Kỹ thuật

Cách Đánh Quả Swing Chuẩn Từ A Tới Z Golfer Cần Biết

Bạn có luôn thực hiện được các cú swing đẹp hay không? Bạn đã biết cách đánh quả swing như thế nào tốt nhất chưa? Để giúp cho golfer cải thiện kỹ thuật swing, GolfCity sẽ chia sẻ với các bạn cách để xây dựng cú swing chuẩn từ A – Z. Các thông tin dưới đây chia sẻ chi tiết về tư thế chuẩn, cách cầm gậy cũng như cách điều chỉnh tư thế của người chơi khi swing.

Cách đánh quả swing các golfer không thể bỏ qua

Swing là một cú đánh quan trọng đối với mọi golfer, tuy nhiên không phải ai cũng có thể thực hiện được cú đánh hoàn hảo. Cú swing cần được xây dựng hoàn hảo từ lúc bắt đầu cho tới lúc kết thúc. Để có thể phát huy hết khả năng và thực hiện swing hiệu quả, bạn cần nắm rõ những bước thực hiện dưới đây.

Cách đánh quả swing
Cách đánh quả swing

Các bước trong cách đánh quả swing hiệu quả

Bước 1:

Golfer chuẩn bị cho mình gậy golf thích hợp, có thể sử dụng gậy pitching wedge hoặc gậy sắt số 8, gậy sắt số 9. Ở bước đầu tiên này, người chơi sẽ thực hiện các kỹ thuật swing nhỏ. Bạn đứng hai chân sát vào nhau và xoay cổ tay tối thiểu, sau đó kéo the tay cầm gậy golf để vụt vào bóng ở khoảnh khắc gậy tiếp xúc bóng golf. Lúc này, trục gậy golf sẽ hướng ra phía đằng trước. Cách làm này có tác dụng củng cố gậy swing hướng xuống bóng và tạo ra smash factor. Smash factor sẽ giúp golfer đập bóng golf bay lên trên.

Như vậy, ở bước số 1, golfer sẽ swing gậy vượt qua vạch đồng thời kéo tay cầm swing qua quả bóng, kết thúc swing bằng đầu gậy thấp. Khi đó, golfer sẽ thấy ở thời điểm kết thúc, tay trái và trực gậy gần như tạo thành một đường thẳng, đây chính là kỹ thuật hoàn hảo.

Golfgroup Academy là trung tâm đào tạo đánh golf nổi tiếng số 1 tại Việt Nam hiện nay
Để có thể tập luyện và nâng cao kỹ thuật chơi, các golfer cần tìm hiểu và lựa chọn địa chỉ dạy học uy tín, chất lượng. Top 5 danh sách những địa điểm học đánh golf tốt tại Hà Nội bao gồm...

Bước 2:

Ở bước này, golfer sẽ bổ sung thêm yếu tố tăng lực đánh để cho cú đánh làm bóng bay đi xa hơn. Người chơi thực hiện động tác gập cổ tay trái, đồng thời nâng cổ tay trái lên cao để tạo với trục gậy một góc 90 độ. Lúc này, người chơi sẽ bắt đầu thực hiện quy trình divot với yếu tố tăng tốc độ.

Các bước swing chuẩn xác
Các bước swing chuẩn xác

Bước 3: 

Đây là sự cải tiến của bước số 1 và 2, người chơi sẽ xoay vai để cả cơ thể nằm về phía bên trong của chân phải. Quá trình divot sẽ mạnh hơn đồng thời phóng đại cú đánh.

Bước 4:

Xoay cổ tay hơn so với bước 1, xoay cả vai và khi bạn follow-through bằng cách xoay cánh tay và gậy sẽ được nâng lại khi follow-through.

Bước 5: 

Ở bước cuối cùng là bước Full Swing, người chơi lúc này chỉ cần xoay giải phóng cả người khi kết thúc swing.

Lưu ý dành cho golfer

Các golfer mới tập chơi cần lưu ý, nếu cơ thể bạn lúc này tiếp tục di chuyển. Cánh tay cũng di chuyển sẽ bị scoop và đánh bóng hất đi. Đây chính là một nguyên nhân tiếp bóng không chuẩn hoặc đánh bóng trượt bị fat hoặc thin shot. Rất nhiều golfer khi mới tập swing đều mắc phải sai lầm này.

Vì vậy, golfer cần hết sức chú ý các thao tác của mình. Ngoài ra, người chơi cũng nên quan sát, học học kỹ thuật từ các golfer chuyên nghiệp, thầy dạy golf hoặc các đồng đội trên sân. Quan sát sẽ giúp bạn nhìn ra rất nhiều kỹ năng cần thiết để nâng cao trình độ.

Golfer cần lưu ý điều gì
Golfer cần lưu ý điều gì

Có thể thấy rằng, các kỹ thuật ở cách đánh quả swing không quá khó, các golfer chỉ cần chăm chỉ luyện tập theo các bước trên sẽ dễ dàng có các cú đánh chuẩn xác. Không chỉ với thao tác swing, rất nhiều kỹ thuật đánh golf khác cũng cần có sự tập luyện chăm chỉ. Đồng thời, golfer cũng cần chọn đúng loại gậy thích hợp với mình, am hiểu rõ các quy tắc chơi để có những giờ chơi golf thành thục nhất.

Sau bài viết chia sẻ những thông tin về cách đánh quả swing này, hi vọng các bạn sẽ nắm được kỹ thuật swing golf cơ bản nhất. Để nắm thêm được nhiều kiến thức golf quan trọng khác, quý bạn đọc hãy thường xuyên cập nhật GolfCity để không bỏ lỡ các thông tin hữu ích. Chúc các bạn ngày càng nâng cao thành tích chơi golf của bản thân!

Tags:

Kỹ thuật golf 

Showroom 0867 998 485
Tác giả: Lê Tú
Ngày đăng 12:06 - 12/12/2023 - Cập nhật lúc:  05:02 - 12/12/2023

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *