Kiến thức Golf

Golfer Có Nên Dùng Bóng Xốp Tập Golf Để Luyện Tập?

Bóng xốp tập golf là bản “dupe” hoàn hảo của những trái bóng golf thật, và là lựa chọn lý tưởng để tập golf tại nhà. Đây là dụng cụ giúp người chơi vừa tiết kiệm chi phí, vừa không gây hư hại tới vật dụng xung quanh khi đánh golf tại nhà. Đặc biệt, nhiều loại bóng xốp trên thị trường hiện nay có hiệu suất không thua kém gì bóng thật.

Tại sao golfer nên sử dụng bóng xốp tập golf?

Bóng xốp tập golf là phụ kiện không thể thiếu khi trải nghiệm bộ môn xanh này. Vậy loại bóng này có công dụng như thế nào? Vì sao golfer nên sử dụng chúng? Dưới đây là 2 lý do vì sao người chơi nên bóng xốp để luyện tập đánh golf.

  • Bóng xốp tập golf là dụng cụ cần thiết để tập golf tại nhà

Mọi người chơi khi có niềm đam mê với môn thể thao này đều muốn sắp xếp thời gian để ra sân luyện tập thường xuyên. Nhưng nếu golfer quá bận rộn với công việc, với gia đình,… không có thời gian ra sân, thì luyện tập chơi golf tại nhà trở thành một giải pháp hoàn hảo.

Khi người chơi tập golf tại nhà, bóng thật rất dễ gây ra thiệt hại nếu golfer đánh quá mạnh tay. Chính vì thế, bóng xốp tập golf là dụng cụ lý tưởng để tập đánh tại nhà hoặc trong khu vực sân vườn nhà bạn.

Đây là dụng cụ cần thiết để tập golf tại nhà
Đây là dụng cụ cần thiết để tập golf tại nhà
  • Bóng xốp tập golf giúp tiết kiệm chi phí hơn

Trung bình golfer cần bỏ ra một khoản tiền không nhỏ để đầu tư cho bóng golf. Đặc biệt đối với các mẫu bóng xịn và nhiều tính năng. Khi đánh golf ngoài sân lớn, việc làm mất bóng là không thể tránh khỏi. Lúc này, bóng xốp tập golf phát huy tác dụng và giúp golfer tiết kiệm chi phí kha khá.

Bóng tập làm từ xốp là một bản thay thế hoàn hảo của những quả bóng golf thật. Với loại bóng này, người chơi có thể luyện tập, luyện đánh swing ngay trong nhà hoặc sân vườn mà không lo gây ra những thiệt hại đồ vật xung quanh khi đánh bóng. Những mẫu bóng bằng xốp để tập golf chất lượng nhất sẽ bay như bóng thật, cho cảm giác không khác gì bóng thật, âm thanh cũng giống hệt như bóng thật. Vậy nên, loại bóng này sẽ là lựa chọn hoàn hảo khi tập luyện.

Bóng golf thật và bóng xốp tập golf khác nhau ở điểm nào?

Thông thường bóng golf thường có lõi cao su và được bao bọc bởi một lớp nhựa dẻo bên ngoài. Nhiều mẫu bóng hiện nay còn được bổ sung thêm lớp phủ từ urethane, giúp bóng quay dễ hơn trên các vùng green, đặc biệt khi sử dụng cùng gậy wedge. Lớp lõi cao su đặc cũng góp phần giúp bóng bay nhanh nhất có thể.

Ngược lại, bóng xốp hoặc các mẫu bóng nhựa có chất xốp có khả năng di chuyển và độ nén không khác gì bóng bình thường khi được tác động bởi gậy.

Do cấu trúc lõi đặc biệt, các mẫu bóng xốp tập golf cho cảm giác và chuyển động y như các mẫu bóng golf thông thường
Do cấu trúc lõi đặc biệt, các mẫu bóng xốp tập golf cho cảm giác và chuyển động y như các mẫu bóng golf thông thường

Do cấu trúc lõi đặc biệt, các mẫu bóng tập golf làm bằng xốp sẽ cho cảm giác và chuyển động y như các mẫu bóng golf thông thường nhưng chúng mềm hơn. Chính vì thế loại bóng này đủ an toàn và thích hợp để dùng tại nhà hoặc trong sân vườn.

Một số mẫu bóng xốp tập golf chất lượng tốt nhất

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều mẫu bóng xốp tập golf. Tuy nhiên có một vài sản phẩm có chất lượng tốt hơn hẳn tương quan về hiệu năng và mức giá.

Bóng golf Almost

Bóng xốp tập golf Almost là mẫu bóng tốt nhất trên thị trường hiện nay. Bóng Almost có khả năng bay hạn chế nhưng độ xoáy, draw và fade không khác gì bóng golf bình thường. Đây là mẫu bóng được nhiều golfer đánh giá là có khả năng cải thiện cú swing cho người chơi.

Mẫu bóng này cho cảm giác như đánh bóng thật, dù trọng lượng hơi nhẹ hơn. Bóng được làm từ xốp cứng nên không gây bất cứ một hư hại nào cho vật dụng xung quanh.

Nếu người chơi đang tìm kiếm một mẫu bóng tập golf lý tưởng thì bóng Almost chính là mẫu bóng được nhiều người chơi khuyên dùng nhất.

Mẫu bóng này cho cảm giác như đánh bóng thật, dù trọng lượng hơi nhẹ hơn
Mẫu bóng này cho cảm giác như đánh bóng thật, dù trọng lượng hơi nhẹ hơn

Ưu điểm:

  • Chỉ nặng khoẻ 13,5 gram, không gây thiệt hại tới vật dụng khác.
  • Cho hiệu suất và cảm giác không khác gì bóng thật
  • Siêu bền
  • Thiết kế với các vết lõm giúp kiểm soát đường bay
  • Có 2 màu: trắng và vàng

Nhược điểm: Giá cao hơn so với các dòng sản phẩm khác trên thị trường (khoảng $40/24 quả)

Bóng tập golf Callaway HX

Bóng Callaway HX có thể coi là cú “lấn sân” thành công của thương hiệu này sang lĩnh vực bóng xốp tập golf.

Với khoảng $8, golfer đã có thể mua được 9 quả bóng Callaway HX. Đây là mức giá phù hợp với túi tiền của người chơi.

Với khoảng $8, golfer đã có thể mua được 9 quả bóng Callaway HX
Với khoảng $8, golfer đã có thể mua được 9 quả bóng Callaway HX

Callaway là thương hiệu dụng cụ và phụ kiện chơi golf uy tín trên thế giới. Chính vì thế người chơi có thể hoàn toàn yên tâm về chất lượng khi sử dụng bóng tập golf bằng xốp của hãng này. Bóng Callaway HX bay gần giống bóng thật, chỉ có điều khoảng cách bay sẽ “khiêm tốn” hơn.

Bóng tập golf Callaway HX mang đến cảm giác và hiệu suất không thua kém gì bóng thật. Vỏ bóng còn được thiết kế các điểm lõm giúp kiểm soát đường bay. Với mức giá hợp lý, bóng hiện đang có 3 màu cho người chơi lựa chọn là hồng, cam và xanh lá cây.

Bóng xốp Shaun Webb

Shaun Webb hiện là thương hiệu bóng xốp tập golf uy tín nhất trên thị trường. Với khoảng $6, người chơi đã có thể sở hữu bộ 12 bóng tập của hãng này.

Bóng Shaun Webb có thiết kế khá thông dụng với chất liệu xốp cứng. Hiệu suất bóng được tối ưu cho cảm giác như bóng thật nhưng mềm hơn, đồng thời đường bay của bóng cũng có giới hạn nhất định.

Với cảm giác và hiệu suất chân thật mà bóng mang đến, đây là thương hiệu bóng xốp uy tín và giá cạnh tranh nhất hiện nay.

Tuy nhiên, bóng Shaun Webb chưa được sử dụng rộng rãi nên vẫn còn rất nhiều golfer đặt câu hỏi về chất lượng thực sự của mẫu bóng này. Bóng Shaun Webb hiện chỉ có duy nhất màu vàng.

Shaun Webb hiện là thương hiệu bóng xốp tập golf uy tín nhất trên thị trường
Shaun Webb hiện là thương hiệu bóng xốp tập golf uy tín nhất trên thị trường

Bóng xốp tập golf PGM Q007

PGM là thương hiệu chuyên sản xuất dụng cụ và phụ kiện chơi golf có tốc độ tăng trưởng ấn tượng tại châu Á trong suốt 10 năm qua và hiện đang rất được ưa chuộng tại Trung Quốc. PGM tham gia sản xuất rất nhiều phụ kiện golf “hiếm” trên thị trường mà không phải hãng nào cũng có. Bóng xốp golf PGM Q007 chính là lựa chọn lý tưởng cho người đam mê môn thể thao quý tộc.

Được làm từ chất liệu xốp cứng, bóng Q007 có đường kính khoảng 42mm, trọng lượng 11 gram với màu sắc khá sặc sỡ mang 2 tông chủ đạo xanh và đỏ.

Mẫu bóng PGM Q007 thích hợp cho việc luyện golf trong nhà và phù hợp với mọi đối tượng, mọi lứa tuổi. Đây là mẫu bóng siêu nhẹ không gây hại cho cơ thể. Đặc biệt, với thiết kế sặc sỡ bóng PGM Q007 rất thích hợp cho các bé tập đánh golf. Màu sắc nổi bật cũng giúp người chơi tìm chúng dễ dàng hơn.

Golfer có thể sử dụng bóng PGM Q007 kết hợp với bộ dụng cụ và khung lưới tập trong nhà để đạt hiệu quả tập luyện tốt nhất.

Đây là mẫu bóng siêu nhẹ không gây hại cho cơ thể
Đây là mẫu bóng siêu nhẹ không gây hại cho cơ thể

Bóng tập golf bằng xốp là dụng cụ lý tưởng mà mỗi golfer đều cần để luyện chơi tại nhà. Đặc biệt, nếu golfer dự định lắp các bộ tập đánh golf tại nhà, loại bóng tập vừa giúp tiết kiệm chi phí lại giảm bớt nỗi lo làm hư hại tới vật dụng xung quanh nếu phải đánh golf trong không gian hẹp.

Trên thị trường, hiện có rất nhiều địa chỉ cung cấp các mẫu bóng xốp uy tín, chất lượng. Trong đó phải kể đến GolfCity. Hãy nhấc máy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn chi tiết cũng như sở hữu ngay cho mình mẫu bóng chất lượng này bạn nhé.

Showroom 0867 998 485
Tác giả: Lê Tú
Ngày đăng 09:52 - 12/12/2023 - Cập nhật lúc:  03:45 - 12/12/2023

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *