Kỹ thuật

Cách Đánh Gậy Rescue Đơn Giản Nhất Dành Cho Mọi Golfer

Trong thế giới gậy golf có rất nhiều loại gậy khác nhau, phục vụ và đáp ứng nhu cầu của golfer. Nếu như những chiếc gậy driver giúp cho golfer có những cú swing hoàn hảo, gậy putter cho những cú putting đỉnh cao thì gậy rescue lại là cây gậy cứu nguy cho golfer. Vậy cách đánh gậy rescue như thế nào cho chuẩn, có gì khác biệt so với những cây gậy thông thường khác, hãy cùng GolfCity tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

Khái niệm gậy golf rescue

Trước khi tìm hiểu về kỹ thuật đánh gậy rescue, bạn cần hiểu về đây là cây gậy gì, mục đích ra đời của gậy. Từ tiếng anh rescue có nghĩa là cứu cái gì, ai đó, vật thể nào ra khỏi nguy hiểm hoặc thoát khỏi một tình huống nguy hiểm nào đó đang bị đe doạ khẩn cấp. Chính vì thế gậy rescue được ra đời và đặt tên như thế là nhằm giúp golfer có thể cứu nguy trái bóng của mình ra khỏi tình huống khó khăn khi đang chơi bóng trên sân golf.

Một mẫu gậy rescue được sử dụng nhiều hiện nay
Một mẫu gậy rescue được sử dụng nhiều hiện nay

Bên cạnh đó, gậy rescue còn được thiết kế ra nhằm mục đích cho việc tập luyện chơi bóng hoặc thi đấu trực tiếp trên sân được dễ dàng, hiệu quả cao hơn. Phần đầu gậy được thiết kế nén lại rất phù hợp khi sử dụng trên đường Fairway. Tác dụng chính là mang tới khả năng kiểm soát bóng rất tốt, cũng như hỗ trợ quá trình thực hiện những cú đánh mạnh hơn, chuẩn xác hơn.

Ngoài ra, gậy rescue cũng được gọi là gậy hybrid, đứa con lai của mẫu gậy sắt (irons) và gậy gỗ (wood). Chỉ một cây gậy này có thể đáp ứng được nhu cầu và đặc tính của cả hai loại gậy trên, rất hữu ích, là công cụ hỗ trợ vô cùng tốt với mọi golfer.

THAM KHẢO CÁC MẪU GẬY RESCUE MỚI NHẤT:

Golfgroup Academy là trung tâm đào tạo đánh golf nổi tiếng số 1 tại Việt Nam hiện nay
Để có thể tập luyện và nâng cao kỹ thuật chơi, các golfer cần tìm hiểu và lựa chọn địa chỉ dạy học uy tín, chất lượng. Top 5 danh sách những địa điểm học đánh golf tốt tại Hà Nội bao gồm...

Những trường hợp sử dụng gậy rescue

Thông thường gậy rescue nên sử dụng và có thể phát huy tối đa tác dụng của mình khi sử dụng ở vùng cỏ cao. Sở dĩ có lời khuyên này là bởi trọng lượng của phía sau đầu gậy sẽ giúp bóng di chuyển dễ dàng hơn khi đi qua cỏ mà không gặp phải tình trạng mặt gậy bị lật.

golfer chỉ cần thả lỏng cơ thể, dùng một lực nhẹ nhàng và thả lỏng cổ tay để đánh bóng đi. Ngoài ra golfer cũng có thể sử dụng gậy rescue ngay khi thực hiện những cú putting trên vùng cỏ Green, hiệu quả mang lại cũng rất tốt. Ngay cả khi thực hiện của chipping golf, bạn chỉ cần nâng nhẹ cổ tay là có thể tạo ra những cú chip bổng hoàn hảo và đẳng cấp đưa trái bóng lên cùng Green nhanh nhất.

Cso nhiều trường hợp khác nhau để sử dụng gậy golf rescue
Cso nhiều trường hợp khác nhau để sử dụng gậy golf rescue

Cách đánh gậy rescue

Để thực hiện được cách đánh gậy rescue một cách hoàn hảo nhất và đáp ứng được nhu cầu của mình, bạn cần lưu ý những điều sau:

Vị trí đặt bóng so với gậy: Trong trường hợp bóng nằm cao hơn so với nền đất, bạn cần điều chỉnh để bóng về phía trước của tư thế đứng sao cho trọng lượng dồn về chân phải nhiều hơn so với chân trái. Nếu bóng nằm lõm vào trong mặt cỏ, hãy đưa bóng về tư thế đứng, tay cầm gậy chuyển về trước bóng và trọng lượng cân bằng đều ở hai chân.

Kỹ thuật cầm và đánh gậy rescue chuẩn:

  • Đầu tiên bạn cần chuẩn bị cho mình một tư thế đứng thật thoải mái. Từ tư thế, cách cầm gậy và dáng đứng đều cần điều chỉnh ở trạng thái bình thường. Sau đó, người cầm gậy kéo gậy dầm về phía sau ở tầm thấp hơn, sau đó xoay vai nhẹ nhàng từ từ.
  • Khi thực hiện cách đánh gậy rescue, bạn nên đánh như cú swing cùng với động tác quét ngang trong tốc độ tăng dần khi đầu gậy di chuyển tới mặt bóng thay vì đánh thẳng từ trên xuống dưới như trước.

Để đạt được cách đánh gậy rescue một cách đúng và chuẩn xác nhất, bạn cần cân đối và dùng lực ở mức vừa phải, cụ thể là chỉ khoảng 80% lực so với những cú swing như bình thường. Còn 20% còn lại để gậy rescue thực hiện nốt ngay cả khi bóng đang nằm ở những vị trí vô cùng khó khăn, khó đánh nhất.

Đánh gậy rescue tốt sẽ hỗ trợ golfer rất nhiều
Đánh gậy rescue tốt sẽ hỗ trợ golfer rất nhiều

Nhờ trọng lượng của mặt gậy tương đối nhẹ nhàng, gậy rescue rất dễ để sử dụng ngay cả những người mới chơi, chưa có nhiều kinh nghiệm. Gậy sẽ giúp họ tránh được rất nhiều sai sót, sự cố khi sử dụng. Khi phát bóng bằng gậy rescue, tee golf nên được nằm thấp hơn và bóng nên được nằm ở gần chân hơn. Những điều này sẽ góp phần giúp bạn có những cú swing tốt hơn, nhịp nhàng hơn khi quét qua bóng.

Trên đây là một số những thông tin chung về cách đánh gậy rescue mà chúng tôi muốn gửi đến bạn. Hy vọng qua đây giúp bạn hiểu hơn về vấn đề này cũng như giúp bạn nâng cao kỹ năng và trình độ chơi bóng của mình.

Xem thêm

Showroom 0867 998 485
Tác giả: Lê Tú
Ngày đăng 12:06 - 12/12/2023 - Cập nhật lúc:  05:02 - 12/12/2023

Bình luận (6)

  1. Kim Oanh says: Trả lời

    Mua gì thì mua cũng phải tìm địa chỉ uy tín mà mua các bác ạ, chứ em dính phải một lần mua bộ gậy đắt tiền bên shop ở Đào Tấn mà lên sân đúng lần thứ 2 thì gãy, xong liên hệ người bán họ còn không hợp tác, sau qua bên Golfcity nhờ họ kiểm tra mã vạch và số seri cuối cùng là ra gậy giả, đến bực mình, nên các bác mua gì cứ qua Golfcity ở 30 Phạm Văn Đồng mà mua, giá mềm mà hàng chính hãng, dịch vụ thì khỏi phải chê

  2. Thái Hà says: Trả lời

    Tôi muốn tìm rescue của honma 4* bên Golfcity có bán lẻ không nhỉ, trước hỏi mấy shop bên kim mã mà bảo ko có chỉ bán theo full set thôi, mà tôi chỉ thiếu rescue thôi, lên sân gặp những vùng cỏ cao không có cây này đúng là không làm được gì.

  3. Nam Phong says: Trả lời

    có thể nói gậy rescue là gậy rất quan trọng trong quá trình trên sân, nên phải lựa chọn gậy thật kỹ, riêng năm vừa rồi tôi phải thay đến 3 model gậy rescue khác nhau mới chọn được gậy ưng ý.

    1. Phan Hồng TPKD Golfcity says: Trả lời

      Em chào anh ạ, bên em ngoài gậy còn có các sản phẩm khác như: lắp đặt phòng Golf 3D, Booking sân, Học Viện Golf, trang phục quần áo charly, phụ kiện,..v.v nữa ạ. Em mời anh qua địa chỉ, trước khi qua anh liên hệ sđt 865475668, em hỗ trợ anh ạ, anh yên tâm em vẫn giữ ưu đãi riêng dành cho anh.
      Địa chỉ 1: Tầng 1 tòa nhà Bắc Hà Lucky Building: 30 Phạm Văn Đồng, Cầu Giấy, Hà Nội.
      Địa chỉ 2: Tòa nhà Happy Valley, Số 834 đường Nguyễn Văn Linh – Phường Tân Phong – Quận 7 – TP. Hồ Chí Minh. để xem gậy và phụ kiện luôn ạ

    2. Bảo Nam says: Trả lời

      Tôi chơi Golf được 3 năm rồi, đang đánh rescue Ping G425, trước đó tôi cũng đánh G410 nhưng hôm trước qua bên Golfcity thấy ra mắt model mới G425 nên tôi đổi luôn, giờ dùng bộ G425 hơn 1 năm mà vẫn thích hơn G410 bác ạ, theo quan điểm của tôi vì tôi thích thiết kế của G425 hơn nhưng bác phải chơi trực tiếp mới cảm nhận được, phần mặt gậy mỏng hơn nên khi danh xa và thẳng hơn, tôi lên sân thấy nhiều người dùng model này lắm: https://golfcity.com.vn/p/gay-rescue-ping-g425

    3. Ngô Dương says: Trả lời

      Đúng rồi bác ạ, em cũng đang tìm mua gậy rescue đây, đang phân vân giữa rescue Ping G410 và Ping G425, không biết cái nào chơi tốt ạ

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *