Thuật ngữ

Slice Là Gì? Những Điều Thú Vị Về Cú Đánh Slice Trong Golf

Slice là gì? Đây là một thuật ngữ khá thường gặp trong môn thể thao golf, chỉ một cú đánh với quỹ đạo lệch phải. Cụ thể slice là gì và cú đánh này có điểm gì đặc biệt hay không? Hãy cùng GolfCity đi tìm câu trả lời trong bài viết dưới đây.

Slice là gì?

Slice là một thuật ngữ được sử dụng để chỉ một loại cú đánh golf. Khi đó, đường bóng sẽ bị cong từ trái sang phải với người thuật tay phải. Cú đánh Slice có thể là được chơi cố ý nhưng thông thường đây là kết quả khi bạn thực hiện một cú đánh sai. Vấn đề này rất dễ gặp ở các golfer nghiệp dư, những người chơi mới bắt đầu và người chơi có điểm handicap cao.

Golfer thuận tay trái và golfer thuận tay phải sẽ có hình dạng của cú đánh Slice khác nhau. Mặc dù nguyên nhân dẫn tới những cú đánh này đều giống hệt nhau.

Thuật ngữ Slice là gì
Thuật ngữ Slice là gì

Cụ thể: 

  • Đường bóng sẽ bị cong từ bên trái qua bên phải với người chơi thuận tay phải.
  • Đường bóng sẽ cong từ bên phải qua bên trái đối với những người chơi thuận ở tay trái.

Các thông tin chúng tôi chia sẻ tiếp theo đây sẽ đề cập đến trường hợp cú Slice ở tay phải. Đối với những golfer thuận tay trái có thể đảo ngược lại các yếu tố dưới.

Cú đánh Slice có thể gọi là cú đánh hook. Một cú slice có thể bắt đầu ở bên trái của đường ngắm và sau đó uốn cong đáng kể về phía bên phải của mục tiêu. Hoặc quả bóng có thể bắt đầu trên đường mục tiêu trước khi chuyển sang phải. Một cú đánh bắt đầu ngay bên phải của đường mục tiêu và sau đó là đường cong ở phía xa bên phải là một “slice”.

Nguyên nhân gây ra những cú đánh Slice golf là gì?

Một cú slice xảy ra là do mặt gậy tác động với quả bóng golf ở một vị trí mở. Điều này có thể là do các vấn đề về setup. Hoặc đây cũng có thể là vấn đề swing gây ra mặt gậy mở hoặc swing gậy từ “trong ra ngoài” mà mặt gậy vẫn mở bằng cách “wiping” hoặc “swiping” trên quả bóng cho “slice spin”. Slice spin là một sidepin theo chiều kim đồng hồ đối với các tay golf thuận tay phải, ngược chiều kim đồng hồ kim đồng hồ đối với golfer thuận tay trái.

Đây chính là yếu tố gây ra các cú Slice và cũng có rất nhiều trường hợp golfer thực hiện cú đánh gặp phải Slice ở mức độ nghiêm trọng hơn.

Nguyên nhân dẫn đến các cú Slice
Nguyên nhân dẫn đến các cú Slice

Bài viết cùng chủ đề : Chipping là gì? Kỹ thuật Chipping chuẩn xác cho người mới chơi golf

Chia sẻ cách ngừng Slice ở trong cú shot của golfer

Để đảm bảo không xảy ra tình trạng Slice, người chơi cần nắm chắc các kỹ thuật để đảm bảo quá trình setup của bạn không gây ra lỗi.

Trước hết, người chơi cần phải cầm gậy đúng kỹ thuật. Chúng ta không nắm gậy quá chặt cũng như không cầm gậy quá lỏng, quan trọng hơn, người chơi không mở mặt gậy. Trừ khi golfer đang cố để thực hiện một đường bóng cong sang phải hoặc sang trái setup với mặt gậy vuông.

Khi bạn đang thực hiện backswing, hãy thực hiện cú đánh sao cho khi dừng gậy, mặt gậy sẽ song song với mặt đất. Đồng thời phần toe sẽ chỉ thẳng lên trên, nhưng trong trường hợp laid off, toe sẽ chỉ về phía sau người chơi.

Tiếp theo, tư thế đánh golf của các golfer cũng rất cần chú trọng để thực hiện cho đúng. Người chơi hãy cảm nhận, khi gậy golf được đưa xuống phần hông sẽ xuất phát trước. Trong khi đó phần đầu sẽ không di chuyển nhiều. Vì vậy, cơ thể của bạn sẽ bắt đầu nghiêng nhẹ hướng về phía bên phải, đồng thời đầu gậy hạ xuống trong khi vẫn sát với bên phải của cơ thể.

Đồng thời, golfer hãy chắc chắn rằng bạn đang cầm grip ở vị trí giữa và bạn không sử dụng grip yếu.

Cách để ngừng Slice hiệu quả
Cách để ngừng Slice hiệu quả

Cố ý tạo cú Slice

Trong một số trường hợp, người chơi sẽ cố ý để tạo ra cú Slice vì cú đánh đó có thể đem lợi ích đến cho golfer. Cụ thể, cú đánh tạo ra đường cong lớn quanh cây sẽ chặn bóng đến vùng gree. Để thực hiện cú Slice một cách cố ý, người chơi có thể tham khảo kỹ thuật sau:

  • Bạn mở mặt gậy golf, tư thế đánh golf mở cũng như căn chỉnh cơ thể ở bên trái của đường mục tiêu. Grip được cầm bình thường và cú swing vẫn thực hiện như bình thường.
  • Hai tay người chơi cầm gậy lỏng, tay sẽ ở vị trí thấp hơn và nên mở nhẹ để thực hiện cú swing đúng như ý muốn.

Trên đây là những kiến thức golf về cú đánh slice là gì, hi vọng mang đến cho bạn đọc nguồn thông tin bổ ích. Từ đó có thể tích lũy thêm nhiều kiến thức, kinh nghiệm để tiến xa hơn với môn thể thao quý tộc. Xem thêm thông tin về các kỹ thuật golf, thuật ngữ golf, sân golf,… tại đây

Showroom 0867 998 485
Tác giả: Lê Tú
Ngày đăng 12:17 - 12/12/2023 - Cập nhật lúc:  03:46 - 12/12/2023

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *