Kỹ thuật

Một Số Lỗi Swing Golf Cơ Bản Khi Mới Tập Golfer Thường Mắc Phải

Khi mới tập chơi golf người chơi chắc chắn không thể thực hiện đúng kỹ thuật chơi golf được mà thường mắc phải những lỗi cơ bản đặc biệt là khi swing. Vậy làm thế nào để phát hiện lỗi và khắc phục những lỗi swing golf cơ bản khi thực hiện?

Hướng dẫn tập golf cơ bản nhất dành cho golfer nhập môn

3 lời khuyên hữu ích giúp việc đánh bóng trong hố cát trở nên dễ dàng hơn

5 bước xây dựng cú swing golf chuẩn từ A đến Z

Lỗi giữ đầu quá lâu và cố giữ nguyên đầu
Lỗi giữ đầu quá lâu và cố giữ nguyên đầu

Giữ đầu quá lâu

Người mới chơi khi tập chơi golf thường cố giữ đầu ở nguyên vị trí và giữ thẳng tay trái khi backswing. Lỗi này không chỉ người chơi ở Việt Nam mà trên thế giới cũng mắt phải rất nhiều.

Golfgroup Academy là trung tâm đào tạo đánh golf nổi tiếng số 1 tại Việt Nam hiện nay
Để có thể tập luyện và nâng cao kỹ thuật chơi, các golfer cần tìm hiểu và lựa chọn địa chỉ dạy học uy tín, chất lượng. Top 5 danh sách những địa điểm học đánh golf tốt tại Hà Nội bao gồm...

Vấn đề ở đây là người chơi giữ đầu quá lâu và họ không thể kết thúc cú Swing và không thể thấy bóng cất lên như thế nào trong khi chúng ta phải xoay người và hướng đến khu vực Fairway để nhìn bóng.

Cố giữ nguyên đầu

Chúng ta có thể thấy rất nhiều người chơi cố giữ nguyên đầu ở một vị trí cố định còn các bộ phận khác lại di chuyển quá nhiều. Phần đầu có thể di chuyển một chút sang phải khi backswing và sang trái khi downswing. Điều mà chúng ta không mong muốn là để đầu nhấc lên hay hạ xuống nhiều.

Hậu quả của việc giữ đầu quá lâu và cố giữ nguyên đầu sẽ tác động ít nhiều đến phần trên cùng của xương sống ngay sau gáy. Ngay sau khi tiếp xúc với bóng cơ thể sẽ ở trạng thái xoay hết và hướng về phía mục tiêu. Việc giữ đầu quá lâu sẽ hạn chế di chuyển của phần vai và tốc độ đủ lớn và số lần lặp lại nhiều lần thì sẽ dẫn đến chấn lưng trên vai và lưng. Do đó người chơi cần sửa lỗi swing golf nhanh chóng.

Cách khắc phục

Khi đánh bóng, đầu xoay theo vai, mắt hướng về phía mục tiêu cùng với miền về khoảng cách sao cho hai việc đó hài hòa làm một. Tư thế tự nhiên, không căng cứng và quan sát đường bóng.

Giữ tay trái thẳng và căng lên khi backswing

Điều này sẽ dẫn đến backswing tương đối ngắn. Do đó chúng ta cần thả lỏng cánh tay để có thể đưa hết backswing. Khi giữ tay trái căng và thẳng sẽ dẫn đến đẩy phần người sang phải dẫn đến trọng tâm cơ thể đặt ở sai vị trí.

Giữ tay trái thẳng và căng lên khi backswing
Giữ tay trái thẳng và căng lên khi backswing

Thả lỏng cánh tay nó hoàn toàn có thể nằm ở trạng thái hơi gập bởi vì khi chúng ta downswing kết hợp với việc thả cổ tay sớm thì cả tay phải và trái đều sẽ thẳng khi tiếp xúc bóng thập chí cả khi ở tư thế setup. Chúng ta nên để hai tay tự nhiên không qua khuỷu tay

Lỗi này dẫn đến hiệu quả cánh tay quá thẳng sẽ gây ra áp lực với các đốt khuỷu tay và việc khi cố làm việc gì đó sẽ rất dễ gây chấn thương, giảm tốc độ gậy.

Cách khắc phục

Việc thả lỏng khớp cổ tay và phần khuỷu sẽ giúp cải thiện tốc độ tại đầu gậy. Điều mấu chốt khi thực hiện kỹ thuật swing đó là luôn thả lỏng các cơ và bình tĩnh điều chỉnh như chúng ta mong muốn.

3 mẹo nhỏ giúp golfer chọn dụng cụ golf phù hợp với tốc độ swing của mình

Tags:

Kỹ thuật golf

Showroom 0867 998 485
Tác giả: Trần Hải
Ngày đăng 12:06 - 12/12/2023 - Cập nhật lúc:  03:42 - 12/12/2023

Bình luận (11)

  1. Trần Sa says: Trả lời

    Có bài tập hay dụng cụ nào để tập luyện chỉnh theo các lỗi này không các bác, nhìn thì thấy vậy nhưng chỉnh được mới là vấn đề.

    1. Lý Duy Khoa says: Trả lời

      Anh có 1 bạn bên học viện dạy golf hay gửi anh các video chỉnh swing, video tập luyện cho người mới chơi hoặc đã chơi 1 thời gian. Em liên hệ bạn ấy hướng dẫn thêm nhé: Hana Lưu: 0865157866

  2. Đinh Quốc Dũng says: Trả lời

    Mấy lỗi này mấy ông tự học rất hay mắc phải nhé. Khách tôi trên sân mắc rất nhiều, và hầu hết là khách toàn tự tập tự chơi. Mấy lỗi này tôi được HLV sửa nên nhìn phát ra ngay.

    1. Đinh Quốc Dũng says: Trả lời

      Anh thì anh học qua HLV được giới thiệu thôi. Bác liên hệ với bạn này bảo anh muốn học thầy Hoành để bạn ấy xem và sắp xếp cho anh nhé: Hana Lưu: 0865157866

    2. Lê An says: Trả lời

      https://doisongdoanhnhan.com/top-3-hoc-vien-golf-dang-cap-nhat/ Tôi thấy bên này hot mà nhiều người review học tốt, bác tham khảo thử xem

    3. Trần Mạnh Đông says: Trả lời

      Xịn quá, anh cho em địa chỉ học với. Em đi học 1 khóa golf cơ bản rồi nhưng học được 4 buổi thì HLV báo bận từ hôm đấy đến giờ chưa thấy đâu, hơn 3 tháng nay rồi, coi như bỏ.

  3. Hà Thùy Trinh says: Trả lời

    Kỹ thuật swing rất quan trọng ảnh hưởng đến quá trình tập luyện cũng như thi đấu sau này, nếu ngay từ đầu bạn đã mắc phải các sai lầm thì sẽ rất khó để sửa chữa. Cảm ơn page nhé, bài viết rất hay và sát thực tế, nhưng để thực hành thì hơi khó.

    1. Thơ Nguyễn says: Trả lời

      Cách khắc phục là đi học bạn ơi. Đánh 1 thời gian nó thành thói quen rồi rất khó để sửa. Tôi chơi được 1 năm rồi mới biết mình đang bị sai kỹ thuật, và tự sửa rất khó, muốn mau sửa nhanh chỉ có tìm HLV thôi.

  4. Ngọc Giao says: Trả lời

    Em phát bóng hay bị slice, ai biết nguyên nhân chỉ em với.

    1. Mr.Hồng says: Trả lời

      Khi thực hiện cú swing từ ngoài vào trong hoặc bạn mở mặt gậy khiến bóng của bạn xoáy ngang. Nguyên nhân thường gặp bóng bị slice là do bạn quay quá mạnh hoặc quá sâu và gậy được đưa xa ra phía lưng khi thực hiện backswing, bạn tham khảo Ngọc Giao nhé.

  5. Jackie Trần says: Trả lời

    Tôi thấy còn 1 lỗi cơ bản rất nhiều người mắc phải đó là lực đánh yếu khi tay cầm gậy không chắc. Nhiều người hay nhầm rằng cần sử dụng tới lòng bàn tay để nắm gậy. Điều này dẫn tới những cú đánh swing sẽ không có lực tốt bóng không bay xa như dự kiến. Việc cầm gậy golf khi thực hiện swing chính xác là sử dụng các ngón tay. Cầm gậy golf đúng phương pháp và tạo ra hình chữ V giữ ngón cái và ngón trỏ, hai bàn tay chuyển động nhanh hơn tạo ra lực đánh tốt. Kết quả là tốc độ của đầu gậy trở nên lớn hơn hẳn và sức mạnh của cú đánh cũng tăng theo đáng kể, từ đó bóng sẽ đi được quãng đường xa hơn hẳn.

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *