Top 5 bài tập thể dục golf đơn giản và hiệu quả nhất người chơi không thể bỏ qua

Để gia tăng sức mạnh và sự ổn định cho cơ thể, giúp cho những cú đánh trở nên mạnh mẽ và bớt lỗi hơn, các bài tập thể dục golf là những điều không thể thiếu dành cho golfer. Tuy nhiên các bài tập thể dục này lại thường không được người chơi chú trọng dù cho chúng có rất nhiều tác dụng.

Cùng tìm hiểu về 5 bài tập thể dục được đánh giá là tốt nhất cho golfer trong bài viết này của Golfcity.

1. Bài tập thể dục golf Side Step-Ups

Bài tập thể dục golf đầu tiên để cải thiện cú swing của người chơi là Side Step-Ups. Các động tác trong bài tập này tập trung vào một cơ bắp được gọi là medius gluteus. Nó cung cấp sự ổn định ở phần hông và giúp truyền năng lượng quan phần thân trên và vào đầu gậy. Thực hiện theo các hình ảnh và hướng dẫn dưới đây để tác động đúng vào cơ medius gluteus.

bài tập thể dục golf

Sử dụng một băng ghế dự bị. Bắt đầu trên một cái gì đó nhỏ hơn như cầu thang hoặc một chiếc ghế tập như trong ảnh.

bài tập thể dục golf

Nâng chân phải đặt lên ghế và đảm bảo tất cả trọng lượng của bạn được nâng lên. Duỗi thẳng chân lên trên để hoàn thành động tác.

bài tập thể dục golf

Đây là một bài tập tuyệt vời để tăng cường phần cơ medius gluteus. Điều này sẽ cung cấp cho bạn sự một cơ thể ổn định và phần thân dưới khỏe hơn để dễ dàng swing. Hoàn thành 2-3 hiệp, mỗi chân 15 lần để có kết quả tốt nhất.

2. Bài tập Lunges with Rotation

Bài tập thứ hai trong tập này giúp tăng cường phần thân dưới trong khi vẫn tạo ra sự tách biệt giữa thân trên và thân dưới. Sự phân chia này cho phép những người chơi hàng đầu tạo ra khoảng cách tối đa trong cú đánh của mình.

bài tập thể dục golf

Bắt đầu ở tư thế đứng, sau đó hạ dần chân xuống, một chân làm trụ và chân sau đầu gối hơi chạm vào sàn nhà. Chìa khóa để tập bài thể dục này là sử dụng chân để hạ thấp và nâng trọng lượng cơ thể của bạn.

bài tập thể dục golf

Vòng quay này (như trong ảnh) là động tác khiến bài tập này trở nên tuyệt vời. Bạn sẽ quay ngang cơ thể sau đó cố gắng duỗi thẳng cánh tay kia và hướng nó về phía trần nhà. Điều này sẽ tạo ra tính linh hoạt trong cột sống ngực, cho phép bạn thực hiện động tác xoay tốt hơn trong suốt cú đánh golf. Hoàn thành 2-3 hiệp 15 lần mỗi bên để có kết quả tốt nhất.

3. Medicine Ball Core Rotations

Bụng được tạo thành từ 4 cơ bắp là rectus abdominis, internal obliques, external obliques và the transverse abdominis. Tất cả bốn nhóm cơ này đều được sử dụng trong suốt quá trình tập luyện. Điều này cho phép người sử dụng quay đúng tư thế. Thực hiện theo hình dưới đây để thực hiện bài tập thể dục golf chuẩn xác.

bài tập thể dục golf

Sử dụng quả tạ có trọng lượng 10 kg, nếu không có tạ bạn có thể sử dụng bất cứ thứ gì với dễ cầm và sử dụng với khối lượng tương tự. Ngồi trên sàn và cố gắng giữ chân nâng lên khỏi sàn để kích thích các nhóm cơ một cách tối ưu. Sau đó bạn thực hiện động tác xoay sang hai bên. Thực hiện 2-3 hiệp, mỗi hiệp 25-30 lần xoay để cho kết quả tốt nhất.

4. Cat Camels

bài tập thể dục golf

Bài tập thể dục golf thứ tư được tạo ra để nhằm tăng tính linh hoạt ở cột sống và tăng cường các cơ xung quanh hông và lưng. Bài tập này cho phép bạn xoay tốt hơn và thực hiện các tư thế setup chuẩn xác khi thực hiện cú đánh golf.

bài tập thể dục golf

Thực hiện chống hai tay và hai đầu gối trên sàn, sau đó thực hiện cúi đầu và nâng đầu như trong hình. Điều này giúp tăng cường cơ bắp của cơ thắt lưng và các khớp hông. Luyện tập 2-3 hiệp mỗi hiệp 20 lần để loại bỏ các tư thế S và C nhìn thấy trong nhiều golfer.

5. Sword Draws (Shoulder External Rotation)

bài tập thể dục golf

Bắt đầu với một quả tạ nhẹ và đứng như tư thế đánh golf. Hãy duy trì tư thế này trong suốt bài tập thể dục golf của bạn để thúc đẩy tốt trong swing.

bài tập thể dục golf

Sau khi đã thiết lập tư thế chuẩn, bạn bắt đầu xoay bên ngoài vai của bạn, tạ đưa từ trong ngực, sang ngang và lên trên như hình dưới đây. Tư thế kết thúc giống như bạn làm với gậy golf khi hoàn thành cú swing. Tập trung thực hiện bài tập này chậm để có kết quả tốt nhất và duy trì tư thế của bạn. Thực hiện 2-3 hiệp, mỗi hiệp 15 lần mỗi bên để có kết quả tốt nhất.

bài tập thể dục golf

Luyện tập bài tập thể dục golf này thường xuyên để cung cấp cho cơ thể một cơ sở vững chắc và mạnh mẽ. Những bài tập này sẽ loại bỏ một số lỗi swing để cú swing tốt hơn, hiệu quả. Chúc bạn thành công.

Bình luận
Gửi ảnh Gửi
Chưa có Bình luận
Mới nhất Quan tâm nhất
0 10 1