Kỹ thuật

Cách Đánh Gậy Sắt Dài Chuẩn Nhất Mọi Golfer Nên Nắm Rõ

Trong golf, gậy sắt dài là loại gậy vô cùng quan trọng đối với mỗi golfer khi lên sân. Nó giúp người chơi khơi gợi sự hứng thú cùng khả năng sáng tạo. Những bài tập với gậy sắt dài sẽ giúp bạn học được cách điều chỉnh tư thế một cách chuẩn xác nhất. Thế nhưng không phải ai cũng biết cách đánh gậy sắt dài. Bài viết dưới đây Golfcity sẽ hướng dẫn bạn 3 bước để thực hiện kỹ thuật đánh bóng bằng gậy sắt dài chuẩn xác nhất.

Những trường hợp nào sử dụng gậy sắt dài?

Như đã nói ở trên những bài tập với gậy sắt dài sẽ giúp golfer nhanh chóng điều chỉnh được các tư thế đánh bóng. Không những vậy những bài tập với gậy sắt dài cũng sẽ giúp bạn điều khiển bóng theo đúng trạng thái mong muốn. Với những golfer chuyên nghiệp, chuyện đánh bóng bằng gậy sắt dài không có gì khó khăn. Nhưng với những golfer mới nhập môn, sử dụng gậy sắt dài không phải là điều đơn giản. Ngoài ra các chuyên gia cũng khuyên rằng các newbie nên sử dụng gậy sắt dài để thực hiện những bài tập pitch và chip.

Gậy sắt dài được dùng để thực hiện những cú đánh bóng gần khu vực green
Gậy sắt dài được dùng để thực hiện những cú đánh bóng gần khu vực green

Theo đó gậy sắt dài thường dễ sử dụng hơn gậy sắt ngắn. Vì vậy nó thường được dùng để thực hiện những cú đánh bóng gần khu vực green.

>> Bài viết cùng chủ đề: Hướng dẫn đánh cú swing bằng gậy sắt đơn giản mà hiệu quả

Cách đánh gậy sắt dài chuẩn xác cho hiệu quả cao

Theo những golfer chuyên nghiệp, cách đánh gậy sắt dài không quá khó. Tuy nhiên để đạt kết quả tốt nhất bạn vẫn nên tham khảo các bước sau đây:

Golfgroup Academy là trung tâm đào tạo đánh golf nổi tiếng số 1 tại Việt Nam hiện nay
Để có thể tập luyện và nâng cao kỹ thuật chơi, các golfer cần tìm hiểu và lựa chọn địa chỉ dạy học uy tín, chất lượng. Top 5 danh sách những địa điểm học đánh golf tốt tại Hà Nội bao gồm...

Đầu tiên để có thể thực hiện chuẩn xác cách đánh gậy sắt dài bạn cần điều chỉnh mặt gậy mở. Đồng thời bạn tăng thêm một ít góc loft để đường bóng đi tốt hơn, giống như một cú pitch cao qua hố cát, sau đó tiếp đất một cách nhẹ nhàng. Để làm được điều này bạn chỉ cần điều chỉnh tư thế chuẩn bị bằng cách hạ gậy xuống thấp 2 bàn tay để cổ tay có thể xoay sớm hơn.

Tư thế chuẩn bị quyết định sự thành công của cú đánh
Tư thế chuẩn bị quyết định sự thành công của cú đánh

Bước thứ 2 bạn cần thực hiện chính là đẩy bàn tay ra phía trước, bóng golf nằm phía sau vị trí trung tâm thế đứng. Động tác này sẽ giúp làm giảm góc loft của gậy golf, từ đó bóng sẽ bay thấp hơn và lăn một cách nhẹ nhàng. Golfer hãy thử luyện tập với một cú chip tiêu chuẩn cao ngang gối. Lúc này bạn sẽ hiểu rõ hơn về cách đánh gậy sắt dài. Các chuyên gia cho biết bài học này rất hiệu quả với những trường hợp bạn muốn cứu bóng ra khỏi bẫy cát.

Với một cú đánh ngắn, golfer hãy dùng lực xoay của cơ thể để đánh chứ không phải là lực xoay của cánh tay. Việc điều chỉnh khoảng cách đánh sẽ phụ thuộc vào yếu tố tốc độ bạn xoay người. Trường hợp bạn xoay người quá nhanh, đồng nghĩa với việc lực tác động lên bóng khá lớn, lúc này bóng sẽ bay xa hơn. Trường hợp bạn không xoay người mà chỉ dùng lực ở cánh tay, bóng sẽ bay lệch hướng mong muốn.

Tư thế tốt nhất để thực hiện một cú đánh bóng ngắn chính là mũi gậy golf hướng thẳng lên. Tiếp đó bạn xoay người về phía mục tiêu, cổ tay vẫn phải giữ nguyên.

>> Bạn đọc cũng quan tâm: Hướng dẫn kỹ thuật đánh gậy sắt ở khoảng cách ngắn

Golfer nên lưu ý, tại vị trí chạm bóng sẽ thực hiện giống như những cây gậy sắt khác. Cụ thể thân gậy sẽ hướng về phía mục tiêu, mắt nhìn bóng để đảm bảo thực hiện cú đánh một cách chuẩn xác nhất. Tiếp đó bạn xoay người sau khi chạm bóng, tuyệt đối không gập cổ tay. Golfer không cần lo lắng có thể xảy ra chấn thương cổ tay, bởi khi xoay người cơ thể đã đi trước cổ tay. Nhưng nếu bạn không xoay người rất có thể golfer sẽ gặp phải một số sự cố.

Vị trí chạm bóng sẽ thực hiện giống như những cây gậy sắt khác
Vị trí chạm bóng sẽ thực hiện giống như những cây gậy sắt khác

Một lỗi thường gặp nhất khi golfer thực hiện cách đánh gậy sắt dài chính là lỗi vung tay quá sâu về sau. Việc này dẫn đến sự sai lệch về tư thế đứng cũng như ảnh hưởng đến độ chính xác của cú đánh bóng. Để khắc phục tình trạng này, golfer cần biết kiểm soát lực của cơ thể khi đánh bóng.

Trên đây là cách đánh gậy sắt dài, việc thực hiện nó sẽ đơn giản hơn nếu bạn tuân thủ đúng theo những bước hướng dẫn trong bài viết. Chúc bạn nhanh chóng thành công, thực hiện được những cú đánh chuẩn xác, đẹp mắt.

Showroom 0867 998 485
Tác giả: Lê Tú
Ngày đăng 12:08 - 12/12/2023 - Cập nhật lúc:  03:44 - 12/12/2023

Bình luận (3)

  1. Minh Khánh says: Trả lời

    Không biết hết giãn cách thì có sân nào mở lại rồi nhỉ, anh chị trên này có biết bên nào hay trang nào tổng hợp lại tình hình sân golf không?

  2. Mạnh Đạt says: Trả lời

    Gậy sắt dài gậy dài nhất trong bộ sắt ấy ạ? Hay như nào nhỉ e vẫn chưa hiểu lắm, đọc thì thấy giúp bóng đánh xa hơn, cho em hỏi đó là cây số mấy vậy ạ

  3. Tuấn Hưng says: Trả lời

    Nghĩa là sao nhỉ? mỗi cây gậy sắt lại có một cách đánh khác nhau á? Em đang đọc trên mạng trước để đi vào tập cũng định mua mấy cây gậy sắt về tập chơi mà chưa biết mua cây nào ạ

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *