng đấu.

Để có được những pha phát bóng ổn định, người chơi không nên dồn quá nhiều áp lực lên cú phát bóng, cũng như lên cây gậy, bởi nó sẽ dẫn tới việc phản tác dụng, thay vào đó hãy thả lỏng tâm trí cũng như cơ thể, swing một cách mượt mà thay vì áp lực quá nhiều rằng mình đang ở vị trí phát bóng đầu tiên của vòng đấu.

Yếu tố quan trọng hàng đầu với với kỹ thuật đánh gậy driver để phát bóng chính là vị trí đặt bóng cùng với tư thế đứng. Cụ thể người chơi nên đặt bóng với vị trí phía trước của tư thế đứng, đây là vị trí giúp golfer dễ dàng thực hiện các pha đánh bóng cao và xa.

Khi sử dụng gậy driver để phát bóng, không có nhiều khoảng trống cho những sai lầm và sửa lỗi, loại gậy này mang tới những cú đánh xa nhất và uy lực nhất khi mắc lỗi đánh bóng, các lỗi này cũng sẽ được khuếch đại hiệu quả lên 1 cách tương đối.

Bạn đọc cũng quan tâm : Golfer cần biết gì để thực hiện kỹ thuật đánh Gậy Driver đơn giản và chuẩn xác ?

Lưu ý cuối cùng cho golfer với cú phát bóng, đó là bạn sẽ không cần thiết khăng khăng sử dụng cây gậy driver, thay vào đó có thể sử dụng các loại gậy sắt mới nhất với khả năng phát bóng xa và tối ưu không kém, miễn sao bạn cảm thấy thoải mái và phù hợp.

Dạy đánh golf cơ bản : Kỹ thuật putting golf

Đây là kỹ thuật quan trọng bậc nhất trong môn thể thao golf, nếu muốn hạ thấp điểm số handicap, kỹ thuật putting tốt chắc chắn là điều golfer cần đạt được. Để có thể thực hiện được những pha putting chuẩn xác, cần cử động vai và tay một cách hợp lý trong suốt quá trình gạt bóng.

Kỹ thuật putting trong đánh golf
Kỹ thuật putting trong đánh golf
  • Trên thực tiễn, hầu hết các golfer nghiệp dư đều chỉ dùng phần bàn tay và cánh tay khi thực hiện kỹ thuật này. Bởi vậy nó tạo nên sự thiết nhất quán, không ổn định khi thực hiện gạt bóng.
  • Thay vào đó, bạn cần tiến hành gạt bóng bằng lực tác động từ phần cơ lớn hơn. Hãy sử dụng phần tam giác được tạo thành giữa hai cánh tay và vai để cùng lúc cử động đúng khoảng cách trong suốt quá trình gạt bóng.
  • Điều này sẽ giúp mang đến sự ổn định cho cú đánh và hỗ trợ điều chỉnh hướng bóng từ vai của người chơi.
  • Cần đứng thẳng và vươn hai tay ra trước. Sau đó co khuỷu tay lại để hình thành tam giác đều.
  • Kế tiếp, bạn hơi cúi người (từ đầu đến trên thắt lưng) xuống. Nếu cảm thấy có áp lực nhẹ ở cánh tay thì dừng lại và để cánh tay tì lên ngực. Đây là bước giúp bạn kiểm soát hướng vung của gậy.
  • Lúc này, các bộ phận trên cơ thể của bạn đang có sự liên kết chặt chẽ với nhau để tạo ra lực tốt nhất. Hãy tiến hành vung gậy đánh golf chuẩn kỹ thuật để tạo đường bóng đẹp nhất.
  • Bạn chỉ cần đếm một, hai để thực hiện cú gạt. Khi đếm “một”, bạn đồng thời cử động vai phải chuyển về sau. Đếm đến “hai”, bạn dịch dần vai trái theo chiều vung của gậy ra phía trước và giữ đầu gậy đứng yên.
  • Lúc này bạn sẽ thấy cú đánh có sự nhất quán, các bộ phận cùng cử động tạo nên cú đánh dễ dàng và chính xác.

Để có được những cú gạt bóng chuẩn xác, tham khảo : Luyện tập kỹ thuật gạt bóng golf như thế nào để đạt hiệu quả tối đa?

Trên đây là những bài tập cơ bản nhất với chủ đề dạy đánh golf của Golfcity, bạn đọc hãy tham khảo các bài viết cùng chủ đề tại đây để có thêm kiến thức về môn thể thao này.

Showroom 0867 998 485
Tác giả: Trần Hải
Ngày đăng 12:15 - 12/12/2023 - Cập nhật lúc:  03:46 - 12/12/2023

Bình luận (11)

  1. Phạm Đức Hoàng An says: Trả lời

    Trước mình có chơi dòng XXIO có cây Driver của dòng này phát bóng mình cực ưng nhưng sau cũ nên có qua thế giới gậy cũ đổi sang set Kenichi, đánh mặc dù cũng rất hay, đặc biệt là bộ sắt và cây putt nhưng vẫn không sao tìm lại được cảm giác như khi chơi cây Driver ấy. Nên chọn gậy phù hợp cũng quan trọng đến hiệu quả của cú đánh lắm

    1. TUẤN PHẠM VUA CUA says: Trả lời

      Công nhận, chọn gậy bây giờ quan trọng, phải chọn set gậy phù hợp thì mới phát huy hết được khả năng của bản thân

  2. Hoàng Trần says: Trả lời

    Mình yếu ở phần putt, đã sắm và mua đủ các loại putt nhưng putt vẫn khá tệ. Mọi kỹ thuật khác đều ổn, nhưng riêng Putt đúng là mình không có duyên thực sự. Cái này là do bẩm sinh hay do kỹ thuật chưa chỉnh được các bác nhỉ

    1. Bùi Văn Đức Anh says: Trả lời

      Mình từng hơn 2 năm putt không ổn, tỷ lệ gạt bóng chỉ đạt khoảng 30%, nhưng từ khi đi học thầy Kim người Hàn thì cảm giác khác hẳn, tăng độ nhạy với bóng hơn, trọng lực cũng biết cách điều chỉnh, ông bạn tham khảo thêm nhé https://golfgroupacademy.com.vn/huan-luyen-vien/kenvil-kim

  3. VŨ THANH TRIỆU says: Trả lời

    Để đánh Golf hay cần nhiều yếu tố lắm, từ chọn gậy cho đến kỹ thuật, tư thế,…

    1. Lĩnh Trần BMW says: Trả lời

      Chơi nhiều mới thấy bộ môn này đòi hỏi khá nhiều không chỉ về mặt kỹ thuật mà còn cả về mặt cảm xúc, nhiều khi kỹ thuật tốt nhưng tâm lý không vững thì cũng dễ fall lắm

  4. Phan Toàn Khánh says: Trả lời

    Chơi nhiều mới thấy học kỹ thuật ngay từ ban đầu rất quan trọng, mình học cũng 2 khóa nâng cao rồi mà đánh vẫn phiêu lắm, handicap sau 2 tháng học giảm được từ 18 xuống còn 16, cảm thấy không hiệu quả lắm. Có bác nào từng học chỗ nào có khóa học nâng cao chất lượng không?

    1. GĐ JO NGUYEN says: Trả lời

      Bạn đăng ký học bên thầy Kim của Golfgroup thử, bên này dạy rất nhiệt, thầy dạy dễ hiểu. Mình trước đấy cũng đăng ký một khóa bên sân Him Lam nhưng học đúng được 2 buổi cảm thấy không phù hợp cũng không hiểu gì nên nghỉ và qua bên này học. Bên này thầy dạy rất nhiệt tình, học trong phòng Golf 3D mới đầu mình cũng không thích nhưng học rồi mới thấy trong này có đủ các thiết bị căn chỉnh kỹ thuật, rất phù hợp để cải thiện tư thế, cách lấy đà, dồn lực và putter

  5. Dương Vân Ánh says: Trả lời

    Mình mới chơi Golf được 2 tháng hơn, đang học Swing chuẩn trên Youtube mà thấy không hiệu quả lắm, có bác nào biết ở Sài Gòn có chỗ nào có học viện dạy Golf chất lượng không?

    1. Nguyễn Thanh Tuấn says: Trả lời

      Ông bạn tham khảo khóa học này nhé https://golfgroupacademy.com.vn/khoa-hoc/golf-ca-nhan Mình học được hơn 1 tháng thấy cải thiện hiệu suất chơi rất nhiều, đợt mình đăng ký thầy Tư, thầy dạy rất nhiệt tình, học phí bên này cũng không cao lắm, rất ok. Thích nhất vẫn là học trong phòng Golf 3D có nhiều sân, và các dụng cụ căn chỉnh kỹ thuật cho người học nên tiến bộ rất nhanh

    2. SANG TRẦN CEO says: Trả lời

      Ông anh ghé học viện Golfgroup Academy thử, bên này họ đào tạo rất chuẩn, các HLV có kinh nghiệm nhiều năm, dạy nhiệt tình hết mình, bên này còn có gậy Golf, học xong tiện sắm luôn. Khá đầy đủ

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *