Luật chơi

Luật Golf Trên Green – Tổng Hợp Các Điều Luật Quan Trọng Nhất

Khu vực được các golfer dành thời gian nhiều nhất trong mỗi lần ra sân chính là khu vực green. Để có thể chơi tốt trên khu vực green, người chơi cần nắm rõ các luật golf trên green. Trong bài viết hôm nay, chúng tôi sẽ chia sẻ với các bạn những thông tin quan trọng nhất về các luật ở khu vực green.

Luật golf trên green về bóng golf

Các luật golf quy định bóng bị cắt, chia, nứt hoặc bất kì biến dạng nào cũng không phù hợp để golfer chơi và cần được thay thế bằng bóng khác. Trong trường hợp trái bóng bị vỡ khi người chơi đang thực hiện cú đánh có thể được thay thế mà không bị phạt. Theo đó, cú đánh này sẽ được thực hiện lại ngay tại vị trí cú đánh trước đó vừa bị hủy.

Trình tự chơi

Yếu tố thứ hai người chơi cần quan tâm chính là yếu tố về luật thứ tự chơi. Cụ thể như sau, người đánh đầu tiên tại điểm phát bóng đầu tiên là người được liệt kê trên thẻ điểm đầu tiên. Trong trường hợp phiếu ghi điểm được nhà chức trách sắp xếp, ở lỗ golf tiếp theo, người chơi có điểm số thấp nhất ở lỗ trước sẽ đánh trước.

Luật golf cơ bản các golfer cần phải biết
Luật golf cơ bản các golfer cần phải biết

Luật golf trên green về việc đánh bóng

Cùng với luật về trình tự chơi cũng như bóng golf, người chơi cũng cần biết đến luật đánh bóng tại khu vực này. Theo luật golf trên green, cú đánh phải được thực hiện một cách lành mạnh, không phải bằng cách đẩy, cạo hoặc bất kì phương tiện khác. Người chơi phải tự mình thực hiện cú đánh, không được nhận sự hỗ trợ từ bất kì người chơi khác hoặc caddie.

Luật golf trên green về tìm kiếm và xác định bóng

Khi chơi ở khu vực green, sẽ có những trường hợp người chơi cần tìm kiếm bóng khi gặp phải các chướng ngại vật. Khi tìm kiếm các trái bóng golf, người chơi có thể di chuyển một số yếu tố địa hình như cỏ, cát, … cụ thể như sau :

  • Trường hợp bóng bị vùi trong cát, người chơi có thể tìm và xác định bóng nhưng phải thay thế phần cát bị loại bỏ.
  • Khi tìm bóng trong vật cản nước, người chơi có thể sử dụng gậy để thăm dò, tìm kiếm. Trong trường hợp di chuyển bóng, bóng cần phải được thay thế mà người chơi không phải nhận một hình phạt nào.
Hiểu rõ luật giup golfer không mắc lỗi phạt
Hiểu rõ luật giup golfer không mắc lỗi phạt

Cách đặt bóng trên green

Các golfer khi mới tập chơi golf cần chú ý, có một số quy tắc chung bạn nhất định phải ghi nhớ để không vi phạm luật. Theo đó, những luật chơi quan trọng bạn không thể bỏ qua gồm những điều sau đây.

Một số quy tắc chung:

  • Golfer không đụng chạm vào tay và gậy golf của người chơi khác.
  • Trường hợp bóng của người chơi nằm trên mặt green, người chơi sẽ không phải nhận hình phạt nếu bóng hoặc vật đánh dấu bóng vô tình bị dịch chuyển bởi người chơi, đồng đội, đối thủ. Hoặc một trong số các caddie cũng như là dụng cụ và thiết bị của họ làm dịch chuyển bóng.
  • Bóng cũng như vật đánh dấu bị dịch chuyển sẽ phải được đặt lại theo luật 18-2, 18-3 và 20-1. Luật golf trên green này chỉ áp dụng trong tình huống trái bóng hoặc vật đánh dấu bóng đã nằm trên green đồng thời bị dịch chuyển một cách vô ý.
  • Nếu bóng của người chơi nằm trên khu vực green được xác định là bị di chuyển bởi các yếu tố như: Gió, nước hoặc các điều kiện từ môi trường tự nhiên khác như trọng lực, độ dốc. Lúc này, trái bóng phải được chơi tại vị trí bóng nằm mới. Tuy nhiên, nếu vật đánh dấu bóng nếu bị dịch chuyển trong những tình huống như trên, golfer cần phải được đặt lại vị trí cũ.

Bạn đọc cũng quan tâm : Tư vấn cách đọc line trên green hiệu quả nhất dành cho golfer

Luật golf trên green tương đối phức tạp, vì vậy golfer cần phải chú ý ghi nhớ để có thể tránh mắc phải các sai lầm không đáng có ở trên sân golf. Hy vọng rằng, các thông tin chúng tôi chia sẻ trên đây đều hữu ích với bạn đọc, giúp các golfer chơi thành thục trên sân golf hơn. Hãy theo dõi GolfCity thường xuyên để cập nhật thêm nhiều kiến thức về golf.

Showroom 0867 998 485
Tác giả: Lê Tú
Ngày đăng 12:15 - 12/12/2023 - Cập nhật lúc:  03:46 - 12/12/2023

Bình luận (12)

  1. Thành Trung says: Trả lời

    Em mới tìm hiểu về bộ môn này. Các bác cho em hỏi muốn tập thì tập trên sân luôn hay tập ở phòng tập vậy. Tập trên sân thì tốn kém quá nhỉ

    1. Nguyễn Đình Thắng says: Trả lời

      Nói thật là anh không nhớ ai dạy hay bạn nào tư vấn cho anh đâu. Nhưng anh nhớ là anh tìm qua top các học viện: https://doisongdoanhnhan.com/top-3-hoc-vien-golf-dang-cap-nhat/ Em xem nhé.

    2. Thành Trung says: Trả lời

      Em xin địa chỉ học tham khảo nhé bác

    3. Dương Phúc says: Trả lời

      khuyên thật các bác mới chơi nên học 1 khóa cơ bản về golf về nắm chắc các kiến thức cơ bản về golf, đừng như em. Ban đầu em nghe theo bạn, bạn chỉ cách chơi nhưng mới chỉ chơi được gậy 7 và gậy driver thôi, mà chơi lâu về rất mỏi lưng, và mệt. Sau em đăng ký học golf mới biết thời gian qua mình sai kiến thức cơ bản về golf trầm trọng, mà còn được học cách sử dụng full bộ gậy, biết gậy nào dùng trong trường hợp nào thì hợp lý,..mà đi chơi về rất sảng khoái, không còn bị mất sức như trước nữa

    4. Nguyễn Đình Thắng says: Trả lời

      Tập thì tập ở phòng 3D hoặc sân tập em ơi, còn sân golf là sân để chơi khi đã biết chơi và đánh thành thạo rồi. Mới đầu cũng sẽ phải đầu tư về mặc quần áo, trang phục, bộ gậy và chi phí học hoặc tập golf, sau này chơi thành thạo rồi thì chủ yếu là chi phí lên sân thôi em ạ.

  2. Quang Thuận says: Trả lời

    Nếu bóng rơi sai vùng green thì sao vậy các bác?

    1. Tiến Nguyễn says: Trả lời

      Luật trước đây cho phép người chơi được quyền đứng trên vùng green sai và tiếp tục thực hiện cú đánh đó bác ơi. Nhưng theo luật hiện hành, vì có thể gây ra những sai lệch nhất định nên nếu bóng rơi xuống không đúng vùng green đã được quy định, người chơi sẽ không được phép đánh bóng tại điểm đó mà phải xác định điểm giải thoát rồi thả bóng thả bóng tự do nhằm đảm bảo không còn đứng trên vùng green sai nữa. Bác lưu ý nha

  3. Tuấn Quang says: Trả lời

    Cảm ơn shop nhé, rất nhiều kiến thức bổ ích, đặc biệt là các golfer mới nên đọc, có nhiều luật đến chính tôi lên sân nhiều rồi mà còn không để ý, rất hay mắc lỗi nhưng không biết nguyên nhân ở đâu để sửa. Kiến thức rất sát thực tế. Các golfer mới nên lưu link làm sổ tay kiến thức.

  4. Quyên Nguyễn says: Trả lời

    Em thấy golf dùng nhiều thuật ngữ quá. Em còn thấy có từ xác định line trên green. Ban đầu khá khó hiểu, nhưng nói chung là cách xác định đường bóng để đưa bóng vào green.

    1. Quốc Việt says: Trả lời

      Vậy mới nói nếu như việc đọc line chính là một nghệ thuật thì golf thủ chính là người nghệ sĩ tạo nên nghệ thuật đó phải không bác Đào Trọng Huy

    2. Đào Trọng Huy says: Trả lời

      Thực tế ra sân, trong tất cả các kỹ năng khi chơi golf thì việc đọc đúng lime Green Green chính là kỹ năng quan trọng nhất quyết định kết quả cuối cùng và thay đổi điểm số trong một trận đấu. Việc đọc đúng line sẽ giúp em nhắm bóng tốt hơn, căn chỉnh để sử dụng lực ở cổ tay nhiều hay ít em nha

  5. Trần ngọc dương says: Trả lời

    Cho tôi hỏi theo luât thì golfer có thể nhờ caddie đặt line trên green ko? Và những điều kiện nào cho phép làm việc đó ?

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *