Tin tức - Sự kiện

Long Biên và lần đầu làm chuyện ấy

Mới đó mà đã gần 2 năm gắn bó với ngành Golf, có biết bao niềm vui nỗi buồn đan xen. Nhưng kỷ niệm đầu tiên và có lẽ không bao giờ quên được khi làm việc tại Golfcity trong suốt 2 năm qua của tôi đấy chính là câu chuyện “12 giờ đêm ở Long Biên và lần đầu làm chuyện ấy”.

 

Khi bạn là một nhân viên Sales, điều bạn mong muốn nhất đấy là gì?

“Gặp khách dễ tính, mua nhanh bán nhanh”

“Chốt Deal hiệu quả”

“Vượt doanh số”

Nhân viên kinh doanh đang tư vấn cho khách tại Golfcity

Cái bạn quan tâm nhất vẫn là “Làm sao để bán được hàng” và rất ít Sales quan tâm thật sự đến cảm nhận và sự hài lòng của khách hàng sau khi mua hàng. Nhưng ở Golfcity, Sales là một người hoàn toàn khác biệt đối với những Sales bình thường khác.

Đấy chính là gốc rễ của câu chuyện “12 giờ đêm ở Long Biên và lần đầu làm chuyện ấy” của cô nhân viên Sales tại Golfcity.

Anh khách mới tập chơi Golf, qua sự giới thiệu của bạn bè anh biết đến Golfcity và tin tưởng nhờ nhân viên tư vấn chọn mua cho mình một bộ gậy phù hợp. Cô nhân viên Sales với 2 năm kinh nghiệm trong ngành, bằng tất cả kiến thức và sự nhiệt huyết của mình đã tư vấn cho anh để anh có thể chọn được bộ gậy phù hợp nhất.

Qua 2 ngày trao đổi và tư vấn, anh quyết định chọn mua bộ XXIO MP1000 fullset, là Model mới nhất của XXIO đến thời điểm hiện tại.

– Anh ở bên Long Biên, em ship gậy qua nhà cho anh nhé. Anh đang đi công tác dưới Quảng Ninh, khoảng 10h30 anh về tới nhà. Tầm đấy em ship qua cho anh được không?

– Dạ 10h30 thì hơi muộn, tầm đấy ship bên em lại nghỉ mất rồi anh ạ. Mà hàng giá trị lớn em cũng không dám thuê ship ở ngoài. Hay để sáng mai em ship qua cho anh được không ạ.

– Sáng mai anh lại hẹn mấy ông bạn ra sân tập sớm rồi. Em ship qua thì không kịp giờ anh đi tập. Em cố gắng ship trong tối nay cho anh nhé.

– 3 giây suy nghĩ. Dạ vâng vậy em khoảng 10h30 em giao gậy qua cho anh ạ.

– Ok. Anh cảm ơn. 10h30 ở địa chỉ ……. em nha. Chào em.

                  Nhân viên Golfcity giao hàng tận nơi và chụp ảnh với khách.

Lần đầu tiên đi ship hàng vào 10h30 tối, Long Biên và Mỹ Đình cách nhau khoảng 25km, đường khá tối và vắng vẻ. Tuy nhiên để khách ngày mai có gậy ra sân thì cô nhân viên Sales chẳng quan ngại việc gì. Đến nơi gọi cho Anh, 1,2,3,5 cuộc vẫn không ai bắt máy.

Hàng tá câu hỏi xuất hiện trong đầu.

“Hay anh vẫn đang lái xe nên không nghe máy, Anh vừa về tới nhà nên không để ý điện thoại, hay thậm chí là Anh lừa mình ư? “

Thôi cứ đứng chờ 1 lúc nữa rồi gọi lại cho Anh. 30 phút sau và cô không nhớ nổi mình đã gọi cho Anh bao nhiêu cuộc điện thoại trong lúc đứng chờ. Trời về đêm càng lúc càng lạnh, đường càng thưa thớt người qua lại. Sợ hãi có, lo lắng có, bây giờ đã là 12h mà vẫn chưa liên lạc được cho Anh, thất vọng và buồn bã. cô chuẩn bị quay xe đi về.

Bỗng tiếng chuông điện thoại reo, cô thầm cảm ơn, là cuộc gọi từ Anh.

– Anh xin lỗi vì đã để em phải đứng chờ anh. Anh vừa đi nhậu với đối tác muộn quá nên Anh không về kịp HN đêm nay rồi. Điện thoại lại để quên ở Nhà hàng nên không có cách nào liên lạc với em được. Chắc em về rồi đúng không?

– Dạ. Em vẫn đứng dưới sảnh chờ Anh đây ạ. Nếu Anh mệt  thì Anh nghỉ ngơi đi rồi sáng mai về Anh ạ. Giờ cũng muộn rồi. Để mai em mang gậy cho anh sau ạ.

– Trời ơi, gọi Anh bao nhiêu lần không được sao em không về luôn đi. Anh chưa thấy nhân viên chỗ nào mà nhiệt tình và chiều khách như ở Công ty em đâu. Trước mấy đứa bạn anh giới thiệu đến bên em mua gậy, thật ra anh cũng chưa tin tưởng lắm. Nhưng kể từ bây giờ thì anh sẽ chỉ mua đồ Golf ở cửa hàng em thôi. Em thông cảm giúp anh nhé. Mai về HN anh nhận gậy rồi chuộc lỗi với em sau. Khuya lắm rồi, Em về cẩn thận nhé.

Một cuộc gọi từ khách cũng đủ làm cô vui vẻ trở lại, gạt đi hết những bực tức, khó chịu khi đứng chờ khách giữa màn đêm khuya khoắt. Các anh Golfer cũng là những người bận rộn chứ không phải rảnh rỗi, nhiều thời gian như chúng ta vẫn thường nghĩ. Khi bạn là một người bán hàng tận tâm vì khách hàng, sự hài lòng của khách hàng chính là niềm vui của bạn.

Bạn đã bao giờ nghĩ đến việc nhân viên bán hàng kiêm luôn nhân viên giao hàng chưa? Chắc chắn là có nhiều, thế nhưng nếu tôi nói giao hàng cho khách vào 12h đêm thì chắc chắn chỉ có ở Golfcity mà thôi.

“Khách hàng là thượng đế” câu nói luôn luôn được các nhân viên của Golfcity truyền tai nhau mỗi ngày, hãy đến với Golfcity bạn sẽ được phuc vụ nhiều hơn thế nữa.

Showroom 0867 998 485
Tác giả: Trần Hải
Ngày đăng 11:14 - 17/09/2020 - Cập nhật lúc:  11:22 - 23/02/2022

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *