Kỹ thuật

Cách Chơi Golf Cơ Bản Nhất Từ A Đến Z Không Nên Bỏ Qua

Cách chơi golf được hiểu đơn giản là dùng gậy golf đánh vào quả bóng giúp bóng golf bay lên và rơi xuống Green, mỗi lần đánh sẽ được tính 1 điểm (hay còn gọi là số Par). Tuy nhiên, để chơi golf một đúng cách và hiệu quả thì các golfer cần luyện tập và được hướng dẫn những kỹ thuật chơi golf một cách bài bản nhất

Cách chơi golf tốt hơn với 5 kỹ thuật đánh golf cơ bản

Hướng dẫn cách cầm gậy chuẩn xác

Cầm gậy đúng kỹ thuật quyết định trực tiếp đến phần lớn độ chính xác của các cú swing, nếu không cầm gậy đúng, những động tác thực hiện phía sau đều sẽ trở nên vô nghĩa. Vì vậy, đây là kiến thức bắt buộc người chơi phải tìm hiểu và nắm bắt được. Cụ thể sẽ có những yêu cầu sau đây trong cách cầm gậy:

Tư thế chuẩn xác

Người chơi bắt đầu trong tư thế chuẩn bị với vai trái nghiêng ra xa bóng, tay trái tạo thành đường thẳng so với cán gậy. Sau đó từ từ thả lỏng tay, mắt nhìn thẳng quả bóng đồng thời đặt bóng ở vị trí thấp nhất so với quỹ đạo vung gậy.

Cách cầm gậy golf

kỹ thuật cầm gậy golf
Kỹ thuật cầm gậy golf là bài huấn luyện đầu tiên mà golfer cần quan tâm

Ngoài tư thế chuẩn bị thì cách cầm gậy golf chuẩn cũng là yếu tố quyết định đến thành, bại của người chơi. Do đó khi chơi golf người chơi cần tuân thủ hướng dẫn cầm gậy như sau:

  • Gậy golf phải được đặt chéo lên ngón tay của bàn tay trái.
  • Tay nắm vòng quanh cán gậy một cách tự nhiên sao cho ngón cái kết hợp với ngón trỏ tạo thành hình chữ V, thẳng hàng với vai trái cũng như logo trên cán gậy và mặt gậy.
  • Phần tay phải cũng được thực hiện như tay trái nhưng ở vị trí đối diện.

nhắn tin ngay với chuyên viên chăm sóc khách hàng GolfCity

Kỹ thuật swing golf

Không chỉ cần có sức mạnh, bộ môn golf còn cần đến sự linh hoạt, khéo léo của người chơi. Trong đó, cú swing là một trong những kỹ thuật đòi hỏi cao và không có ở bất kỳ bộ môn thể thao nào khác.

kỹ thuật swing golf
Kỹ thuật swing golf rất quan trọng trong quá trình chơi golf của golfer

Để tạo ra được một cú swing đẹp mắt, bạn cần thực hiện theo các bước sau:

  • Tư thế chuẩn bị: Đặt bóng đối diện với ngón chân cái của chân trái, hai chân dang rộng vừa đủ. Thân trên nghiêng về phía sau của bóng tạo thành một đường thẳng với chân trái. Lúc này, bóng cần được đặt ở trên tee.
  • Dừng gậy: Di chuyển trọng lượng cơ thể về phía chân sau, đồng thời đưa gậy lên cao dần và hông, vai nhấc theo để tạo cảm giác đang cố đánh bóng lên trời nếu bạn muốn tạo ra được một cú đánh mạnh và uy lực.
  • Hạ gậy: Từ từ chuyển trọng lượng cơ thể từ gót chân phải qua gót chân trái, đầu giữ nguyên vị trí cũ và chân trái, khuỷu tay chạm vào hông để tích lũy năng lượng và chuẩn bị tung ra cú đánh.
  • Đánh bóng: Năng lượng tích lũy ở các bước trên sẽ được giải phóng ra khi bạn thực hiện cú đánh, lúc này cổ tay cần được thả lỏng và duỗi thẳng khuỷu tay.

Kỹ thuật gạt bóng (Putting)

Putting là kỹ thuật cuối cùng bạn cần thực hiện để có thể đưa bóng vào lỗ. Lúc này, khoảng cách giữa bóng và lỗ không còn xa nhưng cần có sự tập trung cao độ, điều tiết kỹ thuật và kiểm soát bóng sao cho tốt nhất.

Kỹ thuật gạt bóng với gậy putter
Kỹ thuật gạt bóng là kỹ thuật khó nhất trong chơi golf

Bạn cần quay ra phía sau bóng để nghiên cứu và xác định hình dạng của cú gạt. Việc này giúp bạn thấy đường bóng một cách rõ ràng hơn và dễ dàng thực hiện cú putting.
Và để có được cú bóng tốt, bóng nên được đặt trên mặt đường ngang so với mép của chân trái, ở phía sau mặt gậy gạt đặt thẳng so với sân. Sau đó từ từ đưa gậy ra sau và gạt thẳng vào phía sau của bóng để bóng lăn ổn định đi vào lỗ.

Kỹ thuật chipping golf

Chipping golf là cú đánh bóng xoay quanh vùng green, cách vị trí gạt bóng chỉ khoảng vài yard. Đây là kỹ thuật căn bản mà những người mới chơi golf đều bắt buộc phải học.

Để thực hiện kỹ thuật chipping, người chơi đặt bóng ở gần chân phải, trọng tâm được dồn sang chân trái. Tay đưa đi trước gậy và giữ nguyên phần cổ tay. Sau khi thực hiện xong thì để mặt gậy ngửa lên trời và ngắm điểm rơi của bóng.

Kỹ thuật Pitching golf

Kỹ thuật Pitching tương đối khó thực hiện, thường được dùng trong khoảng cách từ 30 – 100 yard tùy vào sức khỏe cũng như kỹ năng của golfer. Cú đánh này cho đường bóng cao và bóng bay trên không trung khoảng ⅔ đoạn đường rồi mới lăn xuống đất. Khu vực thực hiện cú pitching thường sẽ nằm xa green nên đòi hỏi phần swing mạnh và dài hơn.

cách chơi golf tốt hơn với kỹ thuật chipping
MỘt trong những kỹ thuật thường dùng trên sân thực tế

Tư thế khi thực hiện kỹ thuật pitching cần đảm bảo đáp ứng được các tiêu chí như sau:

  • Khoảng cách giữa 2 chân sẽ hơi hẹp, golfer nên để 2 mũi bàn chân, 2 hông, 2 vai và đầu gối song song cùng một đường thẳng theo hướng mục tiêu đã được xác định trước đó.
  • Nếu cán gậy golf ở mép trong của đùi trái lúc vào bóng thì trọng lượng cơ thể nên được dồn theo tỷ lệ chân phải 40%, chân trái 60% và ngược lại.
  • Để phần mặt hơi mở khi vào bóng, khi đó bóng sẽ nằm ở trước tâm của 2 cằng chân.
  • Để thực hiện cú đánh, golfer xoay vai về phía sau, cổ tay điều chỉnh sao cho gậy và cánh tay tạo thành chữ L. Tiếp tục xoay người tăng tốc xuyên qua bóng và đánh về phía trước.
  • Cú đánh thành công khi tay vẫn tạo thành hình chữ L sau khi kết thúc.

Chắc hẳn đối với nhiều người chơi golf, điều kiện về tài chính và công việc không cho phép bạn dành quá nhiều thời gian cho golf. Vì vậy để quá trình chơi golf được tối ưu, người chơi có thể tham khảo ngay hướng dẫn dưới đây.

Những câu hỏi thường gặp về cách chơi golf cho người mới

Tập golf bao lâu có thể ra sân?

Đối với golfer học đánh golf thông qua các khóa đào tạo của học viện thì thời gian ra sân sẽ tùy vào học viện cam kết. Điều này liên quan nhiều đến chất lượng và uy tín của học viện golf mà người chơi đăng ký. Hiện nay, học viện với chất lượng cao như: GGA, IGA,… trung bình từ 7 đến 8 buổi học cùng HLV thì golfer có thể tự tin lên sân thực tế.

tập golf bao lâu ra sân
Sân golf thực tế mang lại nhiều trải nghiệm thú vị cho người chơi

Tuy nhiên, điều này không có nguyên tắc mặc định nào vì điểm chung là vẫn phụ thuộc nhiều vào khả năng thể thao của mỗi người chơi. Đây chỉ là số ược lượng và tham khảo từ nhiều học viên sau khi trải qua khóa học cơ bản 10-15 buổi đào tạo.

Khoảng cách đánh gậy golf bao nhiêu là đủ?

Khoảng cách đánh của gậy gậy golf phụ thuộc vào 2 yếu tố: loại gậy và thể lực của người chơi. Bên cạnh đó là yếu tố công nghệ, loại shaft,… cũng tác động đến khoảng cách đánh gậy golf, có thể tham khảo khoảng cách tiêu chuẩn cuar các loại gậy golf qua bảng sau:

Khoảng cách đánh gậy golf tiêu chuẩn
Mỗi loại gậy golf sẽ có khoảng cách đánh khác nhau tùy theo nhu cầu khi lên sân

Làm thể nào để phân biệt các loại gậy golf?

Phân biệt các loại gậy gỗ ta sẽ dựa vào 3 yếu tố: chiều dài, loại gậy, số thứ tự. Một bộ gậy sẽ bao gồm 3 loại gậy khác nhau:

  • Bộ gậy gỗ: là các gậy như Driver, Fairway (#3, #5), Rescue. Bộ gậy gỗ sẽ có thiết kế rất đặc biệt với phần đầu to nhất và dài nhất là driver và nhỏ dần là fairway và rescue.
  • Bộ gậy sắt: là những gậy làm từ chất liệu sắt và có đánh số thứ tự trên đầu gậy. Số thứ tự càng lớn thì góc loft càng lớn những chiều dài sẽ ngắn dần đi.
  • Gậy putter: là gậy có chiều dài ngắn nhất trong bộ gậy và có cấu tạo rất đặc biệt với công dụng gạt bóng và hole ghi điểm. Đây cũng là cây gậy khó đánh nhất và quyết định chiến thắng của golfer trong vòng golf.
Các loại gậy trong bộ gậy golf
3 Loại gậy chính là gậy gỗ, gậy sắt và gậy putter

Tôi có thể học cách đánh golf hiệu quả ở đâu?

Các golfer có thể học đánh golf ở sân tập, câu lạc bộ và học viện chuyên đào tạo golf. Các địa điểm và hình thức học golf hiện nay rất đa dang và tùy thuộc vào nhu cầu và khả năng của từng golfer. Trong số đó, học đánh golf tại học viện là giải pháp tối ưu nhất cho người mới chơi.

Bên cạnh đó, so với các hình thức tự học đánh golf hoặc học với huấn luyện viên tự do thì việc đăng ký một khóa học đánh golf giúp golfer tiết kiệm nhiều thời gian và chi phí hơn bao giờ hết. Hơn 90% golfer mới hiện nay lựa chọn học golf thông qua học viện để đảm bảo chất lượng khi luyện tập cá kỹ tthuật đánh golf.

Làm gì để cải thiện khả năng đánh golf?

Thứ nhất – Sử dụng gậy golf phù hợp

Đối với người mới chơi, việc chọn gậy sao cho phù hợp là rất cần thiết, có thể lựa chọn dựa trên các tiêu chí:

  • Độ nặng của gậy: Golfer mới chơi nên chọn gậy có độ nặng thích hợp để khi cầm và swing không bị cảm giác nặng hay phải dùng quá nhiều sức.
  • Độ cứng của cán gậy: Chọn cán vừa phải, không cứng hay mềm quá.
  • Độ loft: Người mới nên chọn gậy có độ loft cao để tối đa hóa khoảng cách.
  • Gầu gậy golf: Đầu gậy liên quan mật thiết đến tốc độ swing, nếu bạn mới chơi nên chọn đầu gậy nhẹ để tăng vận tốc và đầu gậy dày hơn để dễ dàng tiếp xúc với bóng.

Dựa trên những tiêu chí nêu trên, các chuyên gia đưa ra lời khuyên cho người mới nhập môn golf có thể tập với gậy iron ngắn như 7,8 hoặc 9 giúp cho việc tập luyện dễ dàng và thuận lợi hơn. Khi làm quen với gậy này, bạn hoàn toàn có thể điều khiển được các loại gậy khác.

Thứ hai – Đầu tư phụ kiện golf cần thiết

Bên cạnh gậy golf là dụng cụ bắt buộc thì phụ kiện golf cũng đóng vai trò rất quan trọng hỗ trợ cho quá trình chơi golf. Phụ kiện golf bao gồm: găng tay, bóng golf, quần áo, xà cạp, giày golf… và những phụ kiện công nghệ khác.

Phụ kiện golf hỗ trợ golfer khi lên sân golf
Phụ kiện golf hỗ trợ golfer khi lên sân golf

Tuy nhiên, người mới chơi chơi chỉ cần chuẩn bị những phụ kiện cần thiết như: găng tay hoặc xà cạp là được. Sau quá trình luyện tập cơ bản, golfer có thể tự tin lên sân thì việc sắm thêm các phụ kiện khác như giày, quần áo sẽ hỗ trợ nhiều cho người chơi khi lên sân thực tế

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều thương hiệu sản xuất phụ kiện golf nổi tiếng như: Callaway, Taylormade, Charly,… Chi phí cho các loại phụ kiện nhìn chung cũng không quá đắt đỏ,  1 đôi găng tay golf sẽ dao động từ 500.000đ – 800.000đ tùy chất liệu. Sản phẩm thời trang sẽ có mức dao động lớn hơn từ  1.000.000 đến dưới 3.000.000 tùy và nhiều yếu tố thương hiệu, chất liệu, xu hướng.

Thứ ba –  Luyện tập đánh golf bài bản và thường xuyên

Mặc dù đăng ký khóa học golf, lựa chọn gậy và phụ kiện phù hợp thì sự kiên nhẫn vẫn là yếu tố quan trọng nhất để golfer nâng cao khả năng chơi golf. Bộ môn golf được đánh giá là khó trong số các môn thể thao vì vậy việc thường xuyên luyện tập sẽ giúp người chơi nhận ra được vấn đề của mình và khắc phục.

Khóa học golf cơ bản GGA – Lộ trình hướng dẫn cách chơi golf chuẩn chuyên gia

Nếu bạn mong muốn nâng cao trình độ chơi golf, bên cạnh việc tự tìm hiểu và luyện tập có thể lựa chọn các khóa học golf cho người mới bắt đầu. Các khóa học cung cấp cho người chơi toàn bộ các kiến thức cơ bản: luật chơi golf, quy định về golf. Đồng thời, người chơi cũng sẽ được đào tạo bài bản các cách chơi golf dưới sự hướng dẫn của các chuyên gia nhiều năm kinh nghiệm.

học viện golf gga là nơi đào tạo cách chơi golf hiệu quả
KHóa học golf cơ bản đào tạo theo hình thức 1-1, đẩy nhanh quá trình lên sân

Hiện nay, Học viện Golfgroup Academy – GGA đang là một trong những “cái nôi” đào tạo golf đạt chuẩn quốc tế được nhiều người lựa chọn hàng đầu hiện nay. Khi lựa chọn tham gia các khóa học golf cơ bản tại GGA, 100% các học viên đều có quyền lựa chọn HLV phù hợp với mình mà không cần bỏ thêm bất kỳ chi phí giống như nhiều đơn vị khác hiện đang thực hiện.

Đặc biệt, với mỗi học viên cũng sẽ được thiết kế bộ giáo trình riêng biệt để phù hợp với trình độ ở thời điểm đó nhằm mục đích giúp cá nhân phát huy được tối đa năng lực và đạt được hiệu quả tốt nhất trong và sau quá trình luyện tập.

Tập golf trên sân golf thực tế
HLV GGA cùng học viên luyện tập trên sân thực tế

Đến với Học viện quốc tế GGA, các học viên sẽ được học theo hình thức đào tạo 1-1 cùng HLV trên 10 năm kinh nghiệm. Với trình độ chuyên môn cao chắc chắn các huấn luyện viên sẽ giúp bạn đạt được hiệu quả tốt nhất chỉ sau một khóa học. Bên cạnh đó, Học viện GGA được hơn 95% học viên đánh giá về sự hài lòng cua tốc độ đào tạo, chỉ sau 7-8 buổi, học viên hoàn toàn tự tin lên sân thực tế và tham gia outting.

Trên đây là toàn bộ hướng dẫn cơ bản trong cách chơi golf mà chúng tôi đã tổng hợp lại cho bạn đọc. Hy vọng với những thông tin này, người chơi sẽ hiểu hơn về kỹ thuật golf, luật golf cũng như các thuật ngữ phức tạp của bộ môn thể thao quý tộc này.

Xem thêm

Showroom 0867 998 485
Tác giả: Trần Hải
Ngày đăng 12:06 - 12/12/2023 - Cập nhật lúc:  12:05 - 19/03/2024
Trải nghiệm bộ môn golf thực tế với huấn luyện viên trong 5 buổi đào tạo. Hình thức: 1 kèm 1 ĐĂNG KÝ NGAY

Bình luận (61)

  1. Phạm Văn Tuấn says: Trả lời

    Không biết ngoài thời gian học golf ở phòng 3D thì học viện có được học tại sân thực tế các bài kỹ thuật chip lăn , cứu bóng dưới hố cát không anh em nhỉ

  2. Thế Anh says: Trả lời

    Công nhận học trong phòng 3D được Hlv phân tích kỹ rồi kết hợp trên sân thấy hiệu quả lắm anh em , mọi người muốn học golf cứ phải đăng ký khóa học trong nhà và ngoài trời nhé

  3. Vũ Mai says: Trả lời

    Em đang tìm khóa học cơ bản cho 2vc nhờ anh chị chơi golf hoặc đang học biết học viện cũng như hlv golf tốt giới thiệu giúp vợ chồng em ạ em cảm ơn nhiều

    1. Hoàng Thị Hiền says: Trả lời

      Trước chồng em cũng có dẫn qua bên học viện này học chị tham khảo xem có ung không nhé https://golfgroupacademy.com.vn/khoa-hoc/golf-ca-nhan

  4. Nguyễn Văn Dũng says: Trả lời

    Sau 1 thời gian lên sân thấy có khá nhiều lỗi cần tìm Hlv bổ túc cho trên sân và 3D nhờ anh em giới thiệu giúp Hlv có chuyên chút nhé

    1. Nguyễn Hải Đăng says: Trả lời

      Anh ơi đũng là học trong 3D mình mới vớ ra nhiều anh ạ vừa rồi em cũng phải chỉnh lại nhiều động tác cũng như kỹ thuật đây https://golfgroupacademy.com.vn/huan-luyen-vien/hlv-lee-kyu-han

  5. Phạm Quang Huy says: Trả lời

    Vừa rồi có theo khóa học cơ bản của 1 học viện có tiếng ở hà nội nhưng chỉ học trong phòng 3D vừa rồi lên sân đánh thực tế đúng là khác xa anh em , vậy anh em nào muốn học thì cần nói rõ vừa học 3D với ngoài sân nhé tránh gặp tình trạng như em

    1. Đức Minh says: Trả lời

      Nói chung học 3D cũng có cái hay nhất là khi mình sai chỗ nào thì Hlv sẽ dùng hình ảnh phân tích rất kỹ như tôi học khóa nâng cao mới thấm được nhiều cứ nghĩ học xong cầm gậy lên sân là đánh được

  6. Nguyễn Văn Long says: Trả lời

    Không biết mọi người thường học golf như nào em thấy có chỗ báo chỉ học phòng 3D có chỗ thì nói vừa học 3D với ngoài sân tập không biết học vậy có khác gì nhau không ạ

  7. Vũ Minh Tú says: Trả lời

    Không biết anh em học golf ở đâu chứ tôi thấy bên học viện golf GGA thông qua bạn Minh bên học viện đúng là họ đầu tư bài bản và quy mô Hlv khá là chuyên nghiệp và có thâm niên vừa rồi thấy mấy ông bạn cũng muốn học lên đã giới thiệu qua đăng ký sang tuần bắt đầu học đấy mọi người ạ đây là sdt của phòng đào tạo 0981 891 862

    1. Mai Văn Tình says: Trả lời

      Tôi cũng dã tìm hiểu về học viện Golf GGA và Hts Edugolf thấy họ đầu tư bài bản và quy mô bạn bè học bên này cũng khá nhiều và có ấn tượng tốt chắc ông anh học luôn trước tết vẫn kịp đấy

    2. Trần Quân says: Trả lời

      Em cũng mới đăng ký khóa học nâng cao bên học viện IGA anh Tú ơi mới qua tiếp xúc nói chuyện với Hlv HLV Lee Kyu Han về những lỗi đang gặp phải và được Hlv phân tích tỉ mỷ lắm anh ạ lên rất ưng ạ

  8. Mạc Thành Chung says: Trả lời

    Nói chung học golf không khó như mọi người nghĩ ngoài rèn được tính kiên trì và sức khỏe ra môn golf cũng giúp chũng ta có những tư duy chiến thuật nữa nói chung khí theo học các Hlv sẽ cho mình làm quen trước trong phòng 3D

  9. Trần Tùng says: Trả lời

    Thấy anh em chơi golf lâu năm bảo chơi golf này cần phải có tính kiên trì vì trong khi học khá nhiều động tác khó dẫn đến nhiều học viên sẽ nản lên anh em cần xác định kỹ nhé

  10. Nguyễn Văn Huy says: Trả lời

    Em đang tìm hiểu về khóa học golf cơ bản nhưng đang phân vân vì tìm hiểu thông tin trên mạng thì có khá nhiều học viện mà mỗi nơi báo 1 giá học phí khác nhau chỗ thì rẻ chỗ thì chênh tận gần 10 triệu lên khó lựa chọn quá

  11. Phong says: Trả lời

    Trước hồi mới chơi thì cũng có tham gia 1 khóa, bước đầu rất ok, học xong thì thấy ổn và đánh tốt hơn nhưng mà học xong khóa đấy chưa đủ các bác ạ, bộ môn này muốn chơi thật tốt thì phải trau dồi liên tục các bác ạ, nên là tôi vẫn đang cố gắn chơi càng nhiều bộ môn này

  12. Thanh says: Trả lời

    Chơi bộ môn này ham thật sự các bác ạ, càng đánh càng ham, có hôm đánh mệt lắm mà vẫn cố đánh thêm vài quả xong mới về, có bác nào giống tối không nhỉ

    1. Nam says: Trả lời

      Đúng đấy bác ạ, chơi này ham thật, cứ rảnh ra là vác gậy ra đánh, cứ thấy bạn bè đánh tốt hơn là ghen tị, nên là rảnh cứ lôi gậy ra tập vừa tốt cho sức khỏe lại vừa có thêm nhiều kinh nghiệm trong bộ này nữa đó bác ạ.

  13. Long says: Trả lời

    Ui chơi Golf này thì nhiều kỹ thuật lắm, tôi ở nhà có tivi là cứ mở youtube lên học thôi, sau học vài buổi mà thấy chơi cũng bình thường các bác ạ, không biết là tự học như vậy có được không các bác nhỉ.

    1. Nam says: Trả lời

      Không ổn đâu bác ạ, nếu tự học vậy thì bước đầu chơi Golf mình sẽ bị sai kỹ thuật, bể Swing và còn dẫn đến hậu quả khác nữa là bị chấn thường đó bác ạ, tôi nghĩ là không nên tự học như vậy đâu bác ạ, bước đầu chơi Golf thì bác cứ nên tham gia 1 khóa học Golf bác ạ, người có trình độ chuyên môn cao và kĩ năng sư phạm sẽ cực kì tốt cho bước đầu của bác đó ạ

  14. Khánh says: Trả lời

    Cần tìm 1 khóa học tốt, chất lượng huấn luyện viên cao, chứ giờ nhiều khóa học lắm, trước bạn tôi có tìm được 1 khóa ở trên mạng, thấy marketing ok lắm, bảo huấn luyện viên giàu kinh nghiệm dạy ok lắm, gọi vào hotline thì cam kết 100% là chơi tốt sau khi kết thúc khóa hoc, mà sau khi học xong thấy chả ổn hơn gì cả, mà trong quá trình học thầy dạy rất hời hợt, không có sự tỉ mỉ và nhiệt huyết trong công việc, nên tôi cũng lo khi tìm 1 khóa học chơi Golf, bác nào biết khóa học nào ok thì chỉ cho tôi với

    1. Mạnh says: Trả lời

      Đúng đó bác ạ, giờ mà không tìm hiểu kĩ là tiền mất tật mang đó bác ạ, tôi cũng từng bị dính rồi, bể hết swing, thế là nghe ngóng được 1 vài người bạn thì thấy có bảo là bên GGA này dạy chơi tốt lắm, đúng thật bác ạ, học xong đánh tốt hơn hẳn, mà tôi rất thích phong cách dạy của huấn luyện viện ở đây, rất có tâm với nghề, dạy học viên từng bước tỉ mỉ và cẩn thận, kể cả à từ những lỗi sai cơ bản nhất, rất đáng để thử và trải nghiệm khóa học ở đây đó bác ạ https://golfgroupacademy.com.vn/khoa-hoc/gga-pro-golf-khoa-hoc-golf-nang-cao

  15. Toàn says: Trả lời

    Chả biết sao mà tôi cảm giác cầm gậy nó ứ bị lỏng lỏng các bác ạ, nhiều lúc đánh mà chỉ sợ bay gậy ra ngoài thôi, các bác biết cách cầm gậy nào ok tí chỉ cho tôi với chứ cứ như thế này mãi thì không ổn

  16. Long says: Trả lời

    Thấy các bác đánh hay quá mà tôi thấy cầm gậy mà đánh trúng được quả bóng cảm giác khó thât các bác ạ, mà nhiều lúc còn bị đau tay nữa cơ các bác ạ, tha thiết tìm 1 khóa học ok quanh địa bàn Hà Nội, mong các bác chỉ cho tôi với.

  17. Vũ Thu Phương says: Trả lời

    Em với nhớm bạn thân đang rủ nhau tìm hiểu về khóa học golf cơ bản anh chị golfer nào biết chỗ nào nào dạy theo nhóm thì chỉ giúp em với , cũng cho em hỏi luôn là học nhóm thì mình có dc chính sách hay ưu đãi gì không ạ

  18. Đồng Huy Trọng says: Trả lời

    Tôi hay mua gậy cũng như đổi gậy ở đây anh nào quan tâm thì vào đây thao khảo thêm nhé https://golfgroup.com.vn/ ở đây được cái showroom to rộng rãi chính sách thu mua đổi gậy rất tốt chính sách bảo hành của họ cũng khá là ok cho anh em nhé

  19. Mai Tuấn says: Trả lời

    Do đang cần đổi bộ gậy cũ sang bộ gậy mới mà diện thoại cho mấy cơ sở thu đổi mà họ trả giá rẻ quá lên đang rất phân vân , mọi người chơi golf lâu năm thì hay đổi gậy ở đâu uy tín mà giá thành tốt chỉ giúp em với nhé

  20. Nguyễn Văn Bằng says: Trả lời

    Tôi đang cần tìm khóa học golf dành cho người mới lên mạng tìm hiểu thấy rất nhiều cơ sở giảng dậy cũng đến thử 1 vào nói thì không như kỳ vọng khi gọi điện thì họ sale rất ok khi thực tế thì lại khác hoàn toàn đúng giờ trên mạng cũng là con dao 2 lưỡi thật mà thêm 1 điều nữa là mỗi bên họ bào giá khóa học khác nhau không biết đâu mà lần vậy tôi lên đây nhờ anh chị golfer thực tế chỗ có khóa học tốt chi phí phải chăng thì chia sẻ thêm cho tôi với nhé , sdt của tôi là 0916020608 em nghe bất kể giờ nào ạ

  21. Minh Phương says: Trả lời

    hlv tại học viện gga mình đánh giá cũng khá tốt hơn so với nhiều đơn vị kháv đấy. đôi khi có máy chỗ pr rất nhiều nhưng hlv dạy khó hiểu lắm có thể do cảm nhận của mình. lúc đky bên gga cũng nghi ngờ nhiều nên mình đky học test khóa 10 buổi thôi để lỡ k dc thì thôi nhưng mình phải khẳng định chị thoa với thầy Lợi dạy rất có tâm, kiểu lão làng trong nghề ấy. chi phí thì mõi khóa sẽ khác nhau mình cũng k tiện review, chỗ này bạn nào cần thì liên hệ tư vấn nhiều hơn nhé.

  22. Diễm Quỳnh says: Trả lời

    Em đang tìm một khóa học golf cơ bản mà chưa thấy ở đâu có lớp rồi giáo trình bài bản, toàn nói mồm thôi sợ như thế không chất lượng và không đảm bảo được là học xong sẽ ra sân chơi golf được. Bác nào học ở Học Viện nào thấy chất lượng, giảng viên ổn cho tôi xin contact với, Đang cần học golf gấp quá, đi làm việc gặp khách đâu cũng thấy nói chuyện toàn về Golf thoi mà đi làm ăn lại không biết gì để nói cũng khong được nên phải đăng kí học ngay

  23. Phạm Long says: Trả lời

    Tôi thấy bên GolfGroup Academy dạy được đấy, 2 vợ chồng tôi đều học ở đó nhưng là học 1 -1 nên chất lượng khá tốt, thầy dạy bài bản chuyên nghiệp. Trước tôi cũng được mấy người bạn dạy nhưng có ăn thua đâu đánh chán lắm mà toàn bị đập gậy xuống đất đến nỗi tê tay luôn. Lúc đầu nghĩ đơn giản chỉ cần lên mạng học theo và tự tập sau đó lên sân sẽ chơi được mà không phải như thế.CHo nên 2 vợ chồng rủ nhau đi thử thấy cũng được, mà bên trụ sở của họ lúc nào cũng đông học viên tôi thấy có cả các bé nhỏ nhỏ tầm 7 tuổi 10 tuổi cũng học mà lớp riêng giáo án riêng chứ không tập chung lẫn lộn, Tôi học hết 10 buổi là ra sân đánh khá tốt, nhưng cũng hơi lười tập chứ như chồng tôi thì HDC giờ còn có 23 mà mới học xong được 1 năm thôi. Bác có thể gọi sdt: 0862450866 để bạn ý sẽ gửi thông tin chi tiết khóa học cho. Không thất vọng đâu, mà rất bài bản, đảm bảo buổi thứ 3 đẫ nắm được hầu hết kiến thức cơ bản rồi

  24. Tuyết Trinh says: Trả lời

    Các bác thấy ở Hà Nội có trung tâm hay học viện golf nào dạy golf ổn ổn mà chất lượng không, chứ tôi thấy bà chị bạn nhóm tôi đi tập đánh 2 tháng nay rồi mà vẫn chưa đánh được, nên muốn tìm Học Viện nào uy tín để học hành cho bài bản đầy đủ cơ bản chứ mất thời gian tập mà không hiệu quả cũng chán. Giờ học viện cũng nhiều nữa nên phân vân không biết đâu uy tín, muốn xin review chân thật của mội người mói biết được, vì nghe nói nếu ngay từ đầu mà đã sai thì sau này sửa lại cũng khó lắm mà còn ảnh hưởng đến sức khỏe nữa cơ

  25. TUẤN TÚ - ĐẠI LẢI says: Trả lời

    thường các bác học thì bao lâu lên sân. hay cai là tui hoc 4 buổi th đa dc lên san tập ở him lam r, thay tôi bảo vậy là nhanh rồi đấy nghe cũng mừng thầm. hiện tại thì tui tự luện đc nhanh hơn r. đôi khi cũng tự book sân tập để tự luyện cùng mấy anh bạn được thầy giới thiệu. chỗ mình book sân là bên alobooking của e Quân ấy, mình để số ở đây 0867998485 cho ae golfer nge

    1. Đình Tú says: Trả lời

      Đúng rồi, giống tôi đợt trước đấy đi đánh cũng chả học hành bài bản gì tập 3 buổi ra sân luôn là thời gian sau đánh bể hết swing. Cũng không biết gì nên là cứ thế đánh khoảng nửa năm là bắt đầu bị trấn thương ở lưng và cổ tay thế là phải nghỉ mất gần 1 năm điều trị. Sau có ông bạn bảo qua bên GolfGroup Academy để học, bên này cũng khoảng vài trăm học viên rồi đấy mà 1 kèm 1, giáo trình đào tạo cơ bản, chuyên nghiệp nên học dễ hiểu lắm. Tôi học đến buổi thứ 3 thôi là cảm giác khác hẳn rồi, đánh nhẹ mà bóng vẫn đi xa chứ không phải vất vả như trước. Bác cần tìm hiểu thì có thể gọi sdt: 0862450866 bạn ý sẽ nói cụ thể và chi tiết chương trình học chứ tôi thì cũng ko nhớ lắm đâu

  26. Chí Dương says: Trả lời

    Bác nào ở đây hay book sân golf không ? Tháng tới tôi vào HCM công tác lâu nên muốn tìm một sân golf trong đấy để thỉnh thoảng ra sân tập luyện. Mới chỉ book sân ngoài Hà Nội nên không biết trong HCM có đơn vị nào book sân uy tín không

  27. HẢi Nam says: Trả lời

    Golf ban đầu cứ nghĩ đơn giản mà giờ cũng thấy khó thật, riêng chỉ việc học kỹ thuật chơi 12 cây gậy kia cũng thấy mệt rồi. Tập nghiêm túc và đều đặn cùng HLV thì cũng phải 2 tháng chơi mới gọi là tạm ổn và oke chứ đánh theo bản năng thì chắc chỉ 3 bữa là chán ngay mà còn không hiệu quả, cứ cố đánh thời gian dài là bị trấn thương ngay đấy mà

  28. QUANG DU says: Trả lời

    Tôi vừa mới học xong khóa học cơ bản của GGA đây, học xong tự tin ra sân chơi luôn. Mà các thầy của họ chu đáo, tâm huyết lắm chứ không như vài chỗ khác học xong có khi vẫn không chơi được. Bác có thể tham khảo link: : https://golfgroupacademy.com.vn/khoa-hoc-danh-gol

  29. VIỆT BẮC says: Trả lời

    các thầy bên gga chuyên nghiệp mà thân thiện lắm ace ơi như thầy Lợi, thầy Hoàn, Cô Thoa mình đều được ngồi nch qua rồi. tuy là nhiều năm kn và chững tuổi nhưng thân thiện và cách dạy mình thấy tốt dễ hiểu, chi ttiết/ các bạn mới nên thử liên hệ hhoặcnddjat thầy tư vấn trực tiếp thử có thể mõi người mỗi khác nhung nhìn chung dịch vụ đồ ở gga thì mình đánh giá 5 sao

  30. TUẤN BÙI says: Trả lời

    Giờ em mới bắt đầu nhập môn này không biết có cần chuẩn bị nhiều không các bác nhỉ, em thấy hình như nào phải học chơi rồi tìm hiểu về luật chơi golf rồi rồi gậy gộc các kiểu phải không các bác, bác nào đã có kinh nghiệm rồi cho em xin vài gạch đầu dòng để em nhập môn cho đỡ hoang mang ạ

  31. Ngân Dung says: Trả lời

    trước mình mới tập swing xấu lắm còn không dám lên sân, anh xã thấy không tự tin lên sân nên lắp ngay phòng 3D MS5 bên Golfhomes về 2 vợ chồng cùng con trai 6 tuổi thay nhau đánh cả ngày không thấy chán, nhờ có tập trên phòng 3D có sửa swing nên sau 2 tháng mình có thể tự tin lên sân cùng bạn bè rồi.

  32. Minh Lâm says: Trả lời

    Tôi định đi học Golf nhưng chưa có gậy, thấy mọi người học trước rồi tư vấn là chỉ cần mua một gậy số 7 trước thôi, sau rồi mua sau, bác nào có địa chỉ mua gậy cho em xin với.

    1. Phan Hồng TPKD Golfcity says: Trả lời

      Em chào anh ạ. Anh ơi gậy số 7 nằm trong bộ sắt thường thị trường VN mình sẽ bán theo cả 1 bộ ạ, anh mới chơi có thể tham khảo 1 bộ sắt vừa học vừa chơi trước rồi sau này mình bổ sung thêm gậy gỗ nữa là đủ fullset. Đúng là gậy số 7 là gậy sử dụng để tập chơi nhiều nhất bởi gậy số 7 có chiều dài trung bình dễ sử dụng. Nhưng theo em ra sân gậy nào cũng rất quan trọng Và đều phải sử dụng hết mới có đủ khoảng cách khác nhau và cảm nhận, bản chất các gậy đều có 1 độ mở khác nhau và 1 chiều dài khác nhau nếu mình chỉ tập nguyên gậy số 7 sau này sẽ mất thêm thời gian tập thêm gậy khác Và ra sân rất bỡ ngỡ với gậy đó chưa kể sau này ra sân rồi mình đi sắm cả bộ sắt lại để không 1 cây gậy lẻ rất phí Anh ạ.

    2. Thái Anh says: Trả lời

      Bác cứ qua Golfcity cái gì cũng có, uy tín lại chất lượng nữa, nhưng hình như mua 1 gậy 7 thì phải đặt Nhật khoảng 2 tuần chứ họ không bán lẻ.

  33. Phi Hòa says: Trả lời

    Chơi Golf khó thật, đúng là bộ môn đòi hỏi tính kiên trì và độ nhạy bén, em mới tập chơi được vài tháng, toàn theo các đồng nghiệp cùng cơ quan lên sân rồi tự tập thôi, thấy nó cứ sao sao ý, khó tập quá, đang tính đăng ký một khóa học cơ bản để tự tin lên sân, các bác cho em xin trung tâm nào tốt tốt với ạ, em không có nhiều thời gian nên muốn tìm chỗ nào uy tín học một lần cho xong.

    1. Hana GĐ Học Viện GGA says: Trả lời

      :Em chào anh ạ. anh cho em xin sdt em sẽ liên hệ ngay tư vấn chi tiết khóa học cho anh nhé, bên em có cả hệ thống phòng tập 3D và sân tập tùy theo mức độ mong muốn của học viên ạ. Ngoài ra anh có thể qua học trực tiếp tại Showroom cơ sở chính của bên em tại: 30 Phạm Văn Đồng, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, Hà Nội và có thể đăng ký tập thêm khi phòng 3D còn trống lịch anh nhé. Đặc biệt thời gian này học viện đang có ưu đãi cho những khóa học online đấy ạ, em gửi anh sđt bên em: 0867620866

    2. Quang Thắng says: Trả lời

      Chú tham khảo bên Học Viện GGA này nhé.Tôi vừa kết thúc khóa học cơ bản ở bên đây rồi, được tư vấn chọn HLV phù hợp với bản thân, mỗi thầy có mức học phí khác nhau tùy thuộc vào nhu cầu của bản thân. Học Viện có cả HLV là người nước ngoài mà người Việt quan điểm của tôi thì cứ học người Việt cho dễ trao đổi về ngôn ngữ, các thầy cũng có đầy đủ các chứng chỉ nghề nghiệp rồi.Cảm ơn HLV Hoành, đã giúp HDC của em giảm xuống, giờ thì đánh ổn định ở kép 20 rồi. Để link FB các bác tham khảo https://www.facebook.com/hoanh.bui.3304

  34. Vũ Mạnh Quang says: Trả lời

    Chi tiết thế này rất đáng để đọc, mình học được rất nhiều từ trang này

  35. Vũ Minh Phú says: Trả lời

    Tôi cũng từng học để đi dạy học viên được 1 thời gian nhưng sau này chuyển về làm kinh doanh và chơi thôi k dạy nữa. Ngày trước nhiều học viên hỏi t “tại sao nhất định phải cầm gậy kiểu này, cầm thế này không thoải mái,…” Tôi vẫn luôn nói, không phải nhất định phải cầm gậy như thế, có thể cầm theo những cách khác. Tuy nhiên theo nghiên cứu thì cách cầm gậy như hướng dẫn là cách hiệu quả nhất. Hạn chế những chấn thương và mang tới hiệu quả tốt nhất cho golfer. giờ thì hiện đại hơn nhiều đơn vị đào tạo và cung cấp thong tin nên các golfer tham khảo nhìu. nhưng cần chọn lọc, nội dung bài này thấy chuẩn nhất trong các bài tôi coi trên mạng 👍

    1. Vu Minh Phu says: Trả lời

      @Lê Thanh Sơn: Học viện Golf quốc gia – GolfGroup Academy bạn nhé. Nếu cần giải đáp gì cứ nhắn gọi cho tôi theo số 0862.454.866

    2. Lê Thanh Sơn says: Trả lời

      @Vu Minh Phu: Anh dạy golf tại học viện nào thế, có thể cho tôi xin thông tin, tôi đang muốn học thêm về golf, mới chơi nên còn nhiều vấn đề thấy chưa ổn

  36. Tuấn Tú says: Trả lời

    Dạy golf cho học viên nhiều năm nay tôi thấy đa phần các bạn đều hỏi “tại sao nhất định phải cầm gậy kiểu này, cầm thế này không thoải mái,…” Tôi vẫn luôn nói, không phải nhất định phải cầm gậy như thế, có thể cầm theo những cách khác. Tuy nhiên theo nghiên cứu thì cách cầm gậy như hướng dẫn là cách hiệu quả nhất. Hạn chế những trấn thương và mang tới hiệu quả tốt nhất cho golfer.

  37. Tuấn Tú says: Trả lời

    Theo tôi các bạn mới chơi cứ sắm lấy một cây gậy tập Swing, có gờ tay cầm để tạo điều chỉnh cách cầm cho chuẩn. Sau đó luyên tập swing thật nhiều, đến khi cầm sang gậy đánh thật sẽ thấy đơn giản hơn. Cây gậy tôi dùng 3 năm trước để tập swing giờ vẫn còn khá bền và mới.

    1. Tuấn Tú says: Trả lời

      Hồi đó mình mua bên Thế giới gậy cũ. Giờ mới biết thế giới gậy cũ, golfcity, honma store, thế giới phụ kiện,… đều của GolfGroup

    2. Nguyen Dinh Hoa says: Trả lời

      @Tuấn Tú: Gậy này anh mua bao nhiêu vậy, tập bao lâu thì lên sân đánh được anh?

  38. Lê Thanh Sơn says: Trả lời

    Theo tôi các bạn mới chơi cứ sắm lấy một cây gậy tập Swing, có gờ tay cầm để tạo điều chỉnh cách cầm cho chuẩn. Sau đó luyên tập swing thật nhiều, khi cầm sang gậy đánh thật sẽ thấy dễ hơn rất nhiều

  39. Tâm Trần says: Trả lời

    Thực tế liệu có cú swing hoàn hảo? Cá nhân tôi cho rằng sự hoàn hảo không hề có một tiêu chuẩn nhất định, tôi thường hình dung cú swing giống vòng quay của 1 chiếc Compa, phần đầu, cột sống cùng trụ thẳng, tay cầm gậy và hông xoay thành một vòng xoay của Compa. Thực hiện được những điều này golfer sẽ dễ dàng có một vòng swing hoàn hảo để bắt đầu với những kỹ thuật chơi golf nâng cao khác.

    1. Lê Thanh Sơn says: Trả lời

      Công nhận các bác có nhiều bí quyết swing thật, bác thì vung rìu, bác thì compa

  40. Trần Trung Dũng says: Trả lời

    Đã là golfer thì ai mà chẳng biết tới Swing, có điều swing thế nào cho hiệu quả thì lại là một vấn đề cần phải học hỏi, rèn luyện dài dài. Cá nhân tôi thấy một cú swing trong golf có động tác tương tự như một chuyển động lúc vung rìu hay gậy bóng chày. Và chắc chắn cú đánh swing sẽ chịu ảnh hưởng không nhỏ từ những chuyển động chính xác và đúng lúc, của hướng di chuyển gậy, điểm tiếp xúc giữa mặt gậy và bóng. Và để đánh được cú swing chuẩn thì cần luyện tập rất nhiều trước khi ra sân. Trước đây, khi mới chơi tôi luyện tập bằng gậy tập Swing, cách này khá hiệu quả.

    1. Lê Thanh Sơn says: Trả lời

      Nhưng chưa từng vung rìu làm sao biết chuyển động của nó nhỉ

  41. Nguyễn Văn Bình says: Trả lời

    Xin hỏi tôi mới học chơi golf thì nên lựa chọn gậy như thế nào cho phù hợp. Nên mua một vài cây cơ bản trước hay mua full bộ và lựa chọn mua gậy cũ hay mua gậy mới. Xin cảm ơn

    1. CAO HÙNG says: Trả lời

      @Nguyễn Văn Bình: Mới chơi có thể bạn sẽ chỉ sử dụng tới 1 số cây gậy cơ bản như cây sắt 7, driver, putt. Tuy nhiên, chơi lâu thì sớm muộn bạn cũng sẽ cần một bộ gậy đầy đủ , vì thế có thể cân nhắc ngân sách để mua vài cây cần thiết trước và bổ sung những cây còn lại sau. Còn nếu có điều kiện thì mua cả bộ để dùng lâu dài.

      Về gậy mới, gậy cũ cũng tương tự. Mới chơi có thể mua bộ cũ để tiết kiệm chi phí. Khi nào dùng tốt sẽ đổi lên bộ mới. Tuy nhiên mỗi lần thay bộ gậy golfer để sẽ mất thời gian để quen với bộ gậy. Nếu mua bộ gậy mới ngay từ đầu thì sẽ dùng được lâu dài, không mất thời gian làm quen khi thay gậy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *