Kỹ thuật

Cách Đánh Gậy Sắt Số 3 Chi Tiết Nhất Mọi Golfer Nên Biết

Gậy golf sắt số 3 là một trong những loại gậy thường được dùng nhất khi golfer muốn thực hiện những cú đánh ở ở khoảng cách ngắn hơn gậy gỗ. Tuy nhiên, cách đánh gậy sắt số 3 được cho là khá phức tạp, không dễ thực hiện như những loại gậy golf khác. Với gậy sắt số 3 người chơi cần hết sức lưu ý trong quá trình tập luyện để có thể thực hiện tốt trong các trận đấu.

Gậy sắt số 3 và những thông tin cơ bản bạn cần nắm rõ

Để trở thành một golfer chuyên nghiệp bạn cần nắm rõ những kỹ thuật về gậy sắt nói chung và gậy sắt số 3 nói riêng. Bởi khi golfer đánh bóng bằng gậy sắt số 3 sẽ rất khó kiểm soát bóng. Hơn nữa kỹ thuật đánh gậy sắt số 3 cũng khó hơn những loại gậy khác. Chính vì vậy nhiều golfer đã dùng gậy sắt số 7, số 9 để thay thế gậy golf sắt số 3.

Kỹ thuật đánh gậy sắt số 3 được cho là khá phức tạp
Kỹ thuật đánh gậy sắt số 3 được cho là khá phức tạp

Theo đó gậy sắt số 3 là cây gậy ngắn, chuyên được dùng để thực hiện những pha bóng bổng, cách xa khu vực green. Không những vậy cây gậy này được thiết kế theo phong cách trẻ trung năng động, tích hợp nhiều tính năng vượt trội giúp bạn nhanh chóng cải thiện trình độ. Đây chính là cây gậy golf không thể thiếu của mọi golfer khi lên sân.

Hướng dẫn chi tiết cách đánh gậy sắt số 3

Để đánh gậy sắt số 3 chuẩn nhất bạn cần đặc biệt lưu ý e yếu tố: cách cầm gậy, tư thế và vị trí đặt bóng. Sau đây, HLV Phạm Minh Tuấn với hơn 30 năm kinh nghiệm giảng dạy sẽ hướng dẫn chi tiết người chơi thực hiện kỹ thuật đánh gậy sắt số 3.

hlv phạm minh tuấn

Golfgroup Academy là trung tâm đào tạo đánh golf nổi tiếng số 1 tại Việt Nam hiện nay
Để có thể tập luyện và nâng cao kỹ thuật chơi, các golfer cần tìm hiểu và lựa chọn địa chỉ dạy học uy tín, chất lượng. Top 5 danh sách những địa điểm học đánh golf tốt tại Hà Nội bao gồm...

1. Chuẩn bị đánh bóng

  • Vị trí bóng: Đây là yếu tố then chốt. Không giống như gậy sắt ngắn hơn, gậy sắt 3 cần đặt bóng hơi hướng về phía trước cách thức đứng của bạn, gần như ngang với gót chân trước, điều này giúp bóng bay cao hơn.
  • Tư thế: Giữ tư thế tốt trong suốt cú đánh. Giữ người thẳng, đầu gối hơi chùng và trọng lượng phân bổ đều trên cả hai bàn chân.
  • Cách cầm gậy: Không nên cầm quá mạnh hoặc quá yếu, vì điều này có thể dẫn đến những cú đánh slice (bóng đi cong sang phải) hoặc hook (bóng đi cong sang trái).

hướng dẫn cách đánh gậy sắt 3

2. Thực hiện cú đánh

  • Take away: Bắt đầu đưa gậy lên từ vị trí setup ban đầu. Người chơi giữ mặt gậy gần với người. Hãy tưởng tượng như bạn đang vẽ một vòng tròn lớn phía sau bằng gậy.
  • Backswing:: Giữ nguyên tư thế khi bạn vung gậy lên. Không nên vung quá xa hoặc kéo người qua lại. Tập trung ổn định đường đi của đầu gậy và đi lên một cách nhẹ nhàng nhẹ nhàng. Từ đó, bổ trợ hiệu quả cho bước downswing tiếp theo một cách mạnh mẽ.
  • Downswing: Khi backswing đã chạm đỉnh (Top of swing), người chơi bắt đầu tung lực đánh bằng cách xoay người với lực hông. Giữ nguyên quỹ đạo để cú đánh được ổn định, tránh lỗi cắt bóng hoặc cạp đất. Lưu ý cố định đầu và cánh tay, kiểm soát của động của hông không để xô về phía trước (lỗi xô hông)
  • Final swing: Tiếp tục đi theo quán tính của lực vung gậy (Follow) và xoay người hướng mặt về đường bóng. Lúc này, trọng lượng dồn lên chân trước. Ở bước cuối cùng, việc giữ thăng bằng khi kết thúc cú đánh là rất quan trọng.
Để đánh gậy sắt số 3 chuẩn nhất bạn cần đặc biệt lưu ý đến tư thế chuẩn bị và tư thế chạm vào bóng golf
Để đánh gậy sắt số 3 chuẩn nhất bạn cần đặc biệt lưu ý đến tư thế chuẩn bị và tư thế chạm vào bóng golf

Những lưu ý khi thực hiện cách đánh gậy sắt số 3

Nếu muốn thực hiện cách đánh gậy sắt số 3 một cách chuẩn xác nhất bạn cần lưu ý những điều sau:

  • Giữ bàn chân bám đất: Khi thực hiện cú đánh bóng bằng gậy sắt số 3, bạn cần phải dùng khá nhiều lực mới có thể tạo ra một cú bóng bổng. Để làm được điều này bạn cần phải giữ cho chân chạm đất thật chặt. Việc này sẽ giúp bạn giữ thăng bằng tốt hơn, đồng thời lực cánh tay sẽ đạt tối đa, tốc độ bóng bay cũng nhanh và mạnh hơn.
  • Duy trì cùng mức độ uốn cong về phía trước: Việc này giúp bạn giữ được hướng vào bóng ổn định mà không phải xoay trục xương sống. Từ đó cú đánh bóng trở nên chắc chắn và chuẩn xác hơn.
  • Tư thế finish về phía bên trái: Khi thực hiện đánh bóng bằng gậy sắt số 3, 80% trọng lượng cơ thể bạn sẽ dồn lên rìa bàn chân trái. Lúc này chân trái của bạn sẽ bị dịch chuyển ra khỏi vị trí ban đầu một chút.
  • Hạn chế tự luyện tập khi mới bắt đầu: Hầu hết các newbie sẽ lựa chọn phương pháp tự tập tại nhà để hạn chế chi phí. Tuy nhiên, việc tự học thường khiến golfer mất nhiều hơn được, thậm chí là chấn thương trong golf. Để khắc phục điều này, người chơi có thể tìm đến các khóa học đánh golf uy tín tại khu vực. Khi tham gia học golf cùng HLV, người chơi sẽ không lo vấn đề kể trên. Ngược lại khi được tập huấn đúng cách, golfer sẽ nhanh chóng nâng cao trình độ của mình và tự tin lên sân.

hoc danh golf cơ bản gga

Với những thông tin và hướng dẫn của HLV Phạm Minh Tuấn tại học viện GGA, người học có thể căn cứ vào đó để luyện tập hiệu quả hơn. Đừng quên những điểm lưu quan trọng khi trong quá trình học cách đánh gậy sắt số 3, đặc biệt là newbie. Để nhận thêm tư vấn và bộ tài liệu luyện tập golf từ HLV tại GGA, vui lòng liên hệ đến hotline 0981.891.862.

Thông tin được tham khảo bởi các huấn luyện viên tại học viện Golfgroup Academy.

Showroom 0867 998 485
Tác giả: Lê Tú
Ngày đăng 12:08 - 12/12/2023 - Cập nhật lúc:  04:39 - 21/03/2024

Bình luận (22)

  1. Nguyễn Văn Hà says: Trả lời

    Cũng có học bài bản với Hlv ngoài cũng chỉ vì ham rẻ cũng không có cam kết gì lên em lên sân đang gặp tình trạng lỗi kỹ thuật putt Swing và Driver giờ em muốn tìm Hlv Pro để học lại nhờ anh chị học trước cho em xin thêm thông tin Hlv nhé

  2. Phạm Văn Giang says: Trả lời

    Học viện GGA cho em hỏi với Hlv ngoại thì mình có hỗ trợ cho khóa học ở tỉnh không ạ ?

  3. Lý Đức says: Trả lời

    Đúng là lỗi kỹ thuật mà mình tự sửa thì thấy càng lỗi nhiều hơn với tình trạng như vậy tôi khuyên anh em lên tìm Hlv Pro hướng dẫn sẽ tốt hơn tránh mất thời gian như tôi nhé

  4. Đỗ Văn Hải says: Trả lời

    Với khóa học cơ bản chỗ thầy Lợi anh em lên sân đánh thế nào nhờ anh chị chia sẻ thêm

  5. Mai Văn Dũng says: Trả lời

    Đúng là khi tìm hiểu kỹ về Hlv có chuyên môn kỹ thuật tốt học viên như mình nhận được khá nhiều vì được học bài bản theo lộ trình chứ không như mấy Hlv dậy theo cảm hứng anh em nhé đây là sdt 0867924866 để được tư vấn thêm nhé

  6. Đặng Văn Phát says: Trả lời

    Do gặp phải Hlv trình độ chuyên môn không có lên khi lên sân em gặp phải tình trạng xô hông với vòng Swing khá nhanh lên anh em học cũng chú ý về kỹ thuật của Hlv rồi mới đăng kỹ nhé

  7. Lương Thu Hà says: Trả lời

    Với người mới thì anh chị thường đăng ký khóa học golf 10b hay 15b vậy ạ ?

  8. Hoàng Văn Đức says: Trả lời

    Trước có bạn hướng dẫn và cũng tự học golf nhận thấy mình cần có Hlv học bài bản nhờ anh chị giới thiệu giúp em học viện cũng như Hlv golf uy tín để em tham khảo ạ

  9. Nguyễn Văn Đông says: Trả lời

    Do thời gian nghỉ chơi khá lâu vử rồi lên sân đang gặp gặp phải vẫn đề về kỹ thuật cũng như Driver cảm giác bóng không được tốt không biết anh em có ai gặp tình trạng như em không và khắc phục như thế nào nhờ anh chị chia sẻ ạ

  10. Đức Thanh says: Trả lời

    Bác muốn tìm đơn vị đặt sân uy tín thì bác cứ tìm bên Alo Booking bác nhé. Bên này cực kì uy tín và chuyên nghiệp. Bác muốn đặt sân cứ liên hệ bạn Vũ Hùng 0869143668 em nó đặt sân cho. Chỉ vài phút là đã có thể đặt được sân rồi bác ạ. Bác muốn tìm hiểu thêm về Alo Booking bác đọc bài này nhé https://danhgiagaygolf.com/san-golf/alo-booking-ung-dung-dat-san-golf-nhanh-nhat-gia-tot-nhat-dong-hanh-cung-hon-10.000-golfer-viet/

  11. Trọng Đại says: Trả lời

    Mình mới đang tìm hiểu môn này cũng chưa hiểu lắm. Không biết khi nào đánh gỗ 3, gỗ 5 nhỉ. Mình có tìm hiểu bên nào dạy golf uy tín thì đa phần là các thầy tự phát, chứ chưa thực sự có đơn vị nào bài bản chuyên nghiệp. Bác nào học rồi cho mình chút thông tin học viện nào tại Hà Nội uy tín để mình đăng kí khóa học với ạ.

  12. Nguyễn Hải says: Trả lời

    Cuối tuần này không biết khách ở Hà Nội có chơi được ở sân Hill Top không các bác nhỉ. Chứ mình cũng tiêm đủ 2 mũi rồi thấy bảo di chuyển được. Đợt trước dịch cũng định đi rồi nhưng lại có việc bận. Thấy bảo sân này 36 hố và hố thứ 10 đánh cực khó thách thức người chơi nên mình cũng muốn đến đấy trải nghiệm một lần xem sao. Đã bác nào chơi sau đợt giãn cách này chưa

    1. MKgolfshop says: Trả lời

      Bên em là đơn vị MK Golf Shop cũng đã thi công nhiều dự án Golf 3D, anh chị nào cần tư vấn có thể liên hệ qua SĐT 0867990130 nhé.

    2. Nguyễn Đức Toàn says: Trả lời

      Bác mới chơi thì bác cũng vẫn cần sử dụng hết các gậy khi bác tập luyện và ra sân đằng nào bác cũng dùng mà. Nên đằng nào cũng chơi bác nên đầu tư một bộ phù hơp ra sân vừa tập luyện được mà ra sân giao lưu đối tác cũng tự tin bác ạ. Bác muốn tìm hiểu tư vấn bộ gậy cho người mới chơi bác cứ liên hệ đưa em Vũ Hùng bên Golfgroup em nó tư vấn cho nhé 0869143668. https://golfcity.com.vn/tu-van-chon-gay-golf-cho-nguoi-moi-choi-chuan-xac-nhat-2024.html

    3. Vĩnh Thụy says: Trả lời

      Bác nào cho em hỏi em mới chơi thì nên mua gậy cũ hay gậy mới nhỉ ?

    4. Minh Phú says: Trả lời

      Em đang có dự định ngày mai đi chơi sân Hill Top mà gấp quá, đối tác muốn đi chơi đột xuất vì mai cũng có hợp đồng quan trọng nữa, mà bây giờ không biết đặt sân kiểu gì cho nhanh nữa. Bác nào biết đơn vị đặt sân nào uy tín thì giới thiệu mình với ạ.

    5. Vinh Nguyễn says: Trả lời

      Hôm trước em mới chơi sân đấy xong bác ạ. Bác tiêm 2 mũi và có xét nghiệm PCR là bác chơi được bác nhé. Vì HN cũng đã hết chỉ thị 16 rồi bác nhé. Chơi sân Hill Top mình khẳng định cực kì thú vị thách thức các Golfer ở những Par 4, 5 hố càng về cuối càng đòi hỏi sự tập trung và kiên trì.

  13. Cường Nguyễn says: Trả lời

    Ngày xưa gậy sắt số 3 thì phải kể đến Honma họ vẫn hay sử dụng gậy sắt số 3. Tuy nhiên qua thời gian thì cây gặt sắt số 3 đã bị thay thế bởi cây gỗ 3 giúp cho các golfer dễ dàng đánh bóng hơn và đánh được những cú bóng đi xa hơn. Từ đó giúp các golfer dễ dàng chơi đạt điểm Par hơn.

    1. Trangstyle says: Trả lời

      Trangstyle – đơn vị khảo sát, thi công phòng Golf 3D tại Việt Nam, liên hệ ngay SĐT 0862746968 (Trang) để được tư vấn và báo giá chi tiết nhất

    2. Hải Nguyễn says: Trả lời

      Bác ở Hà Nội thì nên qua bên học viện Golfgroup Academy , bên này họ là doanh nghiệp nên rất uy tín và chuyên nghiệp. Mình vừa tốt nghiệp một khóa cơ bản ở đây. Chỉ tầm 7 buổi là mình đã ra sân được rồi chứ không phải đến 10 buổi đâu. Mà bên này còn có hợp đồng cam kết nên khi học cũng yên tâm bác ạ. Cũng có một vài bên uy tín nữa bác cứ xem đơn vị nào uy tín thì bác đăng kí nhé. Bác tham khảo bài này nhé https://golfcity.com.vn/review/hoc-danh-golf-o-ha-noi

    3. Anh Quân says: Trả lời

      Mình lên sân đánh độ nhiều khi không dám đánh gỗ 3 đâu bác ạ. Bởi vì chơi độ mình cần sự an toàn mình hay chơi Driver, Rescue và gậy sắt thì sẽ đánh ổn định hơn nhiều. Chỉ khi nào thực sự tự tin và mạo hiểm thì mới dám đánh gỗ 3 thôi. Chứ không đánh rất dễ bị Slice lắm bác ạ.

  14. Vinh pro says: Trả lời

    Có thể cho bố lậy thày được không,

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *