Kỹ thuật

Cách Đánh Golf Hiệu Quả Mới Nhất Với 3 Bước Golfer Không Thể Bỏ Qua

Phải mất rất nhiều thời gian và tìm hiểu, luyện tập để có thể chơi golf một cách hiệu quả – điều mà golfer nào cũng muốn khi bắt đầu với môn thể thao quý tộc. Vậy cách đánh golf hiệu quả là gì, đến từ đâu, hãy cùng Golfcity tìm hiểu trong bài viết này.

9 bài tập bổ trợ golf giúp giảm chấn thương hiệu quả

3 cách để tự học đánh golf hiệu quả nhất golfer cần nắm được

Dạy đánh golf từ cơ bản đến nâng cao dành cho mọi golfer

1. Cách đánh golf hiệu quả: Cải thiện khả năng short game

Trong các đánh golf cơ bản, bạn cần cải thiện khả năng short game bằng những việc sau:

Golfgroup Academy là trung tâm đào tạo đánh golf nổi tiếng số 1 tại Việt Nam hiện nay
Để có thể tập luyện và nâng cao kỹ thuật chơi, các golfer cần tìm hiểu và lựa chọn địa chỉ dạy học uy tín, chất lượng. Top 5 danh sách những địa điểm học đánh golf tốt tại Hà Nội bao gồm...
Cách đánh golf cơ bản bạn cần biết
Cách đánh golf cơ bản bạn cần biết
  • Tập chung cải thiện khả năng putting : Đây là cách nhanh nhất để có thể cải thiện điểm số thông qua short game. Nếu không có nhiều thời gian cho việc luyện tập, dành thời gian cho short game là phương án khả thi hơn rất nhiều so với chú trọng đánh bóng dài. Và putting chính là khía cạnh quan trọng hàng đầu của short game – mấu chốt của cách đánh golf hiệu quả.
  • Sử dụng bàn tay 1 cách linh hoạt khi chip bóng : Nắm cán gậy 1 cách nhẹ nhàng để giảm áp lực lên cánh tay. Dồn trọng lượng nhiều hơn vào chân trước, xoay gậy lại bằng cánh tay và vai, xoay xuống bằng cách đẩy đầu gối phải với hướng về mục tiêu. Suốt quá trình thực hiện các động tác này, bạn cần giữ nguyên cổ tay trái.
  • Thực hiện kỹ thuật pitching với cả 2 cánh tay : Để thực hiện cú đánh pitching hiệu quả nhất, người chơi cần sử dụng cánh tay để tạo lực chứ không dùng cổ tay. Đồng thời thực hiện động tác xoay cẳng tay cho đúng. Giữ 2 cánh tay tạo thành hình chữ V như hình trên trong suốt quá trình thực hiện cú đánh. Lựa chọn vị trí đứng trên bóng sao cho nó chắc chắn ở bên trái của bạn khi bắt đầu swing.
  • Kiểm tra vị trí nằm của bóng golf : Cách trái bóng nằm trên mặt cỏ có ảnh hưởng tương đối nhiều tới hiệu quả của cú đánh bóng. Bạn cần hiểu rõ rằng vị trí nằm của bóng sẽ quyết định một phần hiệu quả của cú đánh. Vì vậy đừng quên xử lý kỹ, đặt bóng chuẩn xác trước khi vung gậy.

2. Tập luyện trên các sân tập golf

Khi tập luyện trên các sân, bạn cần chú ý:

  • Đặt cơ thể vào vị trí, tư thế chuẩn xác

Người chơi cần mở rộng chân ngang bằng vai và đặt bóng thẳng hàng so với gót chân trước. Tiếp theo, nắm 2 tay lên tay cầm của gậy và nghiêng lưng sao cho phần vai trái cao hơn so với vai phải.

Sau khi tạo hình chữ V như trên, bạn xoay toàn bộ phần thân lưng. Dồn trọng lượng cơ thể về chân sau, đưa cây gậy driver tới vị trí sao cho đầu gậy cao hơn vai và hướng tới mục tiêu. Trong quá trình thực hiện swing, hãy chú ý chuyển dịch trọng lượng cơ thể dần và đều từ chân phải sang chân trái sao cho khi kết thúc cú đánh, đầu mép chân sau chạm nhẹ vào chân trước.

Chú ý chất lượng swing : Chất lượng của những cú đánh này là yếu tố quan trọng hơn so với số lượng. Bạn cần chuẩn bị cho mình 50 quả bóng và thực hiện những cú swing chất lượng khi ra sân.

3. Xem hướng dẫn đánh golf cơ bản

Theo dõi golf trên TV cũng như các phương tiện truyền thông : Một cách chơi golf đầy hiệu quả đó là theo dõi về môn thể thao này thường xuyên.

Tham khảo cách đánh của những người chuyên nghiệp để cải thiện khả năng của mình
Tham khảo cách đánh của những người chuyên nghiệp để cải thiện khả năng của mình

Hãy chú ý vào những chuyển động của các golfer chuyên nghiệp trên truyền hình. Bạn sẽ học hỏi được rất nhiều về kỹ thuật và cách xử lý tình huống của họ. Đồng thời với đó, bạn cũng nên chủ động đưa ra hướng giải quyết nếu chính mình là người thực hiện cú đánh. Chú ý tới cách họ sử dụng các loại gậy khác nhau như gậy driver, gậy wedges, gậy putter, …

  • Luyện tập với phương pháp “visualization” : Việc hình dung, tưởng tượng lại các cú đánh bóng mang tới khả năng luyện tập từ bất kỳ đâu. Dành năm phút mỗi ngày cho cách tập luyện này, chú ý vào những điều bạn đã thực hiện tốt và chưa tốt khi lên sân chơi golf.
  • Tập các bài gia tăng sức mạnh cho toàn cơ thể: Thể lực đối với golfer là rất quan trọng. Bạn cần thường xuyên gia tăng cơ bắp, đặc biệt là cơ. Chương trình luyện tập gia tăng sức mạnh nên chú ý tới các bài tập nâng tạ nặng hơn với số lần lặp lại ít hơn.

Nhìn chung, cách đánh golf về cơ bản đều có thể luyện tập được. Chỉ cần bạn tích cực thực hành và cải tiến những kỹ thuật chi tiết nhất.

Tham khảo : Top 5 bài tập thể dục golf đơn giản và hiệu quả nhất người chơi không thể bỏ qua

Tags:
Kỹ thuật golf

Showroom 0867 998 485
Tác giả: Trần Hải
Ngày đăng 12:07 - 12/12/2023 - Cập nhật lúc:  03:42 - 12/12/2023

Bình luận (7)

  1. Trịnh Việt Hưng says: Trả lời

    Tôi thấy cái này còn lý thuyết hơi nhiều vì trong quá trình tập luyện còn phát sinh ra rất nhiều vấn đề về cách cầm gậy, sử dụng lực cổ tay, cánh tay, lực hông, hay tư thế đứng,..rất nhiều mà mình không để ý hết được. 1 lần tôi đi tập ở phòng 3D gặp 1 anh HLV dạy golf ở buồng bên cạnh mới biết chính tôi đã chơi được hơn 1 năm nay rồi nhưng tôi cũng đứng sai. Sau đó tôi cũng đăng ký học 1 khóa học của anh HLV đó luôn.

    1. Trịnh Việt Hưng says: Trả lời

      Thể thao thì cũng cần có sự đam mê và nghiêm túc trong đó thì mới theo lâu dài được em à. Anh vẫn đang học thầy nay đến buổi thứ 6, thấy khá hài lòng. Thầy người Hàn Quốc, có bạn phiên dịch đi cùng nên không bị rào cản về ngôn ngữ, thầy dạy rất nhiệt tình. Em liên hệ qua Fb này thầy đang dùng nhé: https://www.facebook.com/profile.php?id=100066885995110

    2. Thơ Nguyễn says: Trả lời

      Bác học HLV nào ở đâu vậy. Em cũng đang ở Hà Nội, cần tìm 1 HLV dạy golf mà khó quá. Nhiều người khuyên không cần học qua HLV, có thể tự tập được, nhưng em muốn tìm hiểu và học môn này 1 cách nghiêm túc.

  2. Việt Hu says: Trả lời

    Có ai để ý thấy nhiều anh em swing nháp đẹp và rất tốt, nhưng khi đánh thật thì lại khác hoàn toàn, tôi thấy điều này là do chúng ta bị ảnh hưởng bởi trái bóng. Tôi hay thử mẹo sau: Trên sân tập, bạn cắm 2 tee cách nhau khoảng 15cm. Đặt bóng trên tee thứ 2, tee 1 để không. Vào bóng, thực hiện cú swing đánh vào tee thứ nhất giống như là đang có bóng. Sau đó ngay lập tức vào bóng và đánh tiếp tee thứ 2 với cú swing y chang như vậy. Khi đánh đừng để ý đến bóng, hãy tập trung vào tee. Anh em có thể tham khảo thêm mẹ của tôi xem thế nào nhé.

  3. Ngọc Giao says: Trả lời

    Em rất khó kiểm soát được khi bóng hay di chuyển theo đường vòng cung. Mọi người chỉ em cách với ạ

    1. Trần Hồng Hải says: Trả lời

      Điều đầu tiên em cần biết là vị trí của mặt gậy có ảnh hưởng rất lớn đến sự chuyển hướng vòng cung của bóng trong không trung. Bắt đầu em kiểm tra hướng mặt gậy tại vị trí vào bóng, hiểu được ý nghĩa của mặt gậy trong việc kiểm soát hướng chuyển bóng sẽ giúp em làm giảm đi độ cong của hình vòng cung nhanh chóng.

  4. Jack Trần says: Trả lời

    Theo tôi thì để đánh golf hiệu quả trước hết phải khởi động kỹ trước khi đánh golf, sau là đứng đánh bóng đúng tư thế, và cầm gậy golf chính xác, biết sử dụng các lực của cơ tay tác động lên gậy, sau cùng mới là học cách swing golf đơn giản mà chính xác.

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *