5 bước rèn luyện tư thế đánh golf chuẩn xác nhất golfer không thể bỏ qua

Tư thế là một yếu tố rất quan trọng trong môn thể thao golf, tư thế chuẩn xác sẽ giúp bạn dễ dàng thể hiện được cú đánh của mình với hiệu quả cao và ngược lại. Vậy tư thế đánh golf nên như thế nào để tối ưu cho cú đánh của bạn.

Cùng tìm hiểu cách thức khởi động và luyện tập chuẩn xác để có được tư thế đánh golf hoàn hảo như các golfer chuyên nghiệp.

KHỞI ĐẦU NHƯ MỘT VẬN ĐỘNG VIÊN.

Trước khi bắt đầu thực hiện cú swing, nếu ở tư thế đánh golf đúng, bạn sẽ dễ dàng thực hiện được cú đánh và giữ nguyên được tư thế đánh trong suốt quá trình. Nhiều người chơi không nắm rõ được điều này nên thường cúi gập xuống khi làm động tác cúi người xuống hông.

Tư thế đứng đúng trong golf

Tư thế đứng đúng trong golf

Trước hết hãy giữ gậy ngang bằng với các điểm trên xương chậu, cụ thể là phía dưới thắt lưng. Sau đó dùng tay giữ đầu gậy, cán gậy rồi kéo vai ra sau sao cho tạo được một góc vuông với xương. Tiếp theo, cúi người rồi đưa gậy lên và xuống từ phần hông. Cuối cùng, xoay gậy ngang với phần ngực của bạn, miễn sao đảm bảo được gậy chỉ lên trên bóng.

CĂN CHỈNH THẾ ĐỨNG

Căn chỉnh tư thế đứng

Thế đứng chuẩn xác 

Đứng đúng tại vị trí đặt bóng, cánh tay, vai, đầu gối, bàn chân, hông và mắt hướng song sóng với đường mục tiêu. Nếu bạn nhìn từ đằng sau golfer thuận tay phải tại điểm tiếp xúc bóng, bạn sẽ có cảm giác họ đứng hơi lệch về bên trái so với mục tiêu. Điều này là không đúng bởi lẽ bóng nằm trên đường mục tiêu, còn cơ thể thì không như vậy.

VỊ TRÍ BÀN CHÂN

Bạn cần đứng với hai bàn chân rộng bằng vai khi sử dụng gậy sắt dài hoặc gậy driver, còn nếu gậy sắt ngắn hơn thì hai chân sẽ dang rộng hẹp hơn. Chân trước cần mở rộng hướng về mục tiêu, chân sau song song với đường mục tiêu.

CÂN BẰNG TRỌNG LƯỢNG

Trọng lượng của cơ thể nên dồn vào phần lồi của lòng bàn chân, thay vì đầu gối hoặc là các ngón chân. Với các loại gậy khác nhau, trọng lượng dồn vào hai chân cũng sẽ khác nhau, miễn đảm bảo cân bằng trọng lượng chuẩn thì đường bóng sẽ đi chuẩn xác.

TẬP LUYỆN THÂN DƯỚI

Một phần thân dưới vững chắc chính là nền tảng cơ bản của tư thế đánh golf mạnh mẽ. Để khởi động tốt trước vòng golf cũng như là trước bữa sáng, bạn có thể tham khảo cách sau : giữ cân bằng hai chân sau đó cúi người xuống, giữ thẳng lưng rồi gập cong bụng. Khi ngồi xuống hãy giơ tay lên và ngược lại khi đứng lên, đưa cánh tay xuống. Lặp đi lặp lại 20 lần sẽ giúp bạn dễ dàng làm ấm cơ thể.

Tóm lại xương sống chính là yếu tố chủ chốt quyết định tới tư thế đánh golf của bạn. Việc duy trì cùng 1 tư thế cũng như là góc xương từ khi phát động cú đánh cho đến khi thực hiện sẽ giúp kết nối linh hoạt cánh tay, bàn tay cũng như là đầu gậy. Nếu xương của bạn cong khi khởi động, nó sẽ có gắng thẳng lại một cách tự nhiên khi đánh bóng, điều này sẽ hao tổn rất nhiều sức lực của bạn.

Trên sân là những chia sẻ về tư thế đánh golf chuẩn xác và cách luyện tập để có được tư thế đúng, bạn đọc hãy tham khảo và áp dụng cho bản thân.

Bình luận
Gửi ảnh Gửi
Chưa có Bình luận
Mới nhất Quan tâm nhất
0 10 1