Kiến thức Golf

Thông Số Kỹ Thuật Gậy Golf Cơ Bản Mà Các Golfer Cần Biết

Không ít người chơi golf thường ít chú ý đến thông số kỹ thuật gậy golf. Tuy nhiên, tâm lý này có thể gây ra rất nhiều khó khăn trong cả quá trình luyện tập lẫn thi đấu vì thông số sẽ quyết định chiếc gậy golf đó có phù hợp với người chơi hay không. Trong bài viết này, Golfcity sẽ chia sẻ chi tiết thông số kỹ thuật cũng như cấu tạo gậy để người chơi tham khảo.

Cấu tạo của gậy golf

Một cây gậy golf sẽ có 3 bộ phận chính: Tay cầm, đầu gậy và cán gậy. Trong đó, Ferrule được dùng để che đi phần nối giữa đầu gậy và cán gậy. Ở một số bộ gậy golf, ferrule sẽ được thiết kế đẹp mắt, sang trọng mang lại điểm nhấn cho bộ gậy golf.

Cấu tạo gậy golf
Cấu tạo gậy golf

1. Grip: Tay cầm

Tay cầm là bộ phận tiếp xúc trực tiếp với tay người chơi, hay còn được gọi là grip, thông thường thì tay cầm gậy luôn phải tròn. Mặc dù vậy nhưng bộ phận này cũng được thiết kế với nhiều kiểu dáng, kích thước khác nhau nhằm tạo ra sự điều tiết phù hợp với cỡ tay của mỗi người chơi. Chất liệu thường được sử dụng là cao su, nhựa, hoặc da.

Grip gậy golf
Grip gậy golf

Đường kính tay cầm của gậy golf được cố định sẵn trên cán gậy, được tính từ điểm cạnh của nắp tay cầm 2 inch xuống phía dưới, cụ thể xem trong hình bên dưới.

Riêng đối với những tay golf là nam thì cần sử dụng tay cầm đúng chuẩn, còn những người chơi là nữ thì nên dùng loại tay cầm được thiết kế chuyên biệt cho nữ. Theo các golfer chuyên nghiệp, grip chính là một bộ phận quan trọng, hỗ trợ cho người chơi có thể kiểm soát tốc độ cú đánh, đồng thời nó cũng góp phần thể hiện sự sang trọng của bộ gậy.

Chiều dài Grip
Chiều dài Grip

2. Shaft: Cán gậy

Shaft hay còn gọi là cán gậy nối tay cầm với đầu gậy và thường được làm từ thép, than chì hoặc chất liệu sợi carbon, nhựa composite. Để có thể lựa chọn được tay cầm phù hợp, người chơi cần căn cứ vào thể trạng, kỹ năng đánh bóng cũng như sở thích của mỗi người. Trong đó, độ linh hoạt của cán gậy hay độ cứng của cán gậy golf (Flex) là yếu tố quan trọng. Thông số này thể hiện khả năng cong chịu lực của cán gậy khi người chơi thực hiện cú swing.

Thực tế, không có một tiêu chuẩn chính xác nào miêu tả độ cứng của cán gậy. Song có thể phân thành 5 loại phổ biến như sau: Siêu Cứng (Cứng nhất), Cứng, Thường, Trung bình mềm nhất, chúng được ký hiệu theo lần lượt là X, S, R, A và L.

Một số trường hợp cán Trung niên được ký hiệu là M (Mature/ Medium), Cứng là F (Firm) và Siêu Cứng là T (Tour – dùng khi đấu tour).

Cán gậy Golf ở một Bộ gậy Golf
Cán gậy Golf ở một Bộ gậy Golf

3. Đầu gậy

Trong cấu tạo một cây gậy golf, đầu gậy là bộ phận tương đối phức tạp. Nó là nơi lực swing truyền vào quả bóng. Mỗi chiếc đầu gậy sẽ được thiết kế với bề ngoài tương đối đa dạng, tuy nhiên chúng đều mang cấu trúc chung là: Ống cổ gậy, mặt gật và mặt đế.

Mặt cây gậy sắt
Mặt cây gậy sắt

Nếu bạn xác định chơi golf lâu dài, đừng quên nắm rõ tên gọi cơ bản của bộ gậy, điều này sẽ giúp quá trình tập luyện trở nên dễ dàng hơn. Hãy cùng Golfcity khám phá các bộ phận quan trọng thuộc đầu gậy.

Cấu tạo đầu gậy sắt
Cấu tạo đầu gậy sắt

Thông số kỹ thuật gậy golf

Thông số kỹ thuật của gậy golf được thể hiện qua chiều dài gậy, góc lie, độ loft, góc bounce. Cụ thể như dưới đây.

1. Chiều dài gậy golf

Chiều dài gậy golf được xác định từ vị trí đỉnh tay cầm (Grip) đến trục cán gậy hoặc đường thẳng được gióng đến mặt gậy. Một cây gậy golf tối thiểu phải có chiều dài 18 inch (0,457m), ngoại trừ gậy đẩy bóng. Kích thước này cũng không được vượt quá 48 inch. Tuy nhiên, cũng có một số bộ gậy được thiết kế theo tiêu chuẩn “độc lạ” nên có thể kích thước sẽ vượt tiêu chuẩn trên.

Chiều dài cây gậy sắt 5 là 38 inch
Chiều dài cây gậy sắt 5 là 38 inch
  • Chiều dài gậy sắt: Gậy số 5 dài 38 inch, gậy số 3 dài 39 inch, gậy số 6 dài 36 inch.
  • Với gậy driverfairway wood: Một chiếc fairway có chiều dài 44 inch nhưng cũng có những cây gậy fairway có thể dài tới 46 inch.

2. Góc Lie angle

Lie Angle là góc được tạo bởi trục chính của cán gậy với mặt đế gậy khi gậy được đưa vào vị trí ngắm bóng chính xác.

Góc Lie Angle chuẩn của những cây gậy driver và gậy gỗ sẽ dao động trong khoảng từ 56-60 độ. Riêng với gậy hybrid/rescue là 58-62, gậy sắt là 61-64 độ. Còn những cây gậy wedge gần như luôn cố định ở mức 63 hoặc 64.

Góc giữa của cán gậy và mặt đế của gậy
Góc giữa của cán gậy và mặt đế của gậy

3. Độ loft

Độ loft (loft gậy, góc loft) được hiểu là góc giữa mặt gậy và mặt phẳng tạo thành do cán gậy. Góc loft luôn được biểu thị bằng số độ. Góc loft được quyết định bởi khoảng cách bóng và kiểu quỹ đạo của bóng. Chính vì vậy mà khi độ loft càng cao thì quỹ đạo bóng cũng càng cao, đồng thời khoảng cách bóng hạ xuống.

Hình minh họa góc loft
Hình minh họa góc loft

4. Góc bounce

Góc bounce cũng là một trong những thông số kỹ thuật gậy golf quan trọng. Nó được xác định bằng cách đo góc giữa cạnh dẫn và cạnh trụ của gậy golf trong cùng một mặt phẳng, đây cũng là vị trí mà ống cổ gậy tạo thành góc 90 độ so với mặt đất.

Thông thường, góc bounce sẽ dao động từ 0-16 độ hoặc đôi khi cũng có thể cao hơn. Nếu như góc bounce từ 6 độ trở xuống sẽ được cho là thấp, từ 7-10 độ được coi là trung bình và từ 10 độ trở nên là cao. Tuy nhiên, cũng có một số gậy golf sở hữu góc bounce âm.

Góc bounce nằm giữa cạnh dẫn và cạnh trụ của gậy cùng với mặt phẳng
Góc bounce nằm giữa cạnh dẫn và cạnh trụ của gậy cùng với mặt phẳng

Những cây gậy có góc bounce thấp thường được dùng cho cú đánh khó, nơi có cỏ mỏng và bẫy cát ít cát, thậm chí nén chặt. Ngoài ra, những người chơi có lối chơi kiểu đánh quét bóng cũng có thể lựa chọn những cây gậy thuộc nhóm này.

Tóm lại, golfer nên nắm được các thông số kỹ thuật gậy golf cơ bản để có thể luyện tập golf trong tương lai và dần nâng cao trình độ. Do golf là môn thể thao luôn đặt ra những yêu cầu tương đối khắt khe nên người chơi hãy luôn ghi nhớ và nắm chắc những thông số kể trên để nhanh chóng trở thành tay golf chuyên nghiệp.

Xem thêm

Showroom 0867 998 485
Tác giả: Trần Hải
Ngày đăng 12:30 - 12/12/2023 - Cập nhật lúc:  03:42 - 12/12/2023

Bình luận (49)

  1. Anh Quang says: Trả lời

    Golf cơ bản là khó chơi, nhưng nếu chơi nhiều sẽ thấy bộ môn này thú vị phết, mấy cái thông số trên gậy phản ánh đúng tính đặc biệt và thú vị của Golf, người chơi Golf đòi hỏi phải rèn luyện khá nhiều, và có một sự thật những người chơi Golf hay thường có lối sống rất hay. Chơi Golf thể hiện tính cách con người

  2. Dũng VIVO says: Trả lời

    Thấy một cây gậy golf tối thiểu phải có chiều dài 18 inch tức là khoảng gần nửa mét, vậy nếu gậy cho phụ nữ thì có tương tự không nhỉ?

    1. Phương Hằng says: Trả lời

      Giống nhau cả mà, em thấy gậy nữ cũng vậy, nhân tiện không biết có ai biết khóa học dạy Golf mà kiểu dạy nâng cao dành cho nữ không nhỉ? Mình đang muốn tìm một khóa nâng cao, mình chơi hơn 3 năm rồi mà cap vẫn ở mức 22

  3. Hoàng Nam XNMV says: Trả lời

    Có ai chơi set này chưa nhỉ https://golfcity.com.vn/p/bo-gay-fullset-ping-g425. Mình đang tham khảo để mua cho ông Sếp

    1. Khánh Phạm says: Trả lời

      Anh mới mua tháng trước, dòng này đánh hay phết. Công nghệ đỉnh của đỉnh, mua tặng thì chuẩn rồi đấy

  4. Nguyên Trung says: Trả lời

    Mình đang chơi dòng Kenichi, Góc Lie angle dòng này mình thấy khá chuẩn so với tư thế, chiều cao và thể lực của mình, trước đây chơi Ping thấy khó đánh hơn, chắc lúc đấy do không biết chọn góc, ông nào mua lưu ý nhé

  5. Vũ Ngọc Tuấn says: Trả lời

    Phần nào là quan trọng nhất trên cây gậy nhỉ?

    1. Nhật Phan says: Trả lời

      Theo tôi thì phần cán gậy là quan trọng nhất nên khi chơi phải chọn thông số gậy phù hợp với cơ thể bởi nếu mà chọn sai ảnh hưởng sức khỏe và độ chính xác lắm, thông thường theo tôi được biết thì cán gậy được làm từ than chì hoặc là thép, nếu mới chơi, sức khỏe trung bình hoặc không tốt lắm thì nên dùng gậy than trì vì dòng gậy này có trợ lực tốt còn sức khỏe tốt hay chơi tốt như golfer chuyên nghiệp thì nên chơi gậy cán thép. Với cả chọn độ cứng của cán gậy cũng quan trọng lắm, kiểu đây là yếu tố quan trọng để tạo nên những cú đánh bóng chính xác ấy.

  6. DƯƠNG THANH TIẾN says: Trả lời

    Tính ra một cây gậy có cấu tạo khá phức tạo nhỉ, ở đây có bác nào từng chơi Kenichi 6 sao rồi cho em xin chút review nhé. Em đang chơi thằng Ping G410, thấy đánh cũng ok nhưng mà dạo này bị tiểu đường, sức khỏe xuống nên muốn chuyển sang dòng nào trợ lực tốt chút, em có tìm hiểu thì thấy trợ lực tốt có mấy dòng của Nhật Bản như XXIO, Honma rồi Kenichi. Bạn em bảo chơi kenichi khá ok, đường bóng đi thẳng mà chính xác, không biết có đúng không nữa

    1. Cường Trần says: Trả lời

      Chơi Kenichi cũng ok đấy, mình chơi hơn 1 năm kenichi 5 sao, dòng này https://golfcity.com.vn/p/bo-gay-fullset-kenichi-5-sao. Đánh đằm tay, bóng thẳng, kiểu trước giờ chơi chưa thấy dòng nào đánh bóng được thẳng như Kenichi. Điểm cộng nữa dòng này đấy là thiết kế, thiết kế quá đỉnh, có họa tiết in 3 D chìm, mà càng nhìn càng thấy nó đẹp , sang, nói chung nên mua ông anh nha

    2. TLĨNH BÌNH SUDK says: Trả lời

      Kenichi chơi cũng khá ok, anh chơi 2 năm rồi, ban đầu cũng chơi XXIO, sau chuyển sang Ping rồi cuối cùng về lại dòng gậy Nhật là Kenichi

  7. Thúy Hằng says: Trả lời

    Thật ra người chơi golf nên hiểu về thông số kỹ thuật để phát huy hết tính năng của nó và đặc biệt là chọn gậy phù hợp với bản thân nhưng nếu mới chơi golf mà không biết gì về gậy nhưng muốn mua bộ gậy golf phù hợp thì có thể nhờ sự trợ giúp của các bạn tư vấn có kiến thức chuyên môn, như em Thảo Honma, em này kiến thức tốt, tư vấn sâu, nhiệt tình với khách

    1. Duy Tuấn says: Trả lời

      mình cũng mua hàng của em này nhiều rồi, rất hài lòng bác nào muốn mua hàng uy tín chất lượng thì tham khảo facebook em này https://www.facebook.com/profile.php?id=100013940415133&ref=br_rs

  8. Lê Đình Hùng says: Trả lời

    cá nhân tôi thì chỉ quan tâm đến cán gậy golf khi chọn gậy giúp chúng ta cảm nhận được cả cây gậy trong khi swing, nhìn chung các golfer mới chơi sẽ thiên về sử dụng các loại cán mềm phổ thông và các loại cán cứng chỉ phù hợp với các golf thủ có tốc độ đầu gậy cao. Để các golf thủ biết độ cứng nào phù hợp với mình có thể nhờ các nhân viên tư vấn chuyên nghiệp và có cơ hội dùng thử các loại cán gậy khác nhau.

    1. Thịnh Nguyễn says: Trả lời

      Chuẩn bác, để được thử gậy thì em thường mua gậy cũ, gậy cũ giá rẻ mà chất lượng gần như gậy mới, hơn nữa đến các shop nào có thầy dậy thì chọn gậy dễ dàng

  9. Minh Ha says: Trả lời

    Chiều dài gậy golf bây giờ hình như là theo tiêu chuẩn chung rồi đúng ko các bác, nếu như mình thấp đánh gậy quá dài thì đi cắt bớt có ảnh hưởng đến cú đánh ko nhỉ?

    1. Muoi Nguyen says: Trả lời

      Theo cá nhân mình thì không sao đâu, mình có ông bạn m6 đánh gậy Taylormade m4 dài hơn so với anh ý nhưng khi chỉnh cho chiều dài phù hợp với chiều cao đánh dễ hơn mà bóng đi xa hơn. Nếu ko muốn sửa thì chú có thể chọn gậy của Nhật như kenichi, majesty, honma các dòng gậy này của Nhật có thể trạng tương đương với người châu Á

  10. Thanh Bình says: Trả lời

    Có địa chỉ nào có nhân viên tư vấn tốt, am hiểu về golf để giúp mình có bộ gậy golf phù hợp để tập luyện ko các bác???

    1. Nguyen Chien says: Trả lời

      Tôi hay mua đồ golf ở shop golfcity này nhân viên nhiệt tình bán hàng có tâm, khách hàng phù hợp dòng sản phẩm nào mới tư vấn chứ không như nhiều shop khác cứ thấy khách có nhu cầu là tư vấn chọn bộ gậy có ở showroom để bán, không thì bác có thể mua gậy ở thế giới gậy cũ, hai shop này em thấy phục vụ nhất trong các showroom ở hà nội

  11. Hoàng Tuấn says: Trả lời

    Hình như cán gậy golf là bộ phận quan trọng nhất các phải ko các bác, nếu vậy thì chọn gậy golf dựa vào cán gậy golf này đúng ko?

    1. Duy Hoàng says: Trả lời

      Đúng rồi chọn gậy golf nên quan trọng phần cán vì nó quyết định đến hiệu quả trong tốc độ đầu gậy trong cú đánh bóng của bạn, nếu hỏi thế này thì chắc chắn bạn là người mới chơi nên tìm hiểu thêm bài viết về shaft gậy ở đây và dựa vào đây để hiểu cách chọn gậy cho mình https://golfcity.com.vn/shaft-la-gi-1728.html

  12. Hà Lâm says: Trả lời

    Cho mình tham khảo cách chọn gậy của các chế với ạ, đang phân vân quá kh biêt nên chọn bộ nào, bộ nào cũng đẹp cũng thích, giữa kenichi 6 sao và callaway rogue st thì nên chọn dòng nào các chế, em cao m7 nặng 68kg chơi tennis rồi giờ chuyển sang golf

    1. Vuong Anh says: Trả lời

      Cá nhân tôi thì ko có cách chọn gậy nào chỉ theo kinh nghiệm chọn dựa vào thương hiệu yêu thích, người việt thì nên chọn gậy Nhật nhưng nếu sức khỏe tốt thì chọn gậy Mỹ cũng ổn áp, tôi thấy bác sứ ckhoer tot vậy thì nên chọn gậy callaway, đánh khỏe và chắc tay, bóng đi xa, với dễ đánh xong lên trình đánh vẫn hợp

  13. Thuy Dung says: Trả lời

    Đối với bộ gậy sắt em thấy thường bán theo cả bộ gậy, góc lie, góc bounce, góc loft được hãng sản xuất theo thông số cụ thể rồi thì mình chọn gậy thì nên chọn riêng lẻ từng cây theo góc phù hợp với cơ thể hay như nào nhỉ, em hoang mang quá

    1. Hùng Tuấn says: Trả lời

      Nên mua cả bộ nhé vừa rẻ vừa tiện sử dụng, cả bộ là thiết kế phù hợp tất cả các thông số rồi, không nên chọn từng gậy chi phí lớn hơn mà chắc gì đã chọn được gậy phù hợp

    2. Lê Văn Năm says: Trả lời

      Thông thường golfer sẽ chọn cả bộ gậy golf, người mới chơi thì ko quá coi trọng các góc loft, lie hay bounce vì thường các hãng nghiên cứu sản xuất phù hợp với khách hàng. Quang trọng là chọn cán gậy độ cứng phù hợp, tham khảo thêm ở đây này https://golftimes.vn/lua-chon-thong-ky-thuat-gay-golf-nhu-nao-la-chuan-6280.html

  14. Tiến Sỹ says: Trả lời

    Trong các bộ phận của gậy golf thì bộ phận nào quan trọng nhất vậy nhỉ, nên chú trọng thông số kỹ thuật nào để chọn gậy gôn

    1. Minh Trí Lê says: Trả lời

      Cán gậy quan trọng nhất nên chắc chắn là phải chọn thông số gậy phù hợp với cơ thể của chúng ta, thông thường cán gậy được làm từ than chì hoặc thép, nếu sức khỏe tốt hay chơi tốt như golfer chuyên nghiệp sẽ chơi gậy cán thép còn mới chơi hay sức khỏe trung bình dùng gậy than trì vì có trợ lực tốt, hơn nữa nên chọn độ cứng của cán gậy, đây là yếu tố rất quan trọng tạo nên cú đánh bóng chuẩn xác cho golfer, một cây gậy golf sẽ có thông số kỹ thuật ghi trên cán gậy, như gậy mg700 này

    2. Loi Pham says: Trả lời

      Cán gậy là bộ phận quan trọng nhất trong một cây gậy golf vì nó truyền năng lượng và tốc độ của đầu gậy để quyết định liệu rằng golfer có pha tiếp xúc bóng hiệu quả không.

  15. Lê Tiến Anh says: Trả lời

    Người mới chơi thì nên chọn gậy driver như thế nào các cậu, có phải chọn dựa vào các thông số kỹ thuật của cán gậy, đầu gậy không nhể, cái môn thể thao này nhiều cái phải học quá cái j cũng phức tạp dk mỗi cái đánh sướng, cảm giác như trên mây

    1. Lê Duy Hưng says: Trả lời

      Gậy driver chọn dựa vào thông số như sau: chiều dài gậy, đầu gậy golf, cán gậy, độ cứng. Chú tham khảo chi tiết bài viết của báo golftimes này rất chi tiết. Anh dựa vào đây để chọn driver Taylormade này, đánh thích, bóng bay xa và chuẩn

    2. Hà Linh My says: Trả lời

      Gậy driver là cây gậy cần chọn nhiều thông số nhất, cái đầu tiên khi chọn gậy golf driver là đầu gậy. Đối với những người mới chơi, đầu gậy có diện tích vùng sweetspot là vùng tạo cảm giác bóng êm nhất vẫn mà vẫn có thể đưa bóng đi xa và đúng hướng ngay cả trong trường hợp người chơi đánh lệch khỏi trung tâm mặt gậy càng rộng càng tốt. Vùng sweetspot này càng lớn khi đầu gậy càng to giúp người chơi điều khiển trái bóng dễ dàng hơn. Hiện nay, tiêu chuẩn kích cỡ của đầu gậy tối đa là 460cc, những người mới chơi nên sử dụng loại driver có kích cỡ đầu gậy tối đa này.

  16. Duy Trần says: Trả lời

    Bài này hữu ích quá, em mới chơi golf đọc là hiểu ngay, em đang tìm địa chỉ bán gậy golf tại HCM, có bác nào biết nơi uy tín không cho em xin địa chỉ với ạ, em qua kiếm bộ về chơi, thấy mấy ông bạn chơi rủ chơi cùng giờ ham hơn cả mấy ông ý, thấy giới thiệu mua gậy Majesty hoặc Callaway các bác đánh dòng này ổn ko ạ

    1. Nguyen Van Tu says: Trả lời

      Tôi đang đánh gậy Majesty Prestigio 12 đây bác, bộ gậy này đánh ngon nghẻ lém, cũng mới chơi được 3 tháng thôi nhưng đánh bộ này dễ đánh trình lên cao hơn nhiều, đánh bóng xa, cầm gậy nhẹ đánh bóng ko mất nhiều sức lực

  17. Vương Anh says: Trả lời

    Các bác ơi cho em hỏi chút ạ, tuần vừa rồi em đi chơi golf với mấy ông mới quen trên 1 group em thấy bộ gậy của ông này có mấy cây driver liền là thế nào nhỉ, thông thường 1 bộ chỉ có 1 cây thôi mà nhỉ, muốn hỏi mà ngại không muốn hỏi nên lên đây nhờ các bác giải thích giùm em ạ.

    1. Lê Phú Thế says: Trả lời

      Theo em nghĩ những cây gậy Driver mà bác Văn An nhìn đó đều giống nhau về bề ngoài nhưng khác nhau về độ cứng. Cũng như gậy sắt cũng có nhiều loại cán khác nhau. Có thể bác ấy muốn thử nhiều cây gậy Driver với nhiều độ cứng khác nhau xem gậy nào phù hợp với mình nhất. thứ nữa là lúc bác chơi lâu rồi, có kinh nghiệm rồi thì sẽ hiểu được cách chọn gậy chính xác như thế nào sẽ hợp với mình. vd như driver nó sẽ chênh về trọng lượng, cái 49 khác mà cái 53g nó khác. độ cứng thfi r sẽ mềm hơn là S với SR đồng thời khác cả về chiều dài. em ko nhớ rõ chiều dài tiêu chuẩn là 4 mấy inch nhưng chênh 1 inch thôi là lúc đánh cũng cho khoảng cách khác nhau rồi đó bác

    2. Phạm Tài says: Trả lời

      Mình cũng chưa gặp trường hợp này bao giờ, chắc do bác ý muốn thử nhiều loại gậy khác nhau xem gậy nào phù hợp với bản thân nhất, còn em em chỉ dùng gậy này https://golfcity.com.vn/p/bo-gay-golf-fullset-callaway-rogue-st mới mua tại shop thấy ưng ý lắm nè

  18. Xuân Nghị says: Trả lời

    Bạn mình mua bộ gậy PGM cán S mới ở bên Leegolf được vài hôm phải nghỉ chơi một thời gian rồi, ông ấy kêu đánh cứ bị mỏi như hết cả người. Chắc là do chọn gậy sai thông số kỹ thuật phải không các bác?

    1. Tùng Long says: Trả lời

      Đối với bạn anh, do trình độ nhân viên tư vấn không ổn rồi nên chọn cho bác ý cán S mà cán S chỉ phù hợp với sức khỏe tốt thôi bạn bác đánh bị đau người là phải, bác nên bảo bạn bác tham khảo mấy bộ của Nhật ấy, bộ Majesty Prestigio 12 mới ra dùng cũng ổn lắm chọn cán gậy R là hợp lý, tham khảo bộ này nhé bác: https://golfcity.com.vn/p/bo-gay-golf-fullset-majesty-prestigio-12

  19. Minh Lê says: Trả lời

    Mình mới chơi thì nên sử dụng gậy driver có độ loft bao nhiêu vậy mọi người, nên chọn gậy như nào nhỉ, chán quá mới chơi mọi thứ cứ rối tung hết cả lên

    1. Mai Hoa says: Trả lời

      Chọn gậy driver là chọn gậy dễ nhất luôn ấy, bác tham khảo bài viết này nhé, chi tiết từng bộ phận trên gậy luôn https://golftimes.vn/huong-dan-cach-chon-gay-golf-driver-tot-nhat-cho-golf-thu-1806.html

  20. Minh Hoàng says: Trả lời

    Mấy cái thông số kỹ thuật này quan trọng lắm, chọn đúng bộ gậy phù hợp với body của mình thì như hổ thêm cánh ấy. Tập luyện hay swing đều dễ dàng hơn, ngoài ra thì sẽ ít bị chấn thương nếu như đánh sai tư thế. Mình chơi golf cũng được 3-4 năm rồi, đợt đầu chọn gậy cũng khó khăn lắm nhưng may gặp được em Dung golf xinh gái và nhiệt tình tư vấn, bạn nào có nhu cầu có thể liên hệ với em ấy qua facebook nhé : https://www.facebook.com/dungjapangolf. Đảm bảo không phải lo lắng về vấn đề lệch thông số kỹ thuật so với cơ thể đâu.

    1. Minh Hà says: Trả lời

      Mua một lần của em ý cứ muốn mua nhiều lần nữa, nhiệt tình và tận tâm. Ít có cô gái nào vừa xinh đẹp vừa thân thiện, nhiệt tình như vậy. Bán hàng có tâm lắm

    2. Lê Nam says: Trả lời

      Mình cũng mua gậy của em Dung golf, em tư vấn sát và phù hợp với người chơi lắm, ưng ý hết sất

  21. Thảo Honma says: Trả lời

    Dạ vâng, hẹn gặp anh vào cuối tuần anh nhé

  22. Thành Trung says: Trả lời

    ok cũng được em nhé, 0987 546 342 số anh cuối tuần này anh tập ở sân Mỹ Đình. Nếu rảnh thì tư vấn giúp anh, vì anh đang cần gấp

  23. Thảo Honma says: Trả lời

    Đối với với tình trạng sức khỏe của anh thì em nghĩ anh nên đánh cán SR hoặc cán S là tốt nhất, còn chất liệu là cán sắt hay cán graphite thì còn tùy thể lực của mình nữa ạ. Không biết trong thời gian tới anh có rảnh không để mình có thể gặp nhau và em sẽ tư vấn kỹ càng hơn sau khi xem anh đánh thử ạ.

  24. Thành Trung says: Trả lời

    Mình cao m80 nặng 75 kg, từng tập tennis. Bạn giúp mình với nhé, đợt tới do tính chất công việc nên mình cũng cần một bộ gậy golf mới phù hợp để tham gia cùng đối tác.

  25. Thảo Honma says: Trả lời

    Theo cá nhân mình khi lựa chọn một bộ gậy cơ bản cần dựa vào sức khỏe của mỗi người từ đó lựa chọn thông số kỹ thuật phù hợp nhất. Bạn cho mình thông tin về chiều cao và cân nặng mình tư vấn thêm cho bạn nhé

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *