Kỹ thuật

Các Kỹ Thuật Đánh Golf Cơ Bản Nhất Golfer Cần Nắm Được

Kỹ thuật đánh golf cơ bản là kỹ thuật bất cứ golfer nào khi tập chơi golf cũng cần luyện tập. Từ những thao tác cơ bản, gofler khi thành thục sẽ nâng cao lên các kỹ thuật khó hơn để đạt được trình độ chuyên nghiệp. Vậy kỹ thuật này gồm những gì và thực hiện như thế nào? Mời golfer cùng chúng tôi tìm hiểu.

Tổng hợp kỹ thuật đánh golf cơ bản nhất cho người mới bắt đầu

Khi chơi golf có rất nhiều yếu tố cần golfer quan tâm, ngoài việc chọn gậy golf phù hợp, phụ kiện golf hay trang phục, các yếu tố kỹ thuật cũng rất quan trọng. Để quá trình chơi của bạn luôn thành thục, có những kỹ thuật đánh golf người chơi nhất định phải nắm rõ.

Kỹ thuật đánh golf cơ bản: Cầm gậy golf

Có 3 kiểu cầm gậy golf cơ bản và thường gặp nhật trong bộ môn này là:

  • Kiểu Vardon Overlap Grip: Đây là cách cầm người chơi sử dụng ngón tay út của bàn tay thuận và đặt lên trên các ngón tay ở bàn tay còn lại. Đây chính là phương thức cầm gậy truyền thống và cũng là phổ biến nhất. Những golfer có bàn tay lớn rất ưa chuộng sử dụng cách cầm gậy golf này.
  • Kiểu Interlocking grip: Đối với cách cầm gậy golf này, người chơi cần tách ngón tay giữa và ngón trỏ ở bên tay không thuận. Sau đó, bạn di chuyển ngón tay út ở bàn tay thuận vào vị trí khoảng trống này, hai bàn tay lúc này sẽ lồng vào với nhau. Đây là cách cầm gậy được khuyến khích sử dụng cho những golfer trẻ tuổi. Cũng có rất nhiều golfer chuyên nghiệp lựa chọn cách cầm Interlocking grip, trong đó có golfer Tiger Woods. Kiểu cầm gậy trên thích hợp với những golfer có bàn tay ở kích cỡ trung bình.
Hướng dẫn cách cầm gậy golf
Hướng dẫn cách cầm gậy golf
  • Kiểu 10 Finger Grip: Khi cầm gậy theo kiểu này, golfer sẽ chỉ cần đặt tay thuận vào grip sa cho tạo ra khoảng trống giữa các ngón tay của hai bàn tay. Thay vì lồng tay vào nhau, gofler sẽ nắm chặt gậy tương tự như với gậy bóng chày. Cách cầm gậy này thường sẽ thích hợp với những golfer mới có bàn tay nhỏ, hoặc golfer đang gặp phải các vấn đề liên quan tới chứng viêm khớp.

Bên cạnh cách cầm gậy chuẩn, lực cầm gậy cũng là yếu tố cần được quan tâm. Người chơi cần chú ý không cầm gậy bóp quá chặt cũng không cầm quá lỏng grip gậy golf. Nếu khi cầm gậy, bạn kiểm soát gậy bằng một tay nhiều hơn so với tay còn lại, rất có khả năng đường bóng của bạn sẽ bị Slice.

Kỹ thuật Swing gậy

Để golfer có thể thực hiện được tốt cú swing trong golf, người chơi cần cảm nhận rõ sự tiếp xúc giữa quả bóng và gậy. Sua khi đứng vào vị trí, cánh tay và vai của bạn tạo thành một hình tam giác kín. Khi bắt đầu thực hiện cú swing, bạn hãy tập cho mình thói quen duy trì hình tam giác trong quá trình swing đến khi phần mặt của gậy golf đã đi qua chân phải.

Golfgroup Academy là trung tâm đào tạo đánh golf nổi tiếng số 1 tại Việt Nam hiện nay
Để có thể tập luyện và nâng cao kỹ thuật chơi, các golfer cần tìm hiểu và lựa chọn địa chỉ dạy học uy tín, chất lượng. Top 5 danh sách những địa điểm học đánh golf tốt tại Hà Nội bao gồm...

Ở trường hợp này, người chơi không cần làm một vòng swing hoàn chỉnh. Golfer chỉ cần thực hiện động tác đưa gậy lên một nửa sau đó đánh xuống bóng golf. Điều quan trọng bạn cần chú ý là phải quen với cảm giác khi mặt gậy tiếp xúc bóng. Khi bạn đưa gậy golf đi, gậy sẽ là yếu tố di chuyển đầu tiền, tiếp theo là tới cánh tay, phần vai và hông theo 45 độ, bạn giữ hình tam giác kín đi qua chân phải.

Thực hiện kỹ thuật swing
Thực hiện kỹ thuật swing

Tiếp theo, người chơi sẽ bẻ gậy sao cho phần mặt gậy lúc này hướng lên trời. Đồng thời cánh tay phải và góc gậy tạo thành một góc vuông 90 độ. Hoàn tất quá trình swing bằng cách đưa gậy lên hay còn được gọi là cú backswing. Bạn càn xoay vai cho đến khi thấy gậy song song với hướng bóng.

Để đánh xuống bóng golf (cú downswing), người chơi hãy bắt đầu từ phía dưới lê trên, gót chân cho tới đầu gối, phần vai, tay và sau cùng là gậy golf.

Điều quan trọng nhất đối với những người mới tập chơi golf chính là chú ý động tác của tay trái. Có không ít golfer đã nắm được cách đánh golf nhưng trong quá trình xuống gậy vẫn gặp phải nhiều vấn đề sai sót. Bởi người chơi chủ yếu bắt đầu bằng phần vai và đập thẳng gậy golf xuống trái bóng.

Kỹ thuật gạt bóng

Để đưa bóng vào lỗ golf, đây là bước cuối cùng. Kỹ thuật putting sẽ đơn giản hơn những cú đánh khac vì ở thời điểm này, bóng đã đến gần với lỗ golf.

Người chơi thực hiện động tác đặt bóng nằm ở trên đường ngang so với mép trong ở chân trái. Phía sau sẽ là mặt gậy gạy đặt thẳng so với phần mặt sân. Người chơi từ từ đưa gậy về sau và gạt hẳng vào phía sau của bóng, bạn đưa gậy nhẹ nhàng và nâng lên để có thể làm bóng lăn đều và chậm. Đầu gậy cần giữ là là ở mặt đất khi gậy chạy ngang qua mé ngoài của chân trái. Golfer giữ cho người thẳng bằng và nhẹ nhàng gạt cho bóng lăn vào lỗ.

Hướng dẫn kỹ thuật gạt bóng
Hướng dẫn kỹ thuật gạt bóng

Trên đây chính là những kỹ thuật đánh golf cơ bản chúng tôi muốn giới thiệu với bạn đọc. Nếu golfer có những thắc mắc về các kỹ thuật chơi golf hay bất cứ thắc mắc nào liê quan tới kỹ thuật, dụng cụ, hãy liên hệ vơi GolfCity để được giải đáp.

Xem thêm

Showroom 0867 998 485
Tác giả: Lê Tú
Ngày đăng 12:05 - 12/12/2023 - Cập nhật lúc:  05:11 - 12/12/2023

Bình luận (23)

  1. Mai Anh says: Trả lời

    Bên Golfcity họ có cả một hệ sinh thái về Golf chỉ cần qua đó là có thể tìm được đầy đủ những phụ kiện mà mình cần thiết, toàn hàng chính hãng, giá cả lại phù hợp nên cần gì tôi chỉ cần gọi điện cho nhân viên chụp ảnh sau đó ship qua luôn chứ ít khi phải qua tận nơi lắm.

  2. Thế Anh says: Trả lời

    Tôi mới học Golf được một thời gian rồi, nhưng chủ yếu là học theo bạn bè nên kỹ thuật không chuẩn HDC ngày càng dương, muốn tìm một trung tâm uy tín chất lượng để cải thiện kỹ thuật và giảm HDC xuống, bác nào đã học rồi cho em xin ý kiến với a.

  3. Bằng Nguyễn says: Trả lời

    Đọc bài viết làm tôi bồi hồi nhớ lại những kỉ niệm ngày đầu tập swing, ngày ấy cũng vào mùa thu lá vàng thế này tôi lang thang hết sân tập này đến sân tập khác, gặp hết thầy này tới thầy khác. Mỗi thầy dạy một kiểu, mỗi hôm tập lại cho ra kết quả khác. Cay cú với cuộc đời quá tôi lên mạng vào trang golf tv xem các thầy quốc tế dạy swing, ôi trời hoá ra quá đơn giản: muốn tập swing thì phải có gậy chuyên dùng cho tập swing, gọi điện sang bên đấy định đặt hàng thì hãng bảo ở Việt Nam golfgroup là đơn vị phân phối nên qua đó mua. Thấm thoắt thế mà đã qua 4 mùa hoa sữa, golf thì đã cơ bản ổn mà gậy tập vẫn chưa hỏng.

    1. Ngô Thu Trang says: Trả lời

      @Bằng Nguyễn: có phải mua cây này để tập swing đúng không anh?

  4. Ngô Thu Trang says: Trả lời

    Một bài viết rất hữu ích cho những người mới học golf, hi vọng sẽ có thểm nhiều bài viết và cả video hướng dẫn các kỹ thuật golf

    1. Bùi Quang Hùng says: Trả lời

      Muốn học hỏi thêm nhiều kiến thức, tiếp xúc với nhiều golfer em có thể tham gia các group như Golfer Việt Nam – GVN. Nếu muốn xem video hướng dẫn một số kỹ thuật, em có thể xem tại đây https://www.youtube.com/channel/UCoHMf9NydC2ZznKNNwLDepA

  5. An Phước says: Trả lời

    Xin hỏi có cách swing nào phù hợp cho người hơi lớn tuổi, độ tuổi khoảng trên 50 hạn chế về thể lực?

    1. NGUYỄN BÌNH MINH says: Trả lời

      Ngoài ra có thể lựa chọn các dòng gậy trợ lực ví dụ honma beres, các dòng gậy cán mềm sẽ hiệu quả với người thể lực không quá tốt

    2. NGUYỄN BÌNH MINH says: Trả lời

      @An Phước: Với người tuổi tác lớn hoặc ít luyện tập bác có thể áp dụng backswing đủ sâu ở hông phải, downswing đủ sâu phía hông trái sẽ mang tầm quay hông đủ rộng tránh sức nén nhiều lên phần lưng gây chấn thương khi tuổi đã lớn hoặc ít luyện tập thường xuyên. Việc ít dịch chuyển trước sau, chuyên tâm vào quay tròn cũng giúp hai chân sử dụng mặt đất cân đối hơn, giảm sức tải lên khớp gối trước.

  6. Quốc Tuấn says: Trả lời

    Mới chơi nên mua cái thảm putt về nhà mà tập các bác ạ. Trăm hay không bằng tay quen. Nhà em đang còn em thảm putt mua 3 năm trước giờ vẫn khá mới mà lâu không dùng nữa, bác nào cần thì em tặng cho.

    1. Quốc Tuấn says: Trả lời

      Đúng rồi mình mua ở đây, mình khách quen tại golfcity rồi, đồ golf ở đây thì là số 1

    2. Định Phạm says: Trả lời

      À bác mua thảm Putt tại đây luôn à bác

    3. Định Phạm says: Trả lời

      @Quốc Tuấn: Cảm ơn bác, tiếc quá em lại ở mãi trong Nghệ An. Thôi để em tìm mua, bác để tặng cho mấy anh em ở gần cần nhé.

    4. Quốc Tuấn says: Trả lời

      @Định Phạm: Mình ở Bà Triệu, Hà Nội. Bạn cần thì mình tặng cho đấy. Thảm mua 3 năm mà còn mới nguyên, bền lắm bác tha hồ tập

    5. Định Phạm says: Trả lời

      Bác ở đâu vậy ạ, nếu tiện thì có thể chuyển cái thảm đó cho em được không, em cũng đang muốn mua 1 cái để về nhà tập

  7. Thái Bá Hùng says: Trả lời

    Mình thấy không chỉ kỹ thuật chính xác mà lựa chọn cây gậy đánh phù hợp cũng vô cùng quan trọng cho những người mới học chơi

    1. Dương Quang says: Trả lời

      Cảm ơn bác giới thiệu, để em tìm hiểu thêm vì sau 1 vố bên kia giờ cũng hơi ngán.

    2. Thái Bá Hùng says: Trả lời

      @Dương Quang: ơ bác mua ở bên nào, mua gậy cũ tốt nhất cứ qua Thế Giới Gậy Cũ ấy. Em biết bên đấy mấy năm rồi, làm ăn uy tín lắm, gậy test kỹ lại có bảo hành rất hay.

    3. Dương Quang says: Trả lời

      Bác dùng gậy cũ thấy sao. Em một lần mua phải bộ quá tệ, đánh mấy hôm đã hỏng, cạch tới già.

    4. Thái Bá Hùng says: Trả lời

      Em nhân viên tư vấn cho em cũng khuyên y như bác nói. Lại còn gợi ý mới học mua bộ cũ trước, sau đánh tốt rồi đổi bộ mới.

    5. Dương Quang says: Trả lời

      @Dương Quang: Em nhân viên tư vấn cho em cũng khuyên y như bác nói. Lại còn gợi ý mới học mua bộ cũ trước, sau đánh tốt rồi đổi bộ mới

    6. Dương Quang says: Trả lời

      Ngày mình mới chơi, được khuyên nên chơi cây sắt 7 đầu tiên, độ mở vừa phải phù hợp với thể trạng chung của hầu hết các golfer, sau đó mới chuyển sang tập Driver. Mình thấy đúng thật, mới chơi không biết mà lại theo thói quen cây gì đánh đầu tiên học chơi đầu tiên thì cũng toát mồ hôi với cậy Driver

    7. Dương Quang says: Trả lời

      Cùng quan điểm với bạn, chọn được cây gậy hợp với sức và trình độ sẽ hỗ trợ rất nhiều cho golfer

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *