Kỹ thuật

Cách Đánh Gậy Wedges Chuẩn Xác Nhất Golfer Cần Nắm Được

Gậy wedge là một trong những cây gậy quan trọng và được sử dụng nhiều nhất trong môn thể thao golf, tuy nhiên nhiều người chơi lại chưa biết cách sử dụng hợp lý. Hãy cùng tìm hiểu về cách đánh gậy wedges chuẩn xác nhất trong bài viết này của chúng tôi.

Làm thế nào để chọn được một cây gậy Wedges phù hợp?

Trước khi tìm hiểu những kỹ thuật đánh gậy wedges thì bạn cần phải tìm được một chiếc gậy phù hợp với mình. Gậy wedge tạo ra những cú đánh ngắn nhưng cao, đây là loại gậy sử dụng chủ yếu để đánh bóng ra khỏi vùng Bunker.

Chọn được gậy Wedges phù hợp là điều không đơn giản. Đầu tiên, bạn phải hiểu biết về những cây gậy này, đặc biệt là điểm riêng biệt của nó. Hiện nay trên thị trường có 4 loại gậy wedges cho bạn lựa chọn:

Một số gậy wedges
Một số gậy wedges chính

1. Gap Wedge (GW)

Gậy gap wedge có thể mua lẻ, không cần mua cùng với cả bộ của nó bởi những gậy wedge bán lẻ thường đánh tốt hơn. Wedge nằm giữa gậy PW và SW với một góc loft nằm ở khoảng 51 – 55 độ.

Golfgroup Academy là trung tâm đào tạo đánh golf nổi tiếng số 1 tại Việt Nam hiện nay
Để có thể tập luyện và nâng cao kỹ thuật chơi, các golfer cần tìm hiểu và lựa chọn địa chỉ dạy học uy tín, chất lượng. Top 5 danh sách những địa điểm học đánh golf tốt tại Hà Nội bao gồm...

2. Sand Wedge (SW)

Gậy SW thường có loft vào khoảng 54 – 57 độ, loại Standard có góc loft 56 độ, với Bounce 2 chữ số (nhỏ nhất là 10 độ) và Flange rộng. Loại gậy này thường được golfer sử dụng trong bunker xung quanh green.

3. Pitching Wedge (PW)

Đây là một loại gậy phổ biến mà bạn nên mua. Cây gậy golf này giúp bạn tấn công các vùng green từ khoảng cách dưới 100m với góc loft từ 44 – 47 độ.

4. Lob Wedge ( LW)

Đây là loại gậy xuất hiện phổ biến trong túi gậy của golfer. Nó thường có góc loft là 60 độ, giúp bạn có được những Par quan trọng. LW còn là loại gậy lí tưởng nhất để thực hiện những cú đánh cao, ít xoáy và gần vùng green. Ngoài ra, các phần black của gậy wedge còn giúp tránh ánh nắng mặt trời giúp cho người chơi golf không bị chói mắt.

Đến nay những tay chơi golf chuyên nghiệp thì họ thích sử dụng gậy Wedges để có thể thực hiện được những cú chipping tốt nhất quanh green. Họ có thể thực hiện được những cú đánh khó nhằn, những bãi cỏ dày. Ngoài ra họ còn thực hiện những kỹ thực theo lối tự nhiên nhất, nếu áp dụng phương pháp như họ thì bạn hoàn toàn có thể sử dụng gậy wedges làm công cụ để thực hiện những cú đánh của mình.

Wedges thường được thiết kế đặc biệt, đa chức năng để giúp golfer có thể biến hóa nhanh chóng mỗi khi đóng, mở gậy, cầm gậy ngắn đi hay dài hơn. Với cây gậy Wedges, bạn có thể dễ dàng xử lý những tình huống đặc biệt trên sân một cách nhanh chóng, chuẩn xác. Bởi lẽ ở sản phẩm của hãng này, rất nhiều công nghệ ưu việt đã được tích hợp dựa trên thực tiễn nhu cầu của người dùng. Dựa trên những thiếu sót thường hay gặp phải từ những sản phẩm trước, nhà sản xuất thường xuyên nghiên cứu và cải tiến trong từng phiên bản mới để đem đến sự hài lòng cho người chơi.

Hiểu được những thông tin cơ bản về gậy golf sẽ giúp bạn nắm được bài học về cách đánh gậy wedges hiệu quả hơn.

Cách đánh gậy wedge chuẩn xác nhất

Nếu không đọc kỹ hướng dẫn đánh gậy Wedge thì khi sử dụng có rất nhiều người đã mắc phải sai lầm cơ bản. Họ thường đưa gậy về phía sau và hạ gậy về đúng tư thế chuẩn bị để đánh bóng. Mọi người phải lưu ý rằng tư thế chuẩn bị và tư thế chạm bóng là hoàn toàn khác nhau.

Cách đánh gậy wedge như thế nào chuẩn xác?
Cách đánh gậy wedges như thế nào chuẩn xác?
  • Trong tư thế chuẩn bị, bạn cần nghiêng phần vai trái đi xa so với bóng. Tay phải của bạn hợp với cán gậy thành một đường thẳng.
  • Tiếp theo đó, cần thả lỏng tay và hướng mắt thẳng về phía bóng. Cần đặt bóng đúng vị trí thấp nhất theo quỹ đạo mà bạn sẽ vung gậy.
  • Khi mặt gậy chạm vào bóng, có 3 điểm của cơ thể mà bạn cần giữ đúng như tư thế lúc chuẩn bị, đó là vai, tay trái và đầu.
  • Những phần còn lại trên cơ thể cần để chuyển động tự nhiên theo hướng của cú vung vừa thực hiện.
  • Hãy nhớ rằng cơ thể bạn chuyển động theo đúng quán tính của cú vung là đúng cách. Như vậy, tại thời điểm tiếp xúc bóng, hông của bạn mở về hướng bóng, còn phần vai sẽ được giữ nguyên. Tay trái của bạn sẽ nằm thẳng với vị trí chân trái.
  • Tất cả quá trình này sẽ giúp bạn tạo thành một cú tiếp xúc bóng tốt bằng gậy wedges.

Vị trí tiếp xúc bóng đối với gậy wedges là một cú bóng đè. Lúc này, bạn để ý điều chỉnh tay phải nằm trước bóng khi tiếp xúc. Như vậy thì bóng sẽ đi xa hơn và cao, thẳng đều. Lực xoay mạnh khiến đường bóng ít xoáy, trông đẹp mắt.

Trên đây là bài viết về cách chọn gậy wedge và hướng dẫn đánh gậy wedge, hi vọng có thể giúp bạn đọc hiểu rõ hơn về các chọn và sử dụng cây gậy golf này.

Xem thêm các bài viết cùng chủ đề :

Các thương hiệu Gậy wedges đang làm mưa làm gió trên thị trường golf

Hướng dẫn đánh cú swing bằng gậy sắt đơn giản mà hiệu quả

Showroom 0867 998 485
Tác giả: Trần Hải
Ngày đăng 12:07 - 12/12/2023 - Cập nhật lúc:  05:02 - 12/12/2023

Bình luận (3)

  1. Vũ Văn Tú says: Trả lời

    Mình cần tư vấn 1 cây wedge tốt để chơi, mọi người có cây nào dùng tốt giới thiệu mình nhé, mình ở SG

  2. Hoàng Tấn Khang says: Trả lời

    Thông tin này hay qua, rất bổ ích cảm ơn tác giả đã ra nhiều thông tin hay như vậy để hỗ trợ nhưng golfer mới vào nghề như tôi có thể hiểu thêm về golf. Mong trong tương lai tác giả sẽ viết ra nhiều thông tin hay và bổ ích như vậy nữa

  3. Thành Long says: Trả lời

    Muốn thực hiện những cú chipping tốt cần kỹ thuật tôt ra cũng cần cây wedge đồng hành cùng như thế nào và khi dùng có thực sự tốt, như tôi trước kỹ thuật chipping cũng thuộc là khá nhưng khi đôi cây putter của King đánh bị hư ngay mấy gậy ở phần chip. Nhưng may có gặp ông anh chơi chung trong hội giới thiệu bên golfgroup có bán dòng wedge của taylormade MG3 mới đổi ngay3 gậy 52.56.60 về đánh mê thật luôn đấy chứ, nếu không nhờ ông anh mà biết đến golfgroup chắc giờ cũng phải lên hơn chục gậy chứ phải đùa đâu, anh em nào có muốn tìm wedge phù hợp có thể sang golfgroup họ tư vấn rất nhiệt tình mà có mua củ đổi mới nữa. Rất uy tin và tốt https://thegioigaycu.com/quy-trinh-29-buoc-test-gay-golf-cu-13754.html

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *