Tin tức - Sự kiện

PGA Tour Pro Quốc Tế Đánh Giá Gì Về Bộ Gậy Callaway Paradym?

Bộ gậy Callaway Paradym với những ưu thế khác biệt về thẩm mỹ, công nghệ và hiệu suất được đông đảo các PGA và Tour Pro đánh giá cao. Paradym như được thiết kế để thay đổi hoàn toàn hiệu suất từ ​​khoảng cách, độ ổn định cho tới cấu trúc hoàn toàn mới. Trong đó nhấn mạnh Driver Paradym là một trong những dòng gậy cho những cú đánh chuẩn Fairway nhất hay Irons Paradym  sẽ là dòng gậy đánh xa được các Pro rất ưa chuộng.

Bộ gậy Callaway Paradym 2023 được các PGA và Tour Pro đánh giá cao.
Bộ gậy Callaway Paradym 2023 được các PGA và Tour Pro đánh giá cao.

Vào ngày 4/1/2023 Callaway Golf – một trong những công ty hàng đầu trong ngành công nghiệp golf  đã chính thức công bố Dòng golf Paradym mới của họ. Với sự trợ giúp của kết cấu đa vật liệu và công nghệ tiên tiến, thương hiệu Callaway đang cố gắng mang lại nhiều khoảng cách, sự ổn định và khả năng tùy chỉnh hơn cho người chơi golf ở mọi cấp độ thông qua Bộ gậy Callaway Paradym.

Bộ gậy Callaway Paradym 2023  được các PGA và Tour Pro đánh giá cao. 

Callaway Paradym 2023 cung cấp nhiều tùy chọn thiết kế để có thể phù hợp với nhiều người chơi golf hơn. Theo đó, Paradym mới sẽ có 03 Driver (Standard, X và Triple Diamond), 03 fairway wood (Standard, X and Triple Diamond), 02 hybrid (Standard và X) và 02 gậy sắt irons (Standard và X). Tất cả các phiên bản Callaway Paradym sẽ được mở bán chính thức kể từ ngày 24/2/2023.

Trước thềm mở bán rộng rãi trên toàn cầu, rất nhiều các chuyên gia, PGA và Tour Pro quốc tế đã có cơ hội trải nghiệm thử dòng dậy golf hoàn toàn mới này.

Tính thẩm mỹ khó có dòng gậy golf nào vượt qua

Khi nói đến phần giới thiệu, Callaway không thể viết kịch bản nào tốt hơn cho Driver Paradym mới của họ. Song, chỉ trong ba tuần đầu tiên của mùa giải PGA Tour 2023 , đây là dòng driver duy nhất lọt vào vòng chiến thắng . Nhưng có phải điều kỳ diệu về công nghệ này chỉ được tạo ra cho những người chơi như Jon Rahm? Hoàn toàn không – đây là gậy driver mà có thể tất cả người chơi golf trên thế giới đều muốn có trong túi của họ.

Neil Tappin – Một golfer chuyên nghiệp, đồng thời cũng là BVT chuyên về thử nghiệm gậy golf đã may mắn là một trong những người trải nghiệm sớm dòng gậy Callaway Paradym mới này. Neil Tappin cũng từng là thành viên của đội Golf Monthly hơn 15 năm và thi đấu với điểm chấp là 3. Bởi thế mà những đánh giá, so sánh của ông về các dòng gậy golf mới luôn được đón đợi.

Callaway Paradym ấn tượng bởi tính thẩm mỹ cực kỳ khác biệt và mới mẻ.
Callaway Paradym ấn tượng bởi tính thẩm mỹ cực kỳ khác biệt và mới mẻ.

Với bộ gậy golf Callaway Paradym, Neil Tappin cực kỳ ấn tượng bởi tính thẩm mỹ cực kỳ khác biệt và mới mẻ. Ông cho rằng, so với những gì mà Callaway thể hiện trên những dòng gậy golf của mình trong những năm gần đây, Paradym thể hiện một bước tién mới. Rõ ràng, so với Callaway Rogue màu đen mờ của năm ngoái nay đã được thay thế bằng một crown bóng với hiệu ứng carbon màu xanh đậm và cạnh đầu màu đen. Cách phối màu khá khác so với bất kỳ dòng gậy golf nào trong năm 2023 này.

“Từ lâu, tôi đã nghĩ rằng Driver Callaway có một số ngoại hình đẹp nhất so với bất kỳ thương hiệu thiết bị nào. Và Paradym chắc chắn không làm người dùng thất vọng khi mang đến cái nhìn tổng thể cực kỳ thu hút.  Màu xanh trên driver sự gây ấn tượng với tôi, mặc dù tôi hiểu rằng đó là một bước đi hơi mạo hiểm vì màu xanh đậm có thể sẽ không hấp dẫn tất cả mọi người. Song, cách thiết kế duy nhất này lại tạo ra sự cân bằng hoàn hảo giữa sự đơn giản và tính thẩm mỹ.”

Theo đánh giá của Neil Tappin, Paradym có hình dáng pear shape nhỏ hơn một chút so với Callaway Rogue ST MAX. Crown độc đáo ở chỗ nó có thể được chia thành ba vùng riêng biệt: titan ở gần mặt gậy, sợi carbon ở giữa và titan ở phía sau. Và nhờ đó Paradym trông tuyệt vời ở address.

Sau đó, tất nhiên, gậy sẽ có rãnh trượt kết hợp trang nhã và tungsten cartridge

vonfram lần đầu tiên được giới thiệu trong dòng Rogue ST. Nhờ đó mà mặt gậy gần như tương tự nhưng có sự thay đổi một chút.

“Xét cho cùng, kiểu dáng của trình Paradym rất hiện đại, đầy khát vọng và cao cấp — tương tự như những gì người chơi sẽ tìm thấy ở một mẫu Driver biệt được phát triển cho thị trường châu Á.” – Neil Tappin cho biết.

Trong khi đó, chia sẻ về ngoại hình của Callaway Paradym, PGA Tour G.Henry cho rằng cách phối màu mới mang đến sự độc đáo và hấp dẫn riêng về mặt thị giác.

“Điều bắt mắt nhất về Callaway Paradym là màu xanh bao phủ gần hết đầu gậy. Khi nhìn thấy những bức ảnh ban đầu, tôi hơi nghi ngờ và  lo lắng rằng nó lạm dụng quá nhiều. Thế nhưng kho cầm nó trên tay, tôi thấy nó nhẹ nhàng và tinh tế hơn rất nhiều. Đặc biệt, dưới ánh nắng chói chang, màu xanh lam trên gậy cũng vô cùng nổi bật, nhưng vẫn đủ tối để trông nó không giống một món đồ chơi. Kết cấu của màu xanh, đặc biệt là ở sole rất độc đáo và hấp dẫn về mặt thị giác.”

Bên cạnh đó, PGA Tour này cũng cho biết, tại Address, gậy Paradym tiêu chuẩn có hình dạng rất đẹp mắt. Nó không quá lớn ở bất kỳ chiều nào và gần như mang lại cảm giác đối xứng. Nhờ đó có thể đạt đến một điểm sweet spot mà những người chơi giỏi hơn cũng như những người có điểm chấp cao sẽ cảm thấy tự tin khi sử dụng. Cạnh trước màu xanh mờ cũng giúp người chơi tập trung ngay bên cạnh bóng golf.

Cả trên Sole và ở vị trí chơi, Callaway đều thể hiện khả năng thành thạo của họ trong việc thêm nhiều chi tiết mà không làm cho gậy golf trông có vẻ busy. Tại Address, có carbon màu xanh lam và các yếu tố mờ ở phía trước cũng như phía sau. Trên đế, có một trọng lượng trượt, thương hiệu Paradym đậm và chú thích công nghệ, nhưng tất cả đều được giữ cân bằng.

“Tôi đã nói điều này trong vài năm và tôi nghĩ nó vẫn đúng: không ai vượt qua Callaway khi nói đến tính thẩm mỹ của một dòng gậy driver hiện đại. Tính thẩm mỹ của Paradym mới có lẽ khó có dòng gậy golf nào vượt qua, nhất là khi cách phối màu mới cũng đại diện cho sức mạnh tiềm ẩn và sự cuốn hút đầy nội lực.” – PGA Tour G.Henry nói.

Dòng gậy đánh thẳng, xa và ổn định nhất trong các model của Callaway

Để đánh giá chính xác và khách quan hơn về hiệu suất của Paradym, Chuyên gia – Golfer Neil Tappin đã thử nghiệm trên màn hình khởi động GC Quad tại Foresight Sports HQ, sử dụng bóng gôn Titleist Pro V1x. Để so sánh, ông cũng sử dụng Driver Callaway Rogue ST Max thế hệ trước.

Qua thử nghiệm, Neil Tappin muốn xem liệu hiệu suất của Paradym có khiến nó trở thành một trong những cây gậy đánh gôn tốt nhất năm 2023 hay không?

Dữ liệu hiển thị những gì đã xảy ra trong quá trình thử nghiệm tại Foresight Sports.
Dữ liệu hiển thị những gì đã xảy ra trong quá trình thử nghiệm tại Foresight Sports.

Neil Tappin cho biết: “Tôi có cùng một trục Mitsubishi Kai’Li 60s ở cả hai đầu – Rogue ST Max được đặt thành 9˚ và Paradym là 9,5˚ vì đây là mức gần nhất mà chúng tôi có thể có được. Thử nghiệm cho thấy Paradym mang lại tốc độ bóng nhảy vọt mặc dù tốc độ đầu gậy chậm hơn một chút. Loft static bổ sung của Paradym có khả năng chiếm thêm độ xoáy (và flight) – khoảng cách thực hiện tổng thể dài hơn 5 Yard với mẫu Paradym mới hơn.”

Neil Tappin cũng nhấn mạnh rằng, Rogue ST Max rõ ràng vẫn là một Driver xuất sắc khi cả hai mẫu gậy đều mang lại sự nhất quán tốt trong quá trình thử nghiệm. Song, ông đã có thể nhận được nhiều hơn một chút từ dòng gậy Callaway Paradym 2023.

Thật thú vị, trong cùng một phiên thử nghiệm, tôi đã dùng thêm Driver Callaway Paradym Triple Diamond nhưng mức độ nhất quán giống như tôi có với phiên bản tiêu chuẩn. Một trong những điều tôi yêu thích nhất ở Rogue ST Max thế hệ trước là nó dài nhưng rất dễ trúng và đó là điểm mấu chốt. Có vẻ như với Paradym, Callaway đã giữ được hiệu suất thân thiện với người dùng có thể tạo nên sự khác biệt. Không cần phải vung gậy quá mạnh, tôi vẫn có thể đánh những cú đánh thẳng với khoảng cách tốt bằng Paradym.”

Chuyên gia Neil Tappin  cũng cho rằng, Paradym mới của Callaway có thể không đại diện cho một bước tiến mang tính cách mạng với thế hệ trước nhưng sự kết hợp giữa tính thẩm mỹ đầy khát vọng và hiệu suất tổng thể chắc chắn sẽ khiến nó trở thành một sản phẩm rất ấn tượng. 

Trong khi đó Tour Pro Brenden Tood đánh giá Paradym là dòng gậy đánh thẳng, xa và ổn định nhất trong các model của Callaway.

“Trải nghiệm đầu tiên của tôi với Driver Callaway Paradym đã thử nghiệm khả năng chịu đựng của nó. Tôi hầu như không đánh driver hai tháng và tôi đã đứng hoặc ngồi trên máy bay trong mười giờ qua. Mặc dù deck được xếp chồng lên nhau, Paradym đã cho thấy độ phân tán được cải thiện 15% giống như những gì Callaway đang chào hàng. Ở khắp mặt gậy  mọi cú đánh đều có thể chơi được và một số là cú đánh thẳng.”

Brenden Tood cho biết, khi có trong tay Driver Paradym của riêng mình để thử nghiệm thêm, sự ổn định thậm chí còn ấn tượng hơn. 

“Tôi tiếp tục thấy sự phân tán chặt chẽ tương tự, nhưng tôi phải đặt các con số cho tốc độ bóng nổi bật . Mỗi cú đánh mà tôi đánh gần chính giữa mặt gậy đều tạo ra hệ số đập là 1,48 hoặc cao hơn. Khi đánh lệch về toe hoặc heel, tôi vẫn ở giữa 1,4 giây!. Giữa sự nhất quán của âm thanh và tốc độ bóng, những người chơi cùng có thể nghĩ rằng họ không bao giờ bỏ lỡ tâm của mặt gậy. Đây thực sự là dòng gậy golf cho những cú đánh chuẩn Fairway nhất từ trước tới giờ của Callaway mà tôi từng thử nghiệm.”

Trong khi đó, PGA Tour G.Henry sau khi thử nghiệm dòng gậy sắt của 

Paradym Irons được đánh giá cao về khả năng đánh xa và đánh thẳng.
Paradym Irons được đánh giá cao về khả năng đánh xa và đánh thẳng.

Theo G.Henry, Callaway đã nhằm vào những người chơi golf đang tìm kiếm một cây gậy sắt đánh xa với hình dáng tinh tế và cách rèn cao cấp.

“Paradym phù hợp với những người chơi từ khoảng  điểm chấp từ 4 đến 12 và sử dụng góc loft ít mạnh hơn bản X. Trong khi đó, Paradym X là loại gậy sắt mạnh mẽ và ổn định nhất của Callaway cho đến nay và tạo ra tốc độ bóng cao nhất.”

Theo G.Henry, Paradym X là dòng gậy sắt nằm giữa Irons Apex và Apex DCB của thương hiệu và nhắm mục tiêu thị trường cải tiến trò chơi game-improvement. 

“X có đường viền trên dày hơn và đế dễ chịu hơn so với gậy sắt Paradym tiêu chuẩn cùng với độ loft mạnh hơn đáng kể. Nhưng nó có cạnh trước pre-worn leading được thiết kế để giúp gậy dễ dàng cắt xuyên qua mặt cỏ nhằm hỗ trợ sự ổn định. Nó cũng sử dụng sự kết hợp chính xác giữa trọng lượng Vonfram bên trong và bên ngoài, nhưng có thêm 12g, nghĩa là tổng cộng 79g để giúp tăng khả năng launch và cải thiện tốc độ bóng khi người chơi không tìm thấy tâm của gậy.”

Thử nghiệm ban đầu của G.Henry với gậy sắt Apex DCB của Callaway cho thấy Paradym X phân tán bóng chặt hơn 26%, tạo ra tốc độ bóng cao hơn 2,5 dặm/giờ và dài hơn 5 Yard.

Công nghệ mang tính thông minh giúp cải thiện hiệu suất

Cả 3 chuyên gia, PGA và Tour Pro kể trên đều đánh giá rằng Callaway Paradym có độ ổn định  được hỗ trợ bởi ba công nghệ chính.

Đầu tiên là công nghệ 360° Carbon Chassis°. Callaway golf không sử dụng titan trong thân của Paradyn, giúp chúng có thêm trọng lượng để định vị cho tốc độ và độ ổn định của bóng. Thứ hai là hệ thống Jailbreak mới. Nó nhẹ hơn 33% so với phiên bản trước trong khi vẫn bổ sung thêm tốc độ bóng cho các cú đánh lệch tâm. Cuối cùng, Callaway tiếp tục sử dụng AI để thiết kế mặt gậy của họ. Điều này làm cho chúng nhanh hơn trong tất cả các cuộc tấn công và thắt chặt sự phân tán (strikes & tightens).

Những công nghệ trên Paradym hướng đến dòng gậy hiệu suất cao.
Những công nghệ trên Paradym hướng đến dòng gậy hiệu suất cao.

“Trong tất cả các nhận định về tốc độ bóng và sự ổn định, một yếu tố tôi đánh giá cao trên Paradym là trọng lượng trượt  hay còn gọi là  sliding weight. Trọng lượng 15 gram này đã tạo ra tác động đáng kể trong thử nghiệm của tôi. Đầu tiên, việc di chuyển nó từ tâm đến đầu toe hoặc heel đã thay đổi rõ rệt cảm giác khi cầm gậy. Thậm chí quan trọng hơn, là cách thay đổi sự phân tán dispersion . Trong một buổi kiểm tra, tôi đã đánh những cú đánh mạnh/móc (draws/borderline hooks). Trượt trọng lượng đến toe sẽ cắt giảm một nửa độ cong, khiến hầu hết các shots đều thu hút được sự hài lòng của baby draws.” –  Brenden Tood đánh giá.

Âm thanh cực kỳ gây nghiện

Một trong những thành phần quan trọng nhất cần xem xét từ một dòng gậy golf, đặc biệt là Driver mới là cảm giác. Và Paradym  được các PGA Tour đánh giá là ra sự cân bằng tốt giữa cảm giác mạnh mẽ mà âm thanh không quá buồn tẻ và âm vực thấp khi va chạm. 

“Trải nghiệm Paradym Callaway, tôi thấy rằng nó cho cảm giác âm thanh to hơn và sống động hơn một chút so với Rogue ST thế hệ trước. Ngoài ra, tính nhất quán của âm thanh và cảm giác ở những vùng bị đánh nhầm là khá tốt. Phản hồi nằm ở giữa các mẫu X và Triple Diamond.” – Brenden Tood cho biết.

Paradym vẫn giữ được cảm giác và âm thanh độc đáo của Callaway.

Trong khi đó, G.Henry cho rằng, mặc dù chuyển hướng sang carbon, Paradym vẫn giữ được cảm giác và âm thanh độc đáo của Callaway.

“Điều đó không có nghĩa là nó giống hệt với các mô hình trước đó. Tôi vẫn nhận được một tiếng “vút” hay với tiếng vang thỏa mãn. Khi gậy va chạm tạo ra sự cân bằng tốt giữa độ chắc chắn và độ bùng nổ. Âm thanh tôi thấy nó to hơn một chút so với Rogue ST MAX nhưng không gây khó chịu. Đó cũng có thể là một tiếng ‘thwack’ gây nghiện có âm âm vực trung bình và cực  kỳ nhất quán.”

Đánh giá chung về Callaway Paradym

Callaway Paradym mới hầu hết đều được các nhà phê bình, các chuyên gia, PGA Tour khen ngợi vì đã cải thiện ở một số lĩnh vực so với thế hệ trước. Họ đều cảm thấy rằng những cải tiến trên Paradym là tốt nhất. Trong đó:

  • Tốc độ bóng qua mặt gậy nhanh hơn so với Rogue ST MAX
  • Sự ổn định đáng kinh ngạc
  • Cảm giác tổng thể tốt hơn so với Rogue ST MAX
  • Độ thẩm mỹ mang tính cao cấp, khác biệt
  • Dễ đánh, ngay cả với tốc độ đầu gậy chậm hơn
  • Launch vững chắc,…
Những công nghệ trên Paradym hướng đến dòng gậy hiệu suất cao.
Những công nghệ trên Paradym hướng đến dòng gậy hiệu suất cao.

“Callaway Paradym không thể đảm bảo cho người chơi về đích cao nhất trong PGA Tour, nhưng nó có thể giúp người dùng tìm thấy fairway thường xuyên hơn. Paradym  nói chung, Driver  Paradym nói riêng là một kỳ quan công nghệ – dài, nhất quán và thẳng. Hãy chắc chắn rằng nó phù hợp với cú swing và các bạn có thể tận hưởng mùa giải tuyệt vời nhất của mình khi phát bóng.” – Chuyên gia Neil Tappin cho biết.

Đặt trước bộ gậy Callaway Paradym – Trải nghiệm sớm nhất tại Golfcity

Có thể thấy, Callaway Paradym 2023 được thiết kế để cung cấp khoảng cách bùng nổ cùng  độ ổn định tuyệt vời thông qua các công nghệ đẳng cấp. Đi kèm tính thẩm mỹ mới không chỉ tạo nên những cây gậy golf cho cảm giác sống động, nhiều ý nghĩa mà còn hứa hẹn trở thành đối thủ nặng ký ở phân khúc cao cấp.

Thay vì đặt một gậy Paradym với các thông số kỹ thuật tùy chỉnh (độ loft, chiều dài, trục, độ bám, v.v.) tại  Callaway với thủ tục và thời gian chờ đợi lâu thì các golfer tại Việt Nam có thể đặt trước thông qua Hệ thống Siêu thị GolfCity.

Tự hào là đơn vị phân phối chính hãng các dòng sản phẩm của Callaway, GolfCity sẽ giúp các golfer rút ngắn thời gian chờ đợi gậy, đi kèm mức giá tốt và chính sách ưu đãi hấp dẫn hàng đầu thị trường.

Túi Quần Áo Thời Trang Charly Cowhide Authentic

Showroom 0867 998 485
Tác giả: Golf Admin
Ngày đăng 10:49 - 12/12/2023 - Cập nhật lúc:  05:13 - 12/12/2023

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *