Thông tin - Tư vấn

Từ A – Z Về Ống Nhòm Đo Khoảng Cách Golf Rangefinder Golfer Cần Biết

Ống nhòm đo khoảng cách golf rangefinder được rất nhiều người chơi quan tâm vì thiết bị này giúp chủ nhân có được cú swing chính xác trong quá trình luyện tập hay thi đấu. Vậy cụ thể ống nhòm đo khoảng cách chơi golf rangefinder là gì? Công dụng chi tiết ra sao? Golfer cần lưu ý gì khi mua sản phẩm? Hãy cùng Golfcity đi tìm lời giải đáp chính xác cho những vấn đề này ngay trong bài viết dưới đây.

Ống nhòm đo khoảng cách golf rangefinder là gì? Công dụng chi tiết?

Ống nhòm đo khoảng cách chơi golf rangefinder là dụng cụ giúp golfer xác định chính xác mục tiêu trong suốt quá trình tham gia bộ môn thể thao xanh. Với thiết bị này, người dùng chỉ mất vài giây để biết chính xác độ dài tới vị trí cờ và những mối nguy hiểm trên địa hình sân golf thông qua những con số rõ ràng và chi tiết.

Trong vài năm trở lại đây, ống nhòm đo khoảng cách chơi golf rangefinder ngày càng trở nên phổ biến. Golfer không còn phải mất thời gian để dò tìm địa hình vì ống nhòm golf rangefinder đã làm tốt nhất công việc này. Cụ thể:

  • Thứ nhất, thiết bị này giúp golfer đo chính xác khoảng cách giữa 2 vị trí cần đo hoặc độ dài từ bóng đến cờ golf. Từ đó, người dùng xác định được cự ly một cách chủ động.
  • Thứ hai, nhiều ống nhòm hiện đại có thêm các chức năng hỗ trợ người chơi “đắc lực” khi ở trên sân golf như: Đo khoảng cách thực tế, đo độ dốc…
  • Thứ ba, chế độ đo khảo sát mục tiêu (được hiển thị trên màn hình LCD hoăc OLED) giúp người dùng biết chính xác khoảng cách của bẫy cát, đặc điểm nước và các mối nguy hiểm khác trên địa hình sân để từ đó có chiến thuật phù hợp.
Ống nhòm đo khoảng cách chơi golf rangefinder là dụng cụ giúp golfer xác định chính xác mục tiêu
Ống nhòm đo khoảng cách chơi golf rangefinder là dụng cụ giúp golfer xác định chính xác mục tiêu

Ngoài ra, ống nhòm đo khoảng cách chơi golf rangefinder còn giúp golfer xác định độ cao của chướng ngại vật trên mọi địa hình sân. Đây là chức năng quan trọng hỗ trợ người chơi (nhất là các newbie) để có thể tạo ra cú đánh chuẩn xác nhất.

Top 5 ống nhòm đo khoảng cách golf rangefinder được yêu thích nhất

Ống nhòm đo khoảng cách là dụng cụ cần thiết cho golfer trong quá trình chơi gôn. Nếu bạn đang không biết chọn chiếc ống nhòm nào phù hợp thì có thể tham khảo ngay top 5 sản phẩm được đông đảo người chơi yêu thích nhất dưới đây:

Ống nhòm golf Bushnell Tour V5 Shift

Đây là thiết bị giúp người chơi xác định chính xác mục tiêu cũng như đo khoảng cách tối ưu trong quá trình đánh bóng. Sản phẩm này mang lại độ chính xác cực cao ở cự ly từ 5 – 1.300 yard cùng độ phóng đại là 6 lần. Ngoài ra, thiết bị đo thông minh này được các golfer yêu thích vì:

  • Ống nhòm Bushnell Tour V5 Shift được thiết kế gọn – nhẹ, cầm vừa tay. Bề ngoài sản phẩm được mạ crom, bọc cao su chắc chắn giúp chống trơn trượt và va đập tốt.
  • Bushnell Golf Tour V5 Shift được hãng ứng dụng công nghệ chuyển dốc, cho phép người dùng di chuyển ra khỏi chế độ dốc dễ dàng hơn.
Ống nhòm Bushnell Tour V5 Shift được thiết kế gọn và mang lại hình ảnh rõ nét
Ống nhòm Bushnell Tour V5 Shift được thiết kế gọn và mang lại hình ảnh rõ nét

Ống nhòm đo khoảng cách Bushnell Tour V5

Bushnell Tour V5 là ống nhòm đo khoảng cách golf rangefinder chuyên dụng có thiết kế nhỏ gọn, giúp người chơi dễ dàng mang theo và bảo quản. Vượt trội hơn so với thế hệ tiền nhiệm – Tour V4, thiết bị này có khả năng phóng đại quang học lên đến 6 lần.

Thêm vào đó, sản phẩm sử dụng ống kính tráng phủ nhiều lớp nên độ sáng cùng độ sắc nét được gia tăng một cách đáng kể. Qua đó, giúp người chơi quan sát hình ảnh sống động và rõ nét hơn.

Ngoài ra, một tính năng nổi bật của thiết bị đo Bushnell Tour V5 cần nhắc tới là thuật toán độ dốc mới. Nhờ thuật toán này mà người chơi có thể đo chính xác địa hình ngay cả ở những nơi khó tiếp cận nhất. Hơn nữa, sản phẩm này được thiết kế thêm nút chức năng mang khả năng chuyển đổi đơn vị từ yards sang mét. Nhờ đó, người dùng sẽ dễ tính toán để thực hiện cú swing chất lượng.

Ống nhòm đo khoảng cách golf rangefinder Tour V5 có khả năng phóng đại quang học lên đến 6 lần
Ống nhòm đo khoảng cách golf rangefinder Tour V5 có khả năng phóng đại quang học lên đến 6 lần

Ống nhòm đo khoảng cách golf GPS Voice Caddie EL1

Ống nhòm golf GPS Voice Caddie sở hữu trọng lượng nhẹ nhàng giúp người dùng dễ dàng mang theo khi di chuyển. Được biết, sản phẩm được thiết kế với 2 tone màu ấn tượng là màu đen tuyền dành cho golfer nam và phiên bản xanh bạc hà dành cho phái nữ. Theo đó, cả 2 phiên bản độc đáo này đều sở hữu nhiều “điểm cộng” mới mẻ như:

  • Được tích hợp chức năng đo độ dốc tự động nhằm giúp golfer đọc chính xác phạm vi cho phép lên hoặc xuống dốc khi di chuyển xung quanh mục tiêu.
  • Cung cấp thông số nhanh chóng với cự ly xa (lên đến 1.000 yards).
  • Độ phóng đại quang học lên đến 6 lần
  • Tích hợp thêm chế độ quét, đo khoảng cách liên tục trong lúc di chuyển.

Thiết bị đo thông minh Voice Caddie EL1 đánh dấu sự thay đổi vượt trội về mặt thiết kế lần tính năng so với các sản phẩm mà hãng đã cho ra mắt trước đó. Đây cũng chính là một trong số các lý do khiến golfer trên toàn thế giới yêu thích và lựa chọn sản phẩm này.

Ống nhòm golf GPS Voice Caddie được hãng tích hợp nhiều tính năng thông minh
Ống nhòm golf GPS Voice Caddie được hãng tích hợp nhiều tính năng thông minh

Ống nhòm đo khoảng cách golf rangefinder Garmin Z82

Ống nhòm đo khoảng cách golf Garmin Z82 được nhiều người dùng chọn lựa vì mang lại tính chính xác cao. Được biết, sản phẩm này có thể sử dụng trong mọi điều kiện thời tiết với thời gian sử dụng cực kỳ bền bỉ.

  • Garmin Z82 Rangefinder được nhà sản xuất bọc cao su chuyên dụng với mục đích giảm va đập và giúp người chơi cầm chắc tay hơn.
  • Công nghệ PinSeeker độc quyền của thương hiệu Bushnell được ứng dụng giúp các tay golf nhận diện mục tiêu chính một cách dễ dàng.
  • Ống nhòm Garmin Z82 golf rangefinder có thể đo khoảng cách tối đa là 1000 yards.

Theo đánh giá của người dùng, ống nhòm đo khoảng cách Garmin Z82 có mức giá cực kỳ phải chăng so với những sản phẩm đồng cấp. Mặc dù xếp hạng thấp hơn một chút so với các dòng máy laser khác nhưng ưu điểm về tính chính xác cũng như trọng lượng đã khiến người dùng yêu thích và lựa chọn thiết bị đo này.

Ống nhòm golf Pro X3 Bushnell

Đem đến cho người dùng sự tiện lợi và tính chính xác cao, ống nhòm laser Pro X3 Bushnell được coi là thiết bị công nghệ golf đo khoảng cách vượt trội. Không chỉ mang đến khoảng cách trên sân một cách tối ưu cùng hiệu suất nhất quán, ống nhòm đo khoảng cách laser Pro X3 Bushnell còn có khả năng bắn khoảng cách trong điều kiện thiếu sáng như ban đêm. Hoặc trong trường hợp tầm nhìn không tốt, bị sương mù bao phủ thì máy đo khoảng cách này vẫn phát huy tối đa công dụng của nó.

Thiết bị này đem đến cho người dùng sự tiện lợi và tính chính xác cao
Thiết bị này đem đến cho người dùng sự tiện lợi và tính chính xác cao

Chính bởi những tính năng và hiệu quả vượt trội mà ống nhòm đo khoảng cách golf rangefinder laser Bushnell Pro X3 đã trở thành sản phẩm không thể thiếu với nhiều tay golf trên khắp thế giới. Sản phẩm này luôn được người dùng săn đón một cách nồng nhiệt và nhận về nhiều phản hồi rất tích cực.

Chọn mua ống nhòm golf rangefinder cần lưu ý gì?

Để chọn mua được một sản phẩm ống nhòm golf rangefinder phù hợp, người chơi cần đặc biệt lưu ý tới một số yếu tố quan trọng như: Thương hiệu, khoảng cách đo, tâm ngắm cũng như chế độ ưu tiên của ống nhòm. Đây là các yếu tố then chốt giúp khách hàng chọn được sản phẩm chất lượng, tương xứng với số tiền mà golfer phải bỏ ra. Cụ thể”

  • Chọn ống nhòm đến từ thương hiệu uy tín

Khi chọn ống nhòm đo khoảng cách rangefinder, người chơi nên lựa chọn các sản phẩm đến từ những thương hiệu uy tín. Bởi không phải ngẫu nhiên mà một số thương hiệu nổi bật được phần đông người dùng tin tưởng và chọn lựa. Trên thực tế, thương hiệu là tên tuổi bảo chứng rõ ràng nhất cho chất lượng của sản phẩm. Đặc biệt là đối với các dòng sản phẩm công nghệ thì thương hiệu là yếu tố quan trọng, đáng để lưu tâm. Chọn mua một chiếc ống nhòm đo khoảng cách golf đến từ các thương hiệu danh tiếng sẽ giúp người dùng yên tâm hơn trong suốt quá trình sử dụng sản phẩm.

Golfer nên lựa chọn các sản phẩm ống nhòm đến từ những thương hiệu uy tín
Golfer nên lựa chọn các sản phẩm ống nhòm đến từ những thương hiệu uy tín
  • Lựa chọn sản phẩm có khoảng cách đo phù hợp

Mỗi ống nhòm đo khoảng cách golf rangefinder lại được các nhà sản xuất đính kèm thông tin chi tiết về thông số kỹ thuật. Tuy nhiên, trên thực tế, sai số là điều thường xuyên xảy ra. Vì thế, khi bạn tìm mua ống nhòm hãy nhớ kiểm tra kỹ thông tin về phạm vi đo đạc của sản phẩm. Bên cạnh đó, người dùng cần xét đến yếu tố ngoại cảnh cũng như đối tượng sử dụng để đưa ra lựa chọn phù hợp nhất với bản thân.

  • Chọn sản phẩm có tâm ngắm chuẩn

Tâm ngắm là yếu tố quan trọng bậc nhất cần chú ý khi mua ống nhòm golf. Tốt nhất, bạn hãy lựa chọn các loại ống nhòm đo khoảng cách có tâm ngắm được đánh dấu bằng dấu cộng màu đen. Mặt khác, khi mua ống nhòm, golfer cần chú ý chọn mua sản phẩm có chế độ đèn linh hoạt để mang lại hiệu quả tối ưu khi ngắm. Vì nếu sản phẩm trang bị đèn led sẽ rất khó ngắm vào ban ngày và đèn quá sáng thì lại cản trở tầm nhìn khi sử dụng vào ban đêm.

Tâm ngắm là yếu tố quan trọng bậc nhất cần chú ý khi mua ống nhòm golf
Tâm ngắm là yếu tố quan trọng bậc nhất cần chú ý khi mua ống nhòm golf
  • Lưu ý về chế độ ưu tiên của ống nhòm

Hiện nay, các loại ống nhòm đo khoảng cách được ứng dụng trong rất nhiều lĩnh vực khác nhau, không chỉ dành riêng cho bộ môn golf. Thông thường, ống nhòm rangefinder sẽ có 2 chế độ chính là dùng khi chơi golf và dùng trong lúc săn bắn. Với chế độ dùng khi chơi gôn, máy sẽ tập trung đo khoảng cách tới vật ngắm gần nhất. Trong khi đó, với chế độ săn bắn thì sản phẩm sẽ ưu tiên khoảng cách đến đối tượng ngắm bắn ở cự ly xa nhất. Vì thế, khi mua sản phẩm ống nhòm, bạn cần kiểm tra kỹ lưỡng các tính năng được tích hợp trên máy để từ đó có hướng sử dụng hiệu quả và tối ưu.

Ngoài việc chọn ra sản phẩm phù hợp với bản thân, mua một chiếc ống nhòm tiện lợi – chất lượng cũng sẽ giúp golfer có những phút giây trải nghiệm thăng hoa khi ở trên sân bóng. Vì thế, lựa chọn ống nhòm đo khoảng cách golf rangefinder đến từ các thương hiệu uy tín sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời dành cho bạn. Nếu quý khách hàng có nhu cầu sở hữu máy đo khoảng cách golf, hãy liên hệ Golfcity bằng cách gọi số hotline hoặc CHAT NGAY với đội ngũ nhân viên tư vấn để được hỗ trợ sớm nhất.

Showroom 0867 998 485
Tác giả: Lê Tú
Ngày đăng 09:44 - 15/12/2023 - Cập nhật lúc:  03:29 - 15/12/2023

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *